Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỨC MẠNH CỦA SÁCH VÀ KIẾN THỨC - CÂU CHUYỆN CỦA CÔ GÁI BẮC KỲ VÀ KU BÚA

[ SỨC MẠNH CỦA SÁCH VÀ KIẾN THỨC - CÂU CHUYỆN CỦA CÔ GÁI BẮC KỲ VÀ KU BÚA ] Sách vai trò gì trong cuộc sống, chúng ta có nên đọc không. Đây ...

[SỨC MẠNH CỦA SÁCH VÀ KIẾN THỨC - CÂU CHUYỆN CỦA CÔ GÁI BẮC KỲ VÀ KU BÚA] Sách vai trò gì trong cuộc sống, chúng ta có nên đọc không. Đây là câu chuyện của một cô gái. Hãy đọc nhé. 

Trong hình là Linh, một cô gái Bắc Kỳ rất cuồng Bác H và Đảng. Vì sinh ra được trời ban cho nét mặt cực xinh và giọng nói ngọt như mía cho nên cô ta chỉ cần ăn ngon mặc đẹp. Tiền thì không thiếu vì chỉ cần “Anh ơi em đói quá” thì sẽ có hàng chục anh trai nhà giàu tới đón đi ăn. 

Cuộc sống của Linh diễn ra rất tốt đẹp. Một ngày nọ có anh chàng tên Ku Búa chạy xe ôm từ Sài Gòn ra Hà Nội du lịch theo chuẩn nhà bần nông. Khi đang dạo ở Phố Bà Triệu thì thấy Linh xinh như con tinh tinh. Thế là anh ta si tình thiên thần ấy. 

Anh ta lén chụp rồi đưa ảnh lên Facebook hỏi bạn coi ai vậy. Một người địa phương nói đó là Linh và cho Facebook. Khi vào thì Búa vô cùng sốc vì cô gái lại chia sẻ bài của Bò Đỏ. Mặc dù thất vọng nhưng vì lỡ mê nụ cười tỏa sáng ấy rồi nên anh ta mở bỏ cuộc. 

Vẫn Phố Bà Triệu, anh ta chờ cô gái đi ngang qua. Canh đúng lúc nàng đi bộ tới thì anh ta để một cuốn sách tên “Bên Thắng Cuộc” kèm tờ giấy ghi “Hãy đọc, nó sẽ làm thay đổi cuộc đời em.” 

Linh thấy vậy định không đọc đâu nhưng vì bản tính tò mò nên nàng đem về nhà. Trước khi đi ngủ thì mở trang đầu tiên ra. Ôi cô ta cảm thấy có gì đó sai sai. Dù lòng cảm thấy bực bội nhưng cô ta tiếp tục đọc. Một trang, rồi một chục trang, rồi một chương. 

Vừa lướt mắt cô y không tin được. Bấy lâu nay cứ tưởng cái gọi là Giải Phóng là gì đó rất đẹp. Khi hết cuốn sách thì ngồi im không biết nói gì và trong đêm khuya, cô ta chợt nhận ra rằng mình đã bị lừa. 

Ở trang cuối, anh Búa ghi thêm. “Chúc mừng em, hãy đọc thêm những tác phẩm sau đây nhé: Đèn cù, Đêm giữa ban ngày, Vì sao các quốc gia thất bại, Kinh tế học trong một bài, Nền kinh tế tăng trưởng và sụp đổ ra sao.”

Từ đó cô ta tiếp tục tìm đọc và tìm hiểu. Cô ta tự nói với lòng mình rằng: “Mình đã bị lừa bấy lâu nay. Mình xinh đẹp và tài giỏi thì phải làm gì đó trong đời. Vì mình xứng đáng.”

Cô ta liền lên mạng tìm tòi tự hỏi. Một tuần sau cô ta quyết định học tiếng Anh và đăng ký vào một khoá tài chính ở một trường cao đẳng tư nhân quốc tế. 

Chỉ sau một năm mà cô ta biến đổi hoàn toàn. Linh không còn ăn mặc để đàn ông thích nữa mà đang tự tin trong bộ quần jeans và áo tay dài như một sinh viên hiện đại. Với trình độ tiếng Anh và bằng cấp sắp có, cô ta sẽ nộp đơn tìm việc ở một công ty quốc tế. 

Còn trên Facebook, thay vì theo dõi những trang của Bò Đỏ như ComCom thì Linh lại đọc Nhật Ký Yêu Nước, BBC Tiếng Việt, Luật Khoa Tạo Chí và Cafe Ku Búa. Cô ta giờ thành một loại người bạn bè gọi là “Phản động.”

Đó là sức mạnh của kiến thức. Linh, từ một thiếu nữ chỉ thích làm đẹp bây giờ là một thanh niên đầy trí tuệ và sẽ có một cuộc sống đầy hạnh phúc.

Đó là câu chuyện của một cô gái Bắc Kỳ không hề tồn tại do Ku Búa nghĩ ra khi thấy tấm hình và rảnh quá nên gõ nhảm.

Đọc sách không chỉ giúp bạn cởi mở đầu óc, nó còn là chìa khoá để kết nối bạn với kho tàng kiến thức thế giới. Một dân tộc hám bia rượu hơn sách thì là những con người tồi, họ đang tự làm ngủ chính mình. Một quốc gia có nhiều quán nhậu hơn thư viện là một mảnh đất trống rỗng, vì nơi đó chỉ có những cái xác biết đi. Đừng biến mình thành một cá nhân não rỗng. [09.2.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



1 nhận xét

  1. Nhưng Đôi Khy trí tuệ chói loà ngăi trước mắt mà cũng chẳng ai nhận ra.

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo