Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHỎNG VẤN TẬP CẬN BÌNH

PHỎNG VẤN TẬP CẬN BÌNH Tình hình dịch đã chuyển qua giai đoạn 2, sau khi phỏng vấn Trump thì phỏng vấn Tập là điều cần thiết. Hỏi: Điều đáng...

PHỎNG VẤN TẬP CẬN BÌNH

Tình hình dịch đã chuyển qua giai đoạn 2, sau khi phỏng vấn Trump thì phỏng vấn Tập là điều cần thiết.

Hỏi: Điều đáng quan tâm nhất với đảng CSTQ lúc này là gì ? 
Đáp: Là cuộc đối đầu không thể tránh khỏi với Mỹ ngày càng đến gần. Cần thấy là trong 500 năm trở lại đây, cuộc đối đầu bằng quân sự giữa kẻ đứng đầu và người nổi lên là rất khó để tránh. 16 lần đối đầu nhau thì 12 lần xảy ra chiến tranh. Tỷ lệ là 75%, thêm vào tính cách cá nhân của Trump thì ông ta sẽ bổ sung nốt 25% còn lại.

Hỏi: Dịch bệnh Corona ảnh hưởng thế nào với Trung Quốc khi quốc gia đang bước vào cái bẫy tất yếu đó ?
Đáp: Suy yếu quốc lực là điều ai cũng biết. Cái nguy hiểm khác là làm lòng dân và lòng đảng chia rẽ thêm. Rồi cấp cao trong đảng chia rẽ nhau. Chưa kể là sức mạnh quân đội và quân y là những bộ phận then chốt trong chiến tranh thì bị thiệt hại, mất lực lượng, tài sản thiết bị và con người cho chống dịch. Một khi xảy ra chiến tranh trong vòng 5  năm tới thì thiếu hụt này không kịp để bù đắp.

Hỏi: Việc tổng thống Mông Cổ thăm Trung Quốc, gặp ông và thủ tướng Lý Khắc Cường rồi về cách ly là như thế nào ?
Đáp: E rằng đó là cái bẫy ngoại giao-tuyên truyền mà Mỹ và Mông Cổ sắp đặt. Mông Cổ về nền tảng là thân Mỹ, nếu tổng thống Mông Cổ tỏ ra là nội các Trung Quốc có thể truyền nhiễm thì sẽ khó cho việc đi đối ngoại của Trung Quốc lúc này.

Hỏi: Virus Corona đã được coi là nhân tạo. Vậy thực sự là nước nào chế tạo ra ?
Đáp: Ban đầu đảng CSTQ cho tuyên truyền là do dơi và tê tê ở Trung Quốc truyền ra. Nhưng do chưa thành công trong việc cấy nó lên các con vật đó, nên giờ cần lý luận để hướng vào việc đổ cho Mỹ. Viện sĩ vi khuẩn học tin cậy nhất của đảng CSTQ, giáo sư Chung Nam Sơn đang tích cực làm việc đó.

Hỏi: Những lo lắng về đối nội thì đã hỏi rõ, vậy về đối ngoại lúc này là gì ?
Đáp: Bệnh dịch đã thu hút toàn thế giới, từ các tổng thống đến các bà gái goá đều lo lắng triều đình. Điều đó có thể dẫn đến nguy cơ thúc đẩy làn sóng bài Trung vào tận các hang cùng ngõ hẽm nhất. Từ bài Trung đến ủng hộ đánh Trung chỉ là bước chân ngắn. Từ bài dân Trung Quốc đến bài quan Trung Quốc cũng không xa.

Hỏi: Nếu cho rằng Mỹ dùng virus Corona để đánh Trung Quốc thì chiến thuật của Mỹ trong việc này ra sao ?
Đáp: Nguyên tắc là không ai dại dột thả hổ nếu không cầm sẵn súng bắn hổ. Mỹ đã có thuốc giải mà họ chuẩn bị từ năm 2017. Remdesivir mà họ từng hô hào trước đây chỉ là liều thuốc nhử về chính trị hơn là thuốc y học. Thuốc thật thì hôm nay FDA Mỹ đã chính thức công bố. Và vì Trung Quốc đã hô hào sẽ “lấy không” công thức của Remdesivir nên Mỹ có cớ để FDA của họ giấu tên thuốc mà dư luận không thể chỉ trích. 

Hỏi: Nhưng Mỹ vẫn hô hào là họ đang mắc bệnh này kia, điều đó là thế nào ?
Đáp: Tôi và người bạn tốt Trump rất hiểu nhau. Hẳn nhiên là Mỹ phải có tình trạng khẩn cấp chút để thế giới đồng cảm và không oán trách họ. Nhưng tháng 4 tới đây G7 họp xong, nếu các đồng minh lớn bé của Mỹ thống nhất đánh Trung mạnh hơn xong thì Trump sẽ chìa củ cà rốt ra. Nếu Mỹ là bên đốt đống lửa thì họ vẫn phải cho cháy một chút ở nhà họ, đống lửa đủ lớn để gây nỗi cảm thông nhưng vẫn trong tầm kiểm soát.

Hỏi: Như vậy Trung Quốc phải làm gì để phá thế cờ này của Mỹ ?
Đáp: Huy động và giữ lại các đồng minh nhỏ để gây sức ép ngược lại với G7. Nhưng việc đó đang gặp khó. Ngay như Triều Tiên cũng nhờ Nga hỗ trợ để chống dịch, hoặc Việt Nam đang nhờ Mỹ. Cật ruột như Iran thì khủng hoảng bên trong. Nội lực Trung Quốc tích luỹ có 40 năm, không thể bằng Mỹ đã tích luỹ 200 năm.

Hỏi: Đó là về mặt quốc gia. Cá nhân ông thì thế nào ?
Đáp: Một con virus thì phải hi sinh một tỉnh. Vấn đề là Trump đang cầm trong tay bao nhiêu con virus có quốc tịch Trung Quốc. Đảng CSTQ đang hỏi nhau nếu trò chơi virus này tiếp diễn thì ai sẽ là người hi sinh tiếp theo. Dù không ai nói thẳng ra nhưng dĩ nhiên họ sẽ nghĩ chủ tịch Trung Quốc là người quyết định triển khai trò chơi.

Hỏi: Bây giờ nói Trump là người làm và thả virus thì dư luận có tin không ?
Đáp: Các cơ quan tình báo chiến lược tư bản có sự độc lập của nó. Vấn đề là đảng CSTQ phải có bằng chứng. Nói đến virus là nói đến nhân mạng thì dĩ nhiên các xứ khác họ sẽ thận trọng. Họ sẽ không cảm tính mà chỉ nghe nơi nào có bằng chứng mà thôi.

Hỏi: Điều gì là quan trọng nhất với đảng CSTQ lúc này ?
Đáp: Không còn đủ sức để chịu thêm một đòn khác nữa. Thời Mao cũng khó nhưng là tự ta làm khó ta, còn thời này là quốc vận suy vi, kẻ thù mạnh nhất quyết tâm làm khó ta.

H.M




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo