Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SƠN ĐÔNG, TRUNG QUỐC - TÀI LIỆU BỊ RÒ RỈ TIẾT LỘ MỨC ĐỘ NHIỄM CORONAVIRUS LÊN ĐẾN 52 LẦN SO VỚI SỐ LIỆU ĐƯỢC BÁO CÁO

Sơn Đông, Trung Quốc - Tài liệu bị rò rỉ tiết lộ mức độ nhiễm coronavirus lên đến 52 lần so với số liệu được báo cáo  Theo một loạt cá...

Sơn Đông, Trung Quốc - Tài liệu bị rò rỉ tiết lộ mức độ nhiễm coronavirus lên đến 52 lần so với số liệu được báo cáo 

Theo một loạt các tài liệu chính phủ nội bộ của The Epoch Times, dịch coronavirus mới ở phía đông Trung Quốc, tỉnh Sơn Đông tồi tệ hơn nhiều so với những gì đã được báo cáo chính thức.

Mỗi ngày trong giai đoạn từ 9/2 đến 23/2, chính quyền Sơn Đông đã báo cáo không đúng về số ca nhiễm bệnh, theo dữ liệu nội bộ do Trung tâm phòng chống dịch bệnh Sơn Đông (SCDC) biên soạn. SCDC đã kiểm tra số lượng người được xét nghiệm dương tính với virut trong quá trình xét nghiệm axit nucleic bằng cách sử dụng bộ chẩn đoán để kiểm tra các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và phát hiện xem có chứa trình tự di truyền virut hay không.

Số lượng nhiễm mới hàng ngày của SCDC, dao động từ 1,36 lần đến 52 lần so với dữ liệu được công bố chính thức bởi ủy ban y tế Sơn Đông và Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Tính đến ngày 25 tháng 2, chính quyền Sơn Đông tuyên bố rằng có tổng cộng 755 ca nhiễm bệnh trong tỉnh. Nhưng tài liệu nội bộ cho thấy 1.992 người đã xét nghiệm dương tính với virus thông qua xét nghiệm axit nucleic vào ngày 23/2.

Chính phủ công khai tuyên bố rằng có bốn bệnh nhân mới được chẩn đoán vào ngày 22 tháng 2, nhưng tài liệu nội bộ nói rằng có 61 xét nghiệm dương tính vào ngày hôm đó.

Trong những ngày gần đây, dữ liệu chính thức cho thấy các bệnh do lây nhiễm mới chững lại. Ví dụ, vào ngày 25 tháng 2, Ủy ban Y tế Quốc gia chỉ báo cáo tổng cộng 9 trường hợp được chẩn đoán mới bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh nghiêm trọng nhất.

Trong thực tế, số ca nhiễm mới mỗi ngày ở riêng tỉnh Sơn Đông mới đã lên đến mức hai chữ số. Vào ngày 20 tháng 2, các ca nhiễm mới tăng đột biến, với 274 người có kết quả xét nghiệm dương tính.

Đến nay, đã có bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy chính quyền Trung Quốc thường xuyên đưa ra các số liệu sai. Trước đây, The Epoch Times đã phỏng vấn các công nhân tại nhà tang lễ ở thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, người này đã nói rằng họ phải làm việc suốt ngày đêm để xử lý kịp khối lượng công việc tăng mạnh.

Các chuyên gia y tế cũng đã đưa ra giả thuyết rằng các số liệu chính thức của Trung Quốc là không chính xác, dựa trên mô hình thống kê của họ. Gần đây, một nhóm các nhà nghiên cứu của Hoa Kỳ đã công bố một nghiên cứu tuy chưa được đánh giá tương đương, trong đó họ cho rằng tổng mức nhiễm bệnh và tử vong do #Coronavirus ở Trung Quốc có thể cao hơn một cách đáng kể so với tỷ lệ chính thức từ 5 đến 10 lần.

Nhà bình luận Trung Quốc có trụ sở tại Hoa Kỳ Tang Jingyuan nói với The Epoch Times rằng các việc nhà chức trách báo cáo ít các ca lây nhiễm hơn có thể là một chiến thuật để thuyết phục công dân Trung Quốc rằng sự lây lan của virus đã được ngăn chặn và do đó, sẽ an toàn để trở lại làm việc.

Các doanh nghiệp Trung Quốc đã đóng cửa cả kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sau đó kéo dài kỳ nghỉ để ngăn ngừa lây nhiễm chéo tại nơi làm việc. Chính phủ trung ương, do lo ngại sự bất hoạt của nền kinh tế có thể có sự phân nhánh lâu dài, nên đã yêu cầu các công ty tiếp tục hoạt động vào ngày 10 tháng 2.

[Bắc Kinh] đang cố gắng tạo ra một hình ảnh mà hầu hết các nơi trên đất nước đã đầy đủ an toàn để tiếp tục sản xuất, ông Tang nói.

Dữ liệu ở Sơn Đông

Dữ liệu nội bộ được chia sẻ với The Epoch Times bao gồm phân tích kết quả chẩn đoán từ tất cả 16 đô thị cấp tỉnh ở Sơn Đông, đã được gửi trong email đến bộ phận kiểm soát dịch bệnh của ủy ban y tế Sơn Đông.

SCDC tổng hợp các báo cáo thống kê hàng ngày về chẩn đoán coronavirus, kiểm tra kết quả xét nghiệm dương tính tại tất cả các bệnh viện trong tỉnh đủ điều kiện để tiến hành xét nghiệm.

Ví dụ, vào ngày 22 tháng 2, Bệnh viện Qishan ở thành phố Yên Đài, các dụng cụ chuyên dụng đã được dùng để thử nghiệm 229 bệnh nhân; 12 người được chẩn đoán mắc coronavirus.

Đôi khi, chính quyền Sơn Đông chỉ báo cáo một hoặc hai thử nghiệm tích cực mới cho công chúng, trong khi dữ liệu nội bộ cho thấy thực tế nhiều hơn nữa.

Vào ngày 22 tháng 2, chẳng hạn, chính phủ đã báo cáo hai trường hợp mới từ một ngày trước đó, trong khi con số thực tế là 59, vào ngày 20 tháng 2, chính phủ cũng đã báo cáo hai trường hợp mới cho ngày 19 tháng 2, nhưng dữ liệu thực sự là 49.

Và vào ngày 19 tháng 2, một trường hợp mới đã được báo cáo, so với 52 xét nghiệm dương tính thực tế.

Trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 2 đến ngày 22 tháng 2, trong khi chính phủ cho biết có 349 trường hợp mới được chẩn đoán, dữ liệu nội bộ cho thấy có đến 1.072 bệnh nhân mới - nhiều hơn ba lần so với con số được công bố.

Bộ dụng cụ chẩn đoán không đầy đủ

Một nhà nghiên cứu Trung Quốc cho rằng chỉ riêng bằng bộ dụng cụ chẩn đoán sẽ có thể phát hiện tất cả các bệnh nhân bị nhiễm virus.

Bệnh do Coronavirus này có một đặc điểm, không phải tất cả bệnh nhân đều có thể được phát hiện dương tính khi sử dụng xét nghiệm axit nucleic, ông Wang Wang Chen, giám đốc Viện Khoa học Y khoa Trung Quốc và một chuyên gia y học chăm sóc quan trọng, nói với đài truyền hình CCTV của nhà nước vào ngày 5/2. 

Wang giải thích rằng mặc dù xét nghiệm axit nucleic hiện là phương pháp chính thức duy nhất mà nhân viên y tế Trung Quốc sử dụng để chẩn đoán coronavirus, nhưng kết quả không chính xác.

Chỉ có 30 đến 50 phần trăm bệnh nhân có kết quả dương tính, theo Wang.

Ông giải thích rằng tất cả các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính đều bị nhiễm coronavirus, nhưng có đến 50% đến 70% bệnh nhân khác thực sự bị nhiễm bệnh nhưng có thể được xác nhận bằng xét nghiệm axit nucleic.

ẢNH: Nhân viên vận chuyển mẫu bệnh phẩm ở Sơn Đông, Trung Quốc ngày 10/2/2020.

(Blog Thiên Hà dịch)
--------------
Bài viết gốc  trên The Epoch Times:
Leaked Documents Reveal Coronavirus Infections Up to 52 Times Higher Than Reported Figures in China’s Shandong Province

https://www.theepochtimes.com/leaked-documents-reveal-chinas-shandong-province-faked-coronavirus-infection-data-real-numbers-up-to-52-times-higher_3251354.html

#Shangdong #China #Covid19 #Coronavirus



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo