Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO CHÍNH QUYỀN LẠI KHÔNG GIẤU DỊCH?

TẠI SAO CHÍNH QUYỀN LẠI KHÔNG GIẤU DỊCH? Từ đầu mùa dịch đến giờ vẫn có 2 luồng dư luận về cách AEQL dập dịch. AE PĐ thì nghi ngờ AEQL dập d...

TẠI SAO CHÍNH QUYỀN LẠI KHÔNG GIẤU DỊCH?

Từ đầu mùa dịch đến giờ vẫn có 2 luồng dư luận về cách AEQL dập dịch. AE PĐ thì nghi ngờ AEQL dập dịch bằng báo chí CM. Lý do đưa ra rất nhiều, mình cũng đã viết vài stt rồi, ngoài ra cũng phân tích những khuất tất và phi logic trong cách mà AEQL tuyên truyền an dân. Đại khái là có nhiều lý do để nghi ngờ, trong đó lý do cơ bản nhất là nhà nước độc quyền xét nghiệm, độc quyền thông tin về dữ liệu dịch bệnh, độc quyền về truyền thông chính thống, nên việc người ta cố tình bưng bít thông tin là hoàn toàn có thể. Cụ thể bằng cách nào thì xem các stt trước của mình.

Còn luồng dư luận khác, đối lập, tạm gọi là từ AE YN (anh em yêu nước), không hẳn anh em đã là bò đỏ hay DLV, nên cứ dùng từ đó cho nó trung tính và tổng quát. AE nói chung vẫn tin tưởng vào khả năng dập dịch tài tình của đảng và CP. Nhưng lý do để anh em tin tưởng vào CP thì rất yếu ớt. Đại khái là:

1. Nhóm có chút lý trí thì cho là:

- Nếu cho là CP giấu dịch thì bằng chứng đâu?

Ý anh em tức là không có bằng chứng giấu dịch, thì tức là không giấu.

- Sao CP lại phải giấu dịch làm gì? Nếu giấu thì phải toang rồi chứ, giờ chưa toang mà? Nhân dân đang phấn khởi, tin tưởng, lạc quan mà?

- Bọn Mỹ còn công nhận là VN minh bạch trong dập dịch, chứng tỏ là VN không giấu dịch.

Mọi khi anh em đell bao giờ tin lời bọn giãy chết, nhưng lần này lại tin.

2. Nhóm có chuyên môn thì có 1 niềm tin mãnh liệt vào Y học, vào kiến thức dịch tễ và tin tưởng sâu sắc rằng chính trị đã và đang không can thiệp vào Y học. Mình để ý, đa phần anh em nhà BS đều tin tưởng tuyệt đối vào kết quả xét nghiệm của các cơ quan xét nghiệm. Tạm gọi nhóm này là tin vào khoa học, chứ không hẳn là tin vào chính quyền. Tức là Viện Pasteur mà đã ra kết quả xét nghiệm thì nó chắc chắn là đúng.

3. Nhóm bò đỏ, DLV thì tin tưởng sâu sắc vào đảng và CP, báo chí CM nói gì cũng đúng, cấm hỏi cấm cãi, thằng nào cãi là 3/, PĐ, đm nó.

Giờ này mình chưa thấy có lý do nào khác khiến AEYN có thể tin tưởng là AEQL không giấu dịch. AE nào lảng vảng ở đây thì bổ sung giúp mình thêm.

Mình phản biện hết tất cả 4 luận điểm trên rồi. Chả có cái nào đủ sức thuyết phục là AEQL chắc chắn không giấu dịch cả. 

Theo mình, với con người mới TBCN (mà bò đỏ gọi là bọn PĐ), thì quyền nghi ngờ tất cả là quyền cơ bản. Con người văn minh, có lý trí thì tin hay không tin vào bất cứ vấn đề gì thì cũng cần có lý do 1 cách khoa học, logic. Niềm tin vô thức, không cần lý do, sẽ bị coi là mê tín dị đoan hoặc cuồng tín, hoặc lụy tình (kiểu gái phải hơi giai, bỏ nhà bỏ cửa đi theo giai). Tóm lại là niềm tin mù quáng. 

Ở đây coi anh em bò vàng tuyệt đối không tin vào CS 1 cách vô điều kiện, bất chấp lý lẽ cũng chung 1 rọ là mù quáng và mê tín.

Để rộng đường dư luận, mình viết stt này chủ yếu để anh em yêu nước vào trình bày lý do khiến anh em tin tưởng là CP nhất định không giấu dịch. Đây là diễn đàn của anh em. Anh em cứ tự tin ný nuộn, bọn PĐ sẽ lắng nghe anh em để phản biện. Con bò vàng nào hỗn với các anh em là mình sẽ bảo kê cho các anh em bằng cách giật nước.

Tại sao VN lại không giấu dịch?

Dương Quốc Chính




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo