Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÊM 30 NGƯỜI “NGHI” NHIỄM DỊCH BỆNH SẼ ĐƯỢC CÔNG BỐ XÉT NGHIỆM ÂM TÍNH VÀ CHỮA KHỎI

THÊM 30 NGƯỜI “NGHI” NHIỄM DỊCH BỆNH SẼ ĐƯỢC CÔNG BỐ XÉT NGHIỆM ÂM TÍNH VÀ CHỮA KHỎI Theo truyền thông quốc tế loan tin trong mấy ngày qua D...

THÊM 30 NGƯỜI “NGHI” NHIỄM DỊCH BỆNH SẼ ĐƯỢC CÔNG BỐ XÉT NGHIỆM ÂM TÍNH VÀ CHỮA KHỎI

Theo truyền thông quốc tế loan tin trong mấy ngày qua Dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát mạnh mẽ ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran và một số quốc gia Âu châu đã dẫn đến nhiều ca tử vong. Sự lây lan đã đến mức các chính phủ đã phải lên tiếng báo động và tìm cách ngăn chặn sự lây lan.

Theo truyền thông trong nước dẫn tin từ Bộ Y tế công bố sáng 26 Tháng Hai, trong một ngày đã có thêm 30 ca “nghi” nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Một số người tỏ ra nghi ngờ về số liệu từ Bộ Y tế công bố chỉ là “nghi nhiễm”
Nhiều người đặt nghi vấn. Một khi các quốc gia tây phương đã báo động tình trạng lây nhiễm đã đến hồi kịch liệt. Sự bùng phát dịch bệnh đang gia tăng dữ dội khắp nơi, thì không có lý do gì mà Việt Nam là một nước có thể nói là số người Trung Quốc hiện diện đông nhất so với các quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Âu châu mà không có người bị lây nhiễm.
Cho nên việc công bố gia tăng thêm số ca được cho rằng là “nghi nhiễm” để đánh tan sự nghi ngờ của người dân và tạo niềm tin về số liệu do Bộ Y tế đã công bố trong thời gian qua.
Đây có phải chăng là kế hoạch của Ban Tuyên giáo?

Rút kinh nghiệm từ sự tuyên truyền của Ban Tuyên giáo, một số người khẳng định, sau tuyên bố 30 ca nghi nhiễm được phát hiện, kết quả sẽ dẫn đến là âm tính Covid-19 sau khi khám nghiệm và theo dõi hoặc cho là có người nhiễm thì đã chữa khỏi và cho xuất viện.

Một diễn biến khác, cùng ngày 26-2, một số trường đại học tại TP.HCM đã quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 8-3. Trong đó có Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM và Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Theo ông Phan Hồng Hải - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trường quyết định cho sinh viên và học viên của trường nghỉ thêm 1 tuần từ 2 đến hết 8-3 nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh và an toàn sức khoẻ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên và học viên.
Ông cho biết thêm, nếu tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp, trường sẽ có thông báo sau.

Nhiều người cho rằng, quyết định của một số các Trường Đại Học là quyết định đúng đắn trong thời điểm này. Quyết định này cũng là cách giảm thiểu tối đa sự lây nhiễm dịch bệnh Corona.

Lê Ánh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo