Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHỎNG VẤN TRUMP

PHỎNG VẤN TRUMP Diễn biến dịch Corona đã có những bước ngoặt quan trọng mới nên mình lại phỏng vấn Trump. Hỏi: Việc CDC Mỹ đưa ra thông báo ...

PHỎNG VẤN TRUMP

Diễn biến dịch Corona đã có những bước ngoặt quan trọng mới nên mình lại phỏng vấn Trump.

Hỏi: Việc CDC Mỹ đưa ra thông báo Việt Nam là nước không còn là nguồn lây lan có ý nghĩa gì ? Liệu có vấn đề chính trị nào trong thông báo này không ?
Đáp:  Thứ nhất là ở Mỹ không có chuyện dùng ánh sáng chủ nghĩa này kia để soi rọi đường đi cho các ngành khoa học. Tổng thống Mỹ coi vậy mà dễ ảnh hưởng vào bà Pelosi hơn là ảnh hưởng vào CDC. 
Thứ hai là trong lúc thế giới sắp chết vì loạn óc bởi các thông báo của WHO trước khi chết vì dịch Corona thì bọn tư bản giãy chết chỉ chờ nghe CDC. Do đó một khi CDC Mỹ khen Việt Nam thì có nghĩa là đúng về khoa học và lợi ích cho Việt Nam.

Hỏi: Lợi ích đến từ lời khen của CDC Mỹ cụ thể là gì ?
Đáp: Việt Nam thu tiền từ ba thành phần quan trọng là từ phía Trung Quốc, Hàn Quốc và bọn tư bản. Hiện nay tiền từ Trung và Hàn đang khó, nếu mất cả bọn tư bản nữa thì Việt Nam giãy chết thật. Hàn Quốc lúc này họ giãy nhưng họ sẽ hồi phục vì họ có nội lực. Còn Việt Nam mà giãy chết là có khi chết luôn.

Hỏi: Vậy Việt Nam có thể ngạo nghễ với thế giới vì thành tích chống dịch đến giai đoạn này không?
Đáp: Những gì Việt Nam đã làm chỉ có thể làm với đặc thù riêng của Việt Nam, khó có thể áp dụng tương tự ở nhiều nước. Phòng dịch Corona tốt chỉ là tốt về giai đoạn và sự vụ. Tuy nhiên thế là tốt.

Hỏi: Bỏ qua tự hào giai đoạn sự vụ, cái yếu kém của Việt Nam là gì ?
Đáp: Đó là sự yếu kém chung nền tảng của ngành y tế. Về lâu dài Việt Nam cần khắc phục cái này. Việt Nam ở vị trí mấu chốt trong bàn cờ địa chính trị quốc tế, sớm muộn gì cũng có chiến tranh. Chuẩn bị một nền y tế tốt cũng là để chuẩn bị chiến tranh. 
Chưa kể tương lai thế giới sẽ phải đối mặt với chiến tranh sinh thái. Một nền y tế mạnh là điều tiên quyết phải làm ngay, y tế toàn dân chứ không chỉ để chống dịch Corona. Mỹ có thể hỗ trợ nếu Việt Nam có thực tâm cải cách. Nếu Việt Nam tận dụng cơ hội này cải cách y tế, xây dựng một ngành y theo hướng và tiệm cận với y tế Mỹ thì sau này Mỹ và các đồng minh dễ giúp Việt Nam khi có sự kiện y học xảy ra.

Hỏi: Ông vừa đến Ấn Độ, khó khăn trong quan hệ y tế Việt-Ấn là gì ?
Đáp: Sự kiện trước đây Việt Nam sang Ấn Độ mua thuốc rồi về thay đổi chứng từ, giả mạo thuốc men này kia có dính đến cả Bộ Y Tế (và cao hơn) làm giới y khoa Ấn Độ sợ hãi và có thành kiến rất xấu với Việt Nam. Cần xử lý cái này và tránh lặp lại trong tương lai.

Hỏi: Việt Nam nói rằng đang chuẩn bị ứng phó dịch giai đoạn hai. Cụ thể cần làm gì nhất lúc này ?
Đáp: Trong ngắn hạn cần khai thông đường tiếp vận y tế Việt- Mỹ. Hãy bắt đầu từ những cái nhỏ nhất như dẹp sự nhũng nhiễu vặt vãnh của hải quan. Hãy bổ nhiệm các quan chức có tư duy “Việt Nam first” lúc này vào các vị trí tiền phương và hậu phương có liên quan đến quốc tế vận về y tế.

Hỏi: Sự kiện dịch bệnh ở Iran là như thế nào ? Việc thứ trưởng bộ y tế và phó tổng thống Iran nhiễm bệnh là như thế nào ?
Đáp: Động binh đánh Iran chỉ là giải pháp sau cùng khi không còn giải pháp nào. Việc các quan chức cấp trung và cấp cao của Iran nhiễm bệnh cho thấy là Bộ chính trị đảng CSVN cũng cần cẩn thận. Cơ quan tình báo Mỹ dĩ nhiên không thích việc đảng CSVN quá thân với đảng CSTQ, có khi vì vậy mà họ sẽ trù ẻo, cầu cúng để Việt Nam giống Iran.

Hỏi: Đang có những dư luận cho là người bạn tốt Tập Cận Bình của ông cũng là nạn nhân của đấu đá nội bộ nhân vụ dịch Corona ?
Đáp: Ông Tập đang rất cần kinh tế Trung Quốc hồi phục và bọn tư bản đổ tiền vào tiếp tục nên ông ta giấu dịch là chuyện dĩ nhiên. Thứ hai là ông ta đang muốn G7 (và thế giới) thông cảm về mặt con người. Đóng vai nạn nhân sẽ dễ lấy nước mắt của các phái nữ, ví dụ như bà Merkel. Mặt khác ông Tập chỉ đạo cho cấp dưới tuyên truyền là virus không xuất phát từ Trung Quốc. Cái ông Tập chưa nói là đổ thừa cho Mỹ.

Hỏi: Người ta nói Mỹ có thuốc giải cho dịch Corona, điều đó có cơ sở không ?
Đáp: Mối lo của Mỹ là virus Dacosa, đó là virus mẹ của nhiều loại virus, chứ không phải virus Corona.

H.M



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo