Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

(THE EPOCH TIMES) BỆNH NHÂN CORONAVIRUS BỊ BỎ MẶC ĐẾN CHẾT TẠI KHÁCH SẠN KIỂM DỊCH VŨ HÁN

(The Epoch Times) Bệnh nhân coronavirus bị bỏ mặc đến chết tại khách sạn kiểm dịch Vũ Hán https://m.theepochtimes.com/coronavirus-pati...

(The Epoch Times) Bệnh nhân coronavirus bị bỏ mặc đến chết tại khách sạn kiểm dịch Vũ Hán

https://m.theepochtimes.com/coronavirus-patients-at-wuhans-quarantine-hotels-left-to-die-on-their-own_3229405.html

Một số khách sạn ở Vũ Hán đã được chỉ định là nơi kiểm dịch đối với những bệnh nhân bị bệnh nặng nhiễm coronavirus. Một thành viên gia đình của một trong những bệnh nhân này tiết lộ rằng họ bị bỏ mặc và không được chăm sóc y tế. Một bệnh nhân khác ở một khách sạn khác nhận ra rằng mọi người bị bỏ lại ở đó cho đến chết nên đã trốn thoát khỏi nơi kiểm dịch.

Không được chăm sóc y tế

Cô Yang đã nói chuyện với The Epoch Times vào ngày 5 tháng 2, kể rằng mẹ cô bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của coronavirus vào ngày 20 tháng 1 và qua đời bảy ngày sau đó. Cha cô đã phát triển các triệu chứng tương tự vào khoảng thời gian đó và sau đó đến khách sạn cách ly.

Tất cả mọi chuyện xảy ra quá nhanh, Yang nói về cái chết của mẹ cô. Kết quả chụp CT cho thấy bà bị nhiễm trùng và mờ đục cả phổi, xét nghiệm máu cho thấy kết quả cũng rất tệ. 

"Tuy nhiên, các triệu chứng của bà không bao giờ được xác nhận thông qua xét nghiệm chẩn đoán và mẹ tôi đã không được điều trị kịp thời do thiếu giường bệnh", Yang nói. Mẹ cô cuối cùng đã được đưa vào bệnh viện một ngày trước khi bà qua đời.

Cha của Yang bị sốt vào ngày 23 tháng 1 và được gửi đến một khách sạn cách ly vào ngày 29 tháng 1. Tuy nhiên, Yang nghe từ cha cô rằng không ai chăm sóc bệnh nhân ở đó.

Cô cho biết cha cô tiếp tục bị sốt trong vài ngày qua; nhiệt độ cao nhất của ông là 104 ° F. Các nhân viên y tế cộng đồng đã giúp sắp xếp một xét nghiệm chẩn đoán cho cha Yang vào ngày 30 tháng 1. Nhưng khi họ chờ kết quả cuối cùng, tình trạng của cha cô trở nên tồi tệ hơn.

Vào ngày 3 tháng 2, cha cô cảm thấy rất ốm yếu và được phép từ khách sạn cách ly đến thăm khám tại một bệnh viện. Ông đã sử dụng tất cả sức mạnh của mình để đi bộ 3 km (1,9 dặm) đến Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc ở Vũ Hán, Yang nói. Các bác sĩ tại bệnh viện đã chụp CT và xét nghiệm máu cho ông. Dựa trên hình ảnh CT, họ nói rằng họ khá chắc chắn rằng ông bị nhiễm ldo coronavirus, cô nói.

Cha cô đã cầu xin các bác sĩ cho anh vào bệnh viện, nhưng được cho biết không có giường. Vì vậy, ông lại phải trở về khách sạn cách ly.

Yang cho biết cô chỉ có thể giao tiếp với cha mình bằng chức năng trò chuyện video trên WeChat. Cô không được phép vào khu vực cách ly. Cha cô rất yếu, hụt hơi và bị tức ngực, nhưng không ai chăm sóc ông, cô nói.

"Làm ơn giúp chúng tôi. Tôi đã mất mẹ, tôi sẽ không thể chịu nổi nếu giờ lại mất tiếp bố tôi!" - Cô bật khóc.

Thoát khỏi khách sạn

Một bệnh nhân khác tên là Wang Xiangkai cũng được gửi đến một khách sạn cách ly. Nhưng anh đã trốn thoát khi nhận ra rằng các bệnh nhân bị bỏ ở đó để tự chết.

Một cô gái đã chia sẻ câu chuyện của gia đinh mình mình với Đại Kỷ Nguyên tiếng Hoa. Ông Wang và em trai ông là Wang Xiangyou, cả hai đều bị sốt và ho vào ngày 23 tháng 1. Họ đã đến một bệnh viện cộng đồng vào ngày 28 tháng 1 và được chụp CT cho thấy cả hai đều có độ mờ đục trên phổi. Một bác sĩ nói với họ rằng rất có khả năng họ đã nhiễm coronavirus, nhưng họ không có bộ dụng cụ chẩn đoán để xác nhận chính xác. Anh em nhà Wang sau đó được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Tình trạng Wang Xiangyou nhiệt trở nên tồi tệ hơn vào ngày 29 tháng 1. Khi hai anh em đi điều trị lại tại một bệnh viện địa phương, họ được truyền dịch nhỏ giọt. Ngày hôm sau, Wang Xiangyou khó thở nhưng bệnh viện không nhận anh vì không có giường. Tuy nhiên, sau khi vợ và người thân của Wang Xiangyou tranh cãi với nhân viên, họ được thông báo rằng sẽ có phòng vào buổi chiều để kiểm tra và theo dõi theo ý họ muốn.

Gia đình nghĩ rằng đó là tin tuyệt vời và đồng ý. Hai anh em sau đó được đưa đến phòng cách ly vào buổi chiều. Tuy nhiên, khi cô Wang nói chuyện với cha qua điện thoại vào cuối ngày hôm đó, cô biết rằng đó không phải là phòng cách ly trong bệnh viện, mà là trong một khách sạn. Nhiều bệnh nhân bị sốt được giữ ở đó, nhưng không ai đến kiểm tra sức khỏe cho họ.

"Không có điều trị bệnh gì cả. Bệnh nhân được xác nhận đã nhiễm bệnh và bệnh nhân nghi ngờ bị bệnh được đặt cùng nhau tại địa điểm kiểm dịch. Về cơ bản, họ bị để đó cho tự chết", cô Wang nói. "Khi cha tôi đi xem xem chú tôi thế nào vào sáng sớm ngày 31 tháng 1, ông thấy rằng chú tôi đã qua đời".

Cô Wang cho biết cha cô đã quyết định rằng ông cần phải trở về nhà và tìm cách điều trị khác. Nhưng bệnh nhân không được phép rời khỏi khu vực cách ly trừ khi họ được phép đặc biệt để làm điều đó, và bằng cách nào đó ông đã trốn thoát được, cô Wang không cho biết chi tiết.

Các nhân viên tại văn phòng cộng đồng nói với gia đình rằng họ không được phép nhìn thấy hài cốt của Wang Xiangyou. Họ đã phải trả 800 nhân dân tệ (115 đô la) cho việc hỏa táng và được cho biết họ có thể lấy được tro cốt sau 15 ngày.

Cô Wang nói rằng bây giờ dì của cô [vợ của Wang Xiangyou], mẹ cô và anh trai cô đều có các triệu chứng của coronavirus.

"Tôi cảm thấy bất lực. Tôi không thể làm gì với thảm  kịch như vậy của gia đình. Họ đều cần điều trị. Tôi phải tìm kiếm sự giúp đỡ thông qua các kênh công cộng. Xin hãy giúp đỡ chúng tôi!"

Các biện pháp kiểm dịch SARS năm 2003 được xem xét áp dụng lại

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc tự hỏi làm thế nào Trung Quốc có thể điều trị bệnh nhân SARS vào năm 2003 sau khi chính quyền Trung Quốc cuối cùng thừa nhận rằng trước đó, họ đã nói dối về mức độ nghiêm trọng của dịch SARS.

Khi tờ Tin tức Bắc Kinh xuất bản một bài báo vào năm 2013 như một hồi tưởng về dịch SARS, nó đã tiết lộ một bức ảnh gây sốc cho độc giả. Bức ảnh cho thấy một bệnh nhân bị nghi ngờ nhiễm SARS đã bị ba cảnh sát trong bộ đồ bảo vệ kéo đi sau khi anh ta cố gắng trốn thoát khỏi một khu vực cách ly.

Nhiều độc giả đã kinh hoàng khi bức ảnh ngụ ý rằng bệnh nhân SARS hoặc bệnh nhân nghi ngờ mắc SARS đã bị đối xử vô nhân đạo.

Mãi đến lúc đó, công dân Trung Quốc mới nhận ra rằng có thể chính những người lính và cảnh sát Trung Quốc chứ không phải bác sĩ Trung Quốc đã "quét sạch" virus SARS.

Theo một báo cáo năm 2003 từ cơ quan truyền thông Trung Quốc có trụ sở tại Hoa Kỳ The People News, những người trong cuộc tiết lộ rằng khi bệnh nhân SARS được gửi đến các bệnh viện kiểm dịch được chỉ định, họ đã bị bỏ mặc cố ý. Nói cách khác, họ không nhận được bất kỳ sự điều trị nào, vì mục đích của việc kiểm dịch là để cho họ chết nhanh chóng và để SARS sẽ sớm bị xóa sổ. Chính quyền Trung Quốc cũng đặt các bệnh nhân nghi ngờ SARS bị cách ly trong cùng địa điểm, vì họ tìm cách loại bỏ virus SARS một cách triệt để.

Theo một trong những người trong cuộc, một quan chức cấp cao, ở nhiều nơi thuộc các tỉnh Quảng Đông, Tứ Xuyên, Cát Lâm, Liêu Ninh và Hắc Long Giang, binh lính Trung Quốc đã phong tỏa toàn bộ các ngôi làng để ngăn chặn SARS lan rộng hơn. Đầu tiên họ cắt đường dây điện thoại và cấm người dân địa phương rời đi. Sau đó, họ đợi cho đến khi mọi người trong làng chết, sau đó họ có các chuyên gia đi vào để khử trùng toàn bộ ngôi làng.

Quan chức này cũng tiết lộ rằng chỉ riêng ở phía đông bắc Trung Quốc, khoảng 10.000 người đã chết vì SARS hoặc do bị cô lập trong làng vào tháng 6 năm 2003. Chính quyền Trung Quốc đã ngăn chặn nghiêm ngặt luồng thông tin. Cục Tuyên truyền Trung ương Trung Quốc đã ra lệnh cho tất cả các phương tiện truyền thông nhà nước đăng lại các bài báo chỉ xuất phát từ Tân Hoa Xã về chủ đề SARS.

Tin tức mới nhất về các cơ sở y tế và kiểm dịch khẩn cấp hàng loạt được thiết lập ở Vũ Hán và các thành phố khác của Trung Quốc là bằng chứng nữa cho thấy dịch coronavirus đang lan rộng ngoài tầm kiểm soát và việc kiểm dịch, ngăn chặn dường như là phương pháp duy nhất mà chính quyền Trung Quốc cho là khả thi vào thời điểm này.

Hàng chục trung tâm điều trị tạm thời đang được thiết lập ở những nơi như sân vận động, đằng sau các hàng ghế sau chật cứng những dãy giường bố trí đặt sát nhau. Nhưng với việc thiếu nguồn cung cấp y tế, chẳng hạn như quần áo bảo hộ và bộ chẩn đoán, hiện không có cách điều trị y tế nào vì đây không hơn gì những trại ngăn chặn nơi ô nhiễm chéo có thể xảy ra, các chuyên gia cảnh báo.

Thiên Hà




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo