Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ XUẤT HIỆN KÌ DIỆU CỦA CON CORONA

Sự xuất hiện kì diệu của con Corona 5 thỏa thuận chính mà Trung Quốc cam kết phải thực hiện trong giai đoạn 1 của chiến thương mại M...

Sự xuất hiện kì diệu của con Corona

5 thỏa thuận chính mà Trung Quốc cam kết phải thực hiện trong giai đoạn 1 của chiến thương mại Mỹ Trung: 

1/ Cam kết tôn trọng và không đánh cắp mọi sản phẩm lien quan đến sở hữu trí tuệ của Hoa Kỳ.

2/ Cân bằng cáng cân thương mại Mỹ Trung, Trung Quốc phải mua thêm nhiều hàng hóa của Mỹ trong giai đoạn I giống như lộ trình đã được hai phía thống nhất.

3/ Cam kết không hỗ trợ hay chỉ đạo" các thương vụ mua bán – sáp nhập của doanh nghiệp Trung Quốc liên quan đến công nghệ nước ngoài trong các lĩnh vực công nghiệp được họ chọn làm trọng tâm kế hoạch phát triển.

4/ Mỹ có quyền đề nghị Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) thực hiện theo đúng thẩm quyền của cơ quan này là giám sát nghiêm ngặt các chính sách tỷ giá, kinh tế vĩ mô, minh bạch dữ liệu và chính sách báo cáo được phía Mỹ hoặc yêu cầu Trung Quốc cố vấn và cung cấp dữ liệu nếu phù hợp.

5/ Về dịch vụ tài chính, Trung Quốc sẽ cho phép các công ty cung cấp dịch vụ tài chính Mỹ nộp đơn xin giấy phép thành lập công ty quản lý tài sản, giúp họ mua nợ xấu trực tiếp từ các ngân hàng Trung Quốc, bắt đầu bằng quy mô cấp tỉnh. Khi được cấp phép với quy mô cấp quốc gia, Trung Quốc sẽ đối xử với các hãng dịch vụ tài chính Mỹ như các công ty Trung Quốc".
"Chậm nhất là ngày 1/4/2020, Trung Quốc sẽ gỡ bỏ trần tỷ lệ sở hữu nước ngoài trong các lĩnh vực bảo hiểm y tế, lương hưu và nhân thọ, đồng thời cho phép hãng bảo hiểm 100% vốn Mỹ tham gia vào các lĩnh vực này. Trung Quốc khẳng định không có giới hạn nào với việc công ty bảo hiểm 100% vốn Mỹ đã thành lập Trung Quốc được quyền sở hữu hoàn toàn công ty quản lý tài sản tại Trung Quốc.

Chiến tranh thương mại Mỹ Trung bắt đầu từ năm 2018 nhưng mãi đến cuối năm 2019 mới đạt được thỏa thuận giai đoạn 1, nhưng như chúng ta thấy dù đã có thỏa thuận giai đoạn một nhưng phần bất lợi nặng nề thuộc về Trung Quốc, có thể nói đây là những điều khoản thuốc độc, đánh đòn chí mạng thẳng vào nền kinh tế độc quyền Trung Quốc, khả năng mất quyền làm chủ nền kinh tế nội địa của Trung Quốc đang ngày càng đến gần, nếu Trung Quốc kí thêm giai đoạn 2 với Hoa Kỳ nữa thì xem như mọi chuyện đã được an bài.

Cùng thời điểm chính quyền Trung Quốc cho xây nhiều nhà hỏa táng khắp nơi mà nổi lên trong đó có vụ người dân Thị trấn Wenlou ở Quảng Đông nổi dậy dùng pháo tấn công lại lực lượng cưỡng chiếm.

Cũng cùng thời điểm cuối tháng 12/2019 thì dịch cúm Vũ Hán huyền thoại bắt đầu xì ra một vài nơi và đến đầu tháng giêng năm 2020 thì bùng phát mạnh ở Vũ Hán và trên toàn cầu.

Sau khi đại dịch bùng phát thì nhiều nhà khoa học khắp nơi trên thế giới tập trung vào giải mã bộ gene của virus Corona nhằm tìm ra vacine chửa trị, một chuyện động trời là nhà khoa học Ấn Độ đã phát hiện ra nhiều thành phần nằm trong bộ gene của virus HIV tồn tại bên trong virus Corona Vũ Hán, người ta ước chừng có ít nhất 4 gene của virus HIV được chèn vào bên trong con virus Corona.  Vậy có thể nói Virus Corona có khả năng là virus nhân tạo do phòng thí nghiệm sinh học Vũ Hán tạo nên. 

Nhưng nếu Trung Quốc tạo nên con virus này để tự giết chính người dân của mình thì thấy có vẻ như là rất bất hợp lý.

Giờ cả đất nước Trung Quốc và cả thế giới đang gồng mình để chống chọi với đại dịch cúm Corona, giao thông ở Trung Quốc bị tê liệt hoàn toàn, hàng hóa không vận chuyện được, hôm qua TTCK Trung Quốc bốc hơi vốn hóa gần 500 tỷ USD, chính quyền phải bơm vào 170 tỷ USD nằm cứu vớt thị trường đang trên đà sụp đổ.

Đại dịch Corona làm Trung Quốc thiệt hại về kinh tế lớn hơn tất cả mọi cuộc chiến tranh cộng lại.

Điều kì diệu nhất là con virus Corona đã làm cho tất cả mọi người dân Trung Quốc quên đi chính sách điều hành kinh tế kém hiệu quả của Tập Cận Bình trước thương chiến Mỹ-Trung, giờ đây tất cả mọi người đều cho rằng nền kinh tế của Trung Quốc lụn bại là do đại dịch chứ không phải do hệ quả các thỏa thuận giữa Tập Cận Bình và Donald Trump, thỏa thuận thương chiến giai đoạn 1 có thể bị vô hiệu hóa do trường hợp bất khả kháng do đại dịch cúm viêm phổi Vũ Hán gây nên.

Thời gian hợp lý, mọi thứ, kể cả con virus huyền thoại Corona xuất hiện nhường như đã nằm trong một kịch bản rất chi tiết và hoàn hảo.

Trần Thái Hòa



1 nhận xét

  1. Tôi có cách nâng cao dân trí cho dân Việt, nhưng dân Việt có ai tỉnh không ??

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo