Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÌ SAO NƯỚC MỸ CẦN CẢ HAI ĐẢNG CÙNG TỒN TẠI ?

VÌ SAO NƯỚC MỸ CẦN CẢ HAI ĐẢNG CÙNG TỒN TẠI ? Đảng Dân chủ đem đến sự công bằng. Đảng cộng hòa đem đến sự thịnh vượng .  Thịnh vượng giúp ch...

VÌ SAO NƯỚC MỸ CẦN CẢ HAI ĐẢNG CÙNG TỒN TẠI ?

Đảng Dân chủ đem đến sự công bằng. Đảng cộng hòa đem đến sự thịnh vượng . 

Thịnh vượng giúp cho người giàu ngày càng giàu hơn và công bằng cho người nghèo đủ sống để tồn tại qua ngày . 

Tại sao ở Mỹ rất nhiều dân Mễ có 5-10 con không cần làm gì cả mà vẫn đủ sống? Có ai hỏi " Do you off today?". Họ thản nhiên trả lời " I don't work".Ấy là vì chính sách của nước Mỹ là giáo dục phổ thông miễn phí. Mỗi thành viên ra đời chưa tự mình làm việc để nuôi sống bản thân đều được chính phủ trợ cấp một khoảng tiền tối thiểu đủ sống trong 12 tháng. Vì vậy cứ đầu năm đến  mùa khai thuế là các gia đình đông con Mễ, Mỹ đen hốt đậm. Nhiều văn phòng khai thuế chi tiền theo cách mua lúa non trước để trả cho các gia đình này,khi check từ sở thuế chưa gởi về. Thế là bà con Mễ, Mỹ đen ta có tiền để đến các tiệm làm Nail ngồi gác chân lên ghế cho dân Việt rửa chân. Tuy nghèo nhưng rất biết hưởng thụ.

Thế là dân Việt ấm ức tự nhủ : mình cũng như nó sao nó sướng thế, còn mình làm thối móng tay 7 ngày một tuần, làm luôn cả chủ nhật mà có bao giờ dám ngồi gác chân ung dung như thế đâu.

Đó  là vì họ chưa biết dân Việt làm culi như thế nhưng ra đường thấy chiếc Lexus màu trắng, bóng lộn đời mới nhất là biết thế nào cũng là của dân Việt Nam. Chạy lên coi thì đúng là da vàng mũi tẹt đang cầm vô lăng, đập chết cũng là một cắt cỏ hai làm nail.

Trong khi đó các chị ung dung ngồi trên ghế Spa một là đi bộ, hai là đi xe từ $5.000 trở xuống.Dân Việt ghét đảng Dân chủ là do đó. Nhưng đây là chính sách chung bị lợi dụng. Giả sử không có chính sách này thì sao ? Khoảng vài ngàn tỷ USD không được lấy ra từ các ông chủ, từ các tập đoàn giàu sụ như các công ty điện tử Silicon, Boeing, Amazo, Facebook, Apple.... thì nước Mỹ thịnh vượng để làm gì ?

Bill Gates có gia tài cả 100 tỷ USD xài sao hết? Tỷ phú Mỹ không muốn để tài sản cho con vì sợ làm hư chúng thì tài sản đó đem cho ai? Trong khi đó đời người trung bình chỉ sống có 80 năm, không ai chết mà mang theo được cả.

Một năm GDP của nước Mỹ là 21 ngàn tỷ USD thì số tiền đó chủ yếu nằm trong tay 1% số người giàu có. Cộng thêm số tiền tích lũy trước đó được các tỷ phú nhờ các tay môi giới đầu tư chứng khoán, bất động sản hay vàng thì tiền đẻ ra tiền. Họ chẳng cần làm gì mệt óc cũng sống đế vương suốt đời. Hãy xem những biệt thự 100 triệu, du thuyền 300 triệu, những khu nghỉ dưỡng cao cấp,sang trọng, những dạ hội thượng lưu... thì thấy rằng mấy bà  Mễ, Mỹ đen thật là quá ư tội nghiệp.

Những người nghèo không làm vẫn có thể sống nhờ vào phúc lợi xã hội ở Mỹ. Nhưng họ sẽ chết dí ở đó , chẳng bao giờ ngóc đầu lên được. Bởi lẻ họ không có điểm tín dụng"credit" để vay vốn, mua nhà làm ăn lớn. Họ phải luôn giữ mức thu nhập của mình dưới $20.000 năm , bởi nếu trên là bị cắt. Trong khi đó tầng lớp chịu làm tuy cực nhưng sẽ có cơ hội ở nhà triệu USD, đi xe $50 ngàn trở lên. 

Tại sao nước Mỹ tạo ra điều đó?

Chính là do quan điểm trung hòa của 2 đảng đối lập nhau Dân chủ và Cộng hòa. Nếu đảng cộng hòa thi  hành các chính sách làm cho nước Mỹ thịnh vượng, đem về tài sản quá nhiều cho người giàu đến mức xài không hết nhưng đào sâu khoảng cách giàu nghèo thì lá phiếu của người dân sẽ làm cho đảng Dân chủ lên nắm quyền để đem lại công bằng tương đối.

Nhưng nếu đảng Dân chủ nắm quyền chỉ lo cho người nghèo mà kinh tế không tăng trưởng thì lấy tiền đâu. Lúc đó cũng lại lá phiếu của người dân sẽ bầu cho những người như ông Trump để tiến hành cải cách. Vậy nên đảng nào cũng có vai trò của nó.Người Việt chúng ta thì chỉ yêu ghét một bên. Nghĩ gì cũng cho một bên là duy nhất đúng, bên kia sai. Đó  sẽ là nguyên nhân khiến cho Việt Nam sẽ tái lại các chế độ độc tài hậu cộng sản.

Bởi lý do là người Việt không thừa nhận đối lập trong đảng phái và cả trong chính sách. Một tao chết ,hai mày tiêu. Thế gian này chỉ có một thằng duy nhất tồn tại.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo