Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO PHI CHÂU KHÔNG CÓ VIRUS ? TẠI SAO VN CHỈ CÓ 15 NẠN NHÂN ?

TẠI SAO PHI CHÂU KHÔNG CÓ VIRUS ? TẠI SAO VN CHỈ CÓ 15 NẠN NHÂN ?  Số người chết vì virus bên Tàu đã vượt quá con số 1000, số người bị nhiễm...

TẠI SAO PHI CHÂU KHÔNG CÓ VIRUS ?
TẠI SAO VN CHỈ CÓ 15 NẠN NHÂN ?

 Số người chết vì virus bên Tàu đã vượt quá con số 1000, số người bị nhiễm trùng trên 40.000. 
Những con số không còn nghĩa gì nữa, vì, thứ nhất, viết chưa ráo mực, số nạn nhân đã tăng thêm, thứ hai, không ai tin những con số chính thức của Bắc Kinh. Lancet, tờ báo Y Khoa có uy tín cho ước tính số nạn nhân gấp 10 lần. Nhiều nguồn tin khác bi quan hơn
Stalin(e) nói một cái chết là một bi kịch, một triệu cái chết chỉ là một thống kê. Nhất là khi cái thống kê chỉ là thống kê cuội.
Bi kịch hiện nay cả nước Tàu xúc động là cái chết của Li Wenliang, vị bác sĩ đã báo động đại hoạ virus và bị nhà nước ‘’xử lý nghiêm trọng’’. Tôn sùng ông như một anh hùng quốc gia cũng là một cách chỉ trích nhà nước đã bưng bít, giấu giếm để virus lan tràn, tới nay không ai kiểm soát nổi.
Trên mạng xã hội, dân đã hết sợ. Từ giai đoạn tố cáo chính quyền địa phương, ngày nay người ta công khai đả kích chính quyền trung ương.
Tập Cận Bình, một sớm một chiều, không còn là một ông hoàng đế thần dân không dám ngửng đầu nhìn mặt nữa. Ông vua trần truồng.
Tập biết điều đó, không thể trốn trong hoàng cung trong khi cả nước sôi sục, hôm qua đã xuống đường, tới thăm nhà thương. Cố nhiên là lựa cái ‘’nhà thương dã chiến’’  sang trọng nhất, bệnh nhân khoẻ mạnh nhất, tươi cười nhất. Và tuyên bố một câu vô thưởng vô phạt: dịch virus sẽ chỉ hoành hành trong một thời gian ngắn. 
Một tỉ rưỡi người Tàu chờ đợi ở hoàng đế Trung quốc lời vàng ngọc khác hơn là những câu trấn an ngớ ngẩn như một cán bộ xã, hay thủ tướng xứ Yuènán ( Việt Nam ).

PHI CHÂU VẪN YÊN TĨNH

Virus đã lan tràn khắp thế giới, nhưng người ta ngạc nhiên không thấy ai bị nhiễm virus ở Phi Châu, nơi rất đông người Tàu tới sinh sống, buôn bán, định cư, khai thác nguyên liệu, quặng mỏ, đất cát, sông ngòi.
Thế là thế nào ?
Các cơ quan y tế tìm ra lý do : bởi vì Phi Châu không có phương tiện chẩn bệnh để tìm ra người bị nhiễm virus, chưa nói tới việc điều trị !
Michel Yao, đại diện của OMS (WHO) tại Phi Châu nói : Phi Châu chưa chú tâm với conoravirus vì đang phải đương đầu với quá nhiều bệnh tật trong khi hệ thống y tế quá yếu. Ông Yao khuyến cáo những nước có nhiều người Tàu tìm những biện pháp khẩn cấp trước khi quá trễ. Đặc biệt là Maroc, Éthiopie, Kenya, Nam Phi, Rwanda…
Nói cách khác, nếu không tìm, sẽ không thấy. Không có vấn đề virus ở Phi Châu !

VÀ VIỆT NAM: VIRUS VẪN E LỆ

Cũng vậy, VN là nước ít người bị nhiễm virus nhất, so với những nước xa Tàu vạn dặm, và cực kỳ khó khăn với chuyện nhập khẩu, trong khi VN hầu như là nơi duy nhất người Tàu ra vào như đi chợ, như đất không người.
Số người nhiễm virus ở VN: 15, so với 161 ở Nhật, 45 Singapour, 32 Thái Lan, 27 Hàn, 15 Úc, 12 Mỹ, 14 Đức..
Thế là thế nào ?
Hoặc VN không biết chẩn bệnh, hoặc không muốn nhìn thấy virus, bởi vì virus đi sai quy trình. Hay cả hai.

( tuthuc-paris-blog.com )



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo