Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHỎNG VẤN TRUMP (tt)

PHỎNG VẤN TRUMP (tt) Tình hình quốc tế bắt đầu sẽ có biến động mới sau vụ Corona nên nay lại phỏng vấn Trump. Hỏi: Ông Tập vừa điện đàm với ...

PHỎNG VẤN TRUMP (tt)

Tình hình quốc tế bắt đầu sẽ có biến động mới sau vụ Corona nên nay lại phỏng vấn Trump.

Hỏi: Ông Tập vừa điện đàm với ông và nói rằng Trung Quốc sẽ tự lo được vụ Corona. Ông đánh giá thế nào ?
Đáp: Dĩ nhiên Trung Quốc có thể tự lo được bằng thuốc đang thử nghiệm Remdesivir của Mỹ. Họ đang lý luận là “vì lợi ích quốc gia” nên sẽ trưng dụng công thức của thuốc đó để sản xuất. Họ giảm thuế 70 tỷ USD hàng hoá của Mỹ để xoa dịu. Nhưng Mỹ sẽ không thể làm lơ việc này. Nếu không nó sẽ tạo ra tiền lệ là thay vì ăn cắp công nghệ lén lút thì giờ bất kỳ nước nào cũng sẽ lấy công khai sự nghiên cứu của Mỹ bằng khái niệm “lợi ích quốc gia và toàn cầu”. 

Hỏi: Ông Tập khuyến cáo là Mỹ đừng làm quá lên về vấn đề Corona. Hàm ý là thế nào thưa ông ?
Đáp: Việc bệnh dịch là nội bộ của Trung Quốc, họ phải chủ động xử lý. Mỹ chỉ quan tâm vấn đề là nguồn gốc virus từ đâu sinh ra. Tự nhiên hay nhân tạo. Mỹ sẽ trình bày báo cáo về Corona cho hội đồng G7 sẽ nhóm họp tới đây. Dĩ nhiên ông Tập biết điều đó nên ông ta đã đi Nhật để vận động hành lang, muốn Nhật làm trung gian hầu giảm nhẹ sự quan tâm của hội đồng G7. Các nhà khoa học Mỹ đang ráo riết nghiên cứu vấn đề này.

Hỏi: Trong vấn đề chống Trung thì EU đang hành động chậm chạp. Liệu khả năng họp G7 tới đây có khác hơn ?
Đáp: Họ sẽ phải quyết liệt hơn nếu Mỹ trình ra được báo cáo là Corona mới có nguồn gốc nhân tạo và xuất phát từ các phòng thí nghiệm của Trung Quốc. Đảng CSTQ nói rằng tỷ lệ chết 2% là thấp nhưng vấn đề là ai chết ? Tổng thống Mỹ cũng có thể bị lây bệnh và chết. Chính quyền EU không thể nói với người dân của họ là “chỉ có 2% chết thôi, không sao”. Lý luận như vậy là kiểu làm y học và chính trị kiểu XHCN.

Hỏi: Việc phát hiện virus Corona ngay tại thời điểm này có tác dụng ra sao trong đối đầu Mỹ-Trung ?
Đáp: Nó cảnh báo cho thế giới phương Tây thấy rằng cần phải kiên quyết với Trung Quốc và các nước độc tài thiếu minh bạch hơn nữa. Với một ống xi ranh chứa virus, người ta có thể làm tê liệt một thành phố văn minh bậc nhất tại EU. Mỹ và EU sắp tới đây sẽ có cuộc tập trận 40 ngàn quân tại Trung Đông. EU sẽ yên tâm hơn khi lính Mỹ mang theo thuốc Remdesivir.

Hỏi: Nếu dịch bệnh này kéo dài tại Trung Quốc thì thế giới sẽ ra sao ?
Đáp: Trước nhất là sản xuất kinh tế của Trung Quốc sẽ đình đốn. Lâu nay nhiều nước, kể cả Mỹ, có nhiều quan hệ sâu xa với Trung Quốc về kinh tế hàng hoá thì nay thế giới sẽ phải chủ động tự mình sản xuất hoặc tìm nguồn thay thế tốt hơn. Một cách vô thức vì nhu cầu bức bách, các nước sẽ phải trở nên chủ động. Giảm bớt phụ thuộc kinh tế hàng hoá thì sẽ giảm bớt ảnh hưởng chính trị. Đó cũng là mục đích tối hậu của cuộc chiến Mỹ-Trung.

Hỏi: Như vậy một cách gián tiếp, trận dịch này đang là đồng minh tự nhiên của Mỹ, nhưng nhân loại bảo nó quá tàn ác với những người dân bình thường của Trung Quốc nhiễm bệnh, ông nghĩ sao ?
Đáp: Nếu người dân của một quốc gia ngồi yên để chính quyền của họ tạo ra vũ khí sinh học có thể diệt chủng toàn cầu thì đó là điều không ổn. Nếu hôm nay bệnh dịch không xảy ra ở Vũ Hán thì ngày mai có thể xảy ra tại một thành phố của Mỹ. Tại sao người dân Trung Quốc ngồi yên để người dân nước khác phải chịu như vậy ?

Hỏi: Nếu phát hiện Corona là nhân tạo, Mỹ và EU sẽ phát ra thông điệp gì trước tiên ?
Đáp: Ông Tập phải từ chức. Các nguyên thủ phương Tây không thể ngồi họp chung với một người mà hai tay dính đầy virus.

H.M





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo