Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO TÀU CỘNG KHÔNG CẢM ƠN SỰ GIÚP ĐỠ CỦA VIỆT CỘNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH CORONAVIRUS ?

TẠI SAO TÀU CỘNG KHÔNG CẢM ƠN SỰ GIÚP ĐỠ CỦA VIỆT CỘNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH CORONAVIRUS ? Mặc dù phía Việt cộng đã hấp tấp giúp đỡ Tàu cộng một kh...

TẠI SAO TÀU CỘNG KHÔNG CẢM ƠN SỰ GIÚP ĐỠ CỦA VIỆT CỘNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH CORONAVIRUS ?

Mặc dù phía Việt cộng đã hấp tấp giúp đỡ Tàu cộng một khoản tiền 500.000 Mỹ kim chưa kể hiện vật khi Tàu cộng đang oằn mình trước đại dịch virus corona Vũ Hán nhưng trên tài khoản Twitter của Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Tàu cộng không đề cập đến Việt Nam mà chỉ cảm ơn như thế này "chúng tôi đang phải vật lộn với dịch virus corona chủng mới (nCoV) và trước tấm thịnh tình của quý quốc, quý tổ chức, chúng tôi xin "'cảm ơn tất cả' các quý quốc và quý tổ chức đã viện trợ".

Nói cách khác, Việt Nam đã bị bỏ ngoài danh sách mà Tàu cộng đã liệt kê để cảm ơn, cụ thể là: Quỹ UNICEF thuộc Liên Hiệp Quốc và 21 quốc gia theo thứ tự ưu tiên các nước láng giềng trước, gồm Nan Hàn, Nhựt Bổn, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan, Pakistan, sau đó là Đức, Vương quốc Anh, Pháp, Italy, Hungary, Belarus, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Các Tiểu vương quốc A rập Thống nhứt, Algeria, Ai Cập, Australia, New Zealand, và Trinidad và Tobago.

Với Mỹ thì Tàu cộng đã ba lần từ chối sự giúp đỡ nên nó không cảm ơn là đúng rồi, nhưng với Việt cộng thì mới là điều khó hiểu. Và trước sự "vô ơn" kia của Tàu cộng, nhiều người đã đưa ra những thắc mắc của mình với những nhận định kèm theo. Nào là có thể do các khoản viện trợ chưa tới nơi nên chưa được cập nhựt, có thể Tàu cộng không xem đó là viện trợ, hỗ trợ, có thể do thiếu sót của người đánh máy,...

Riêng cá nhơn thì có cái nhìn khác mà cái nhìn khác của cá nhơn là dựa trên phát ngôn của tên phó thủ tướng - bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh khi tên này khẳng định "Việt Nam không thể đơn phương đóng cửa biên giới với Tàu cộng ngay khi xảy ra 'thiên tai, địch họa' bởi vì sự ràng buộc của Hiệp ước biên giới". Nói huỵch toẹt ra thì sau khi Nguyễn Văn Linh cùng tập đoàn bán nước qua Thành Đô ký mật ước bán nước cho Tàu mà không cho cha của Phạm Bình Minh là Nguyễn Cơ Thạch lúc đó là bộ trưởng ngoại giao đi theo thì kể từ đó Việt Nam đã trở thành một tỉnh phía Nam của Tàu cộng rồi và đảng cộng sản Việt Nam đã trở thành một cái "chi bộ" của Tàu cộng mà thôi.

Là một tỉnh phía Nam của Tàu cộng, là một chia bộ đảng của Tàu cộng thì việc gởi hàng viện trợ của Việt cộng chỉ là "trách nhiệm vụ - bổn phận sự" của một tỉnh đối với một nước, của một chi bộ đảng đối với một đảng bộ mà thôi. Vì vậy sẽ không được coi là "viện trợ" thì trách gì Bộ Ngoại giao Tàu cộng không thèm nói lời cảm ơn. 

Chưa kể, do Việt cộng còn nợ Tàu cộng quá nhiều trong chiến tranh cướp Miền Nam thì món tiền và hiện vật kia chỉ được xem là ngân sách tỉnh trả lại cho ngân sách trung ương mà trước đây tỉnh đã xin ứng trước từ trung ương nay trung ương gặp khó khăn thì tỉnh phải cắn răng, bóp bụng gởi trả./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo