Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẾ TRẬN PHÒNG DỊCH NHÂN DÂN

THẾ TRẬN PHÒNG DỊCH NHÂN DÂN VN bây giờ chủ yếu dùng biện pháp cách ly tại gia với những người có nguy cơ nhiễm nCoV ở mức vừa phải. Ai có n...

THẾ TRẬN PHÒNG DỊCH NHÂN DÂN

VN bây giờ chủ yếu dùng biện pháp cách ly tại gia với những người có nguy cơ nhiễm nCoV ở mức vừa phải. Ai có nguy cơ cao mới bị cách ly tập trung. Nhưng lượng cách ly tại gia kia mới là đông và gây ảnh hưởng xã hội lớn và cũng dễ gây bùng phát dịch, nếu bản thân người bị nghi nhiễm bệnh thiếu ý thức và thiếu kiến thức y tế. SG công bố cách ly tới 2100 người ở nơi cư trú. HN chưa thấy công bố, nhưng chắc không dưới.

Với kiểu cách ly tại gia này, thế trận an ninh nhân dân sẽ phát huy hiệu quả! HN sẽ làm tốt hơn SG, vì an ninh nhân dân chuyển thành cách ly nhân dân, thì HN có kinh nghiệm hơn SG mấy chục năm thời chiến.

Ở HN, mấy cụ tổ hưu, dân phố, hội phụ nữ, đoàn thanh niên...vốn sâu sát với quần chúng nhân dân hơn ở SG. Vì thế anh em trốn nã, trốn nợ hay vào SG lập nghiệp. Ở HN, bà hàng nước nắm được hết xem nhà nào cho ai thuê, người ở đâu, có phải người Tàu không? Nhà nào đi du lịch tết ở nước nào, đi mấy ngày. Nhà nào cho gái thuê cặp bồ Tây, Tàu...Các bà đều là anten của công an khu vực! Vì thế, khi cần thì các bà này kết hợp với các đoàn thể ở tổ dân phố sẽ tố giác hết nhà nào có nguy cơ lây dính nCoV, rồi hàng xóm canh lẫn nhau, đố mà thoát.

Thế trận an ninh nhân dân ở HN giờ mai một nhiều, theo kiểu SG, nhưng còn mạnh chán. Nhất là các tỉnh phía Bắc vẫn còn duy trì. Đấy là truyền thống theo dõi lẫn nhau từ thời bao cấp và chiến tranh. SG thì nhà nào biết nhà nấy, nên anh em bị cách ly rất dễ trốn, hàng xóm kệ mẹ, nên nguy cơ bùng dịch có khi cao hơn HN, dù thời tiết thì thuận lợi cho phòng dịch hơn. Chả thế mà HCM đã có BV dã chiến từ rất sớm. HN thì chưa thấy, hay tại còn chờ bí thư mới chỉ đạo?

Trong ảnh là cái khẩu trang 3M cuối cùng, mình nâng niu mãi chả dám dùng, chờ đỉnh dịch còn đem bán, chắc đủ tiền bữa nhậu! Nghe đồn giờ nó có giá tầm 80ng-100ng/cái rồi! Giờ chả ai buồn soi xem thật giả thế nào. Giả cũng hết sạch. Nhưng cái này thật.

Dương Quốc Chính




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo