Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÔI YÊU THÀNH PHỐ CỦA TÔI

TÔI YÊU THÀNH PHỐ CỦA TÔI Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết dịch COVID-19 là loại bệnh cần nhiều người để chăm sóc, chữa trị. Nếu T...

TÔI YÊU THÀNH PHỐ CỦA TÔI

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết dịch COVID-19 là loại bệnh cần nhiều người để chăm sóc, chữa trị. Nếu TP phải chăm sóc cho cỡ 1.000 người bệnh thì đó thật sự là một gánh nặng.

“Đem thành tích để chữa hết bệnh cho một vài người so với chuyện phải chữa bệnh cho cả ngàn người là không thể giống nhau được”.

Tổng số giường bệnh tại các khoa cách ly của tất cả bệnh viện ở TP.HCM chỉ tầm 1.000 giường. Do vậy, bằng mọi giá phải ngăn không cho vượt quá 1.000 ca bệnh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong còn cho biết thêm, thời gian điều trị bình quân cho một bệnh nhân nhiễm COVID-19 là 20 ngày. Mỗi ngày cần 12 bác sĩ và điều dưỡng cho 1 người bệnh. TP chỉ cần 1.000 người nhiễm thì không tìm đâu ra đủ bác sĩ y tá để phục vụ, chữa bệnh. “1.000 người bệnh- đó là giới hạn đỏ của TP này. Vượt qua giới hạn này là vỡ trận”.

Cũng theo ông Phong, từ thực tiễn tình hình trên, trong điều kiện lây nhiễm diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì việc cho gần 2 triệu học sinh TP đi học trở lại ngay sẽ tạo thêm nhiều địa điểm có khả năng lây nhiễm cao. Trên HTV tối qua, ông Phong còn nói về khả năng hạn chế của chúng ta trong việc đáp ứng các yêu cầu chống dịch, trong đó có vấn đề khẩu trang. 

Rõ ràng, ngành y tế thành phố đã tư vấn rất tốt cho chính quyền, và không chạy theo thành tích để lôi kéo khách du lịch, như ông bộ trưởng chủ nhiệm VPCP, và một ông thứ trưởng Bộ y tế.

Võ Xuân Sơn






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo