Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỪ TỪ KHOAI NÓ NHỪ

Từ từ cho khoai nó nhừ Đại Hàn trở thành nạn nhân của con Vi Khuẩn Vũ Hán. Sau Tàu, thế giới bắt đầu quay lưng với người Đại Hàn. Riêng csVN...

Từ từ cho khoai nó nhừ

Đại Hàn trở thành nạn nhân của con Vi Khuẩn Vũ Hán. Sau Tàu, thế giới bắt đầu quay lưng với người Đại Hàn. Riêng csVN cứ tiếp tục dối gạt dư luận ngày nào hay ngày đó; đến khi vỡ trận thì ôm đầu máu. Hãy cứ đợi đấy, từ từ cho khoai nó nhừ, vì đường nào thì cũng đi về nghĩa địa. Hai ngày qua, chứng khoán giãm đi gần 2000 điểm, vàng lên giá và các chuyên gia kinh tế ước lượng con Vi khuẩn Vũ Hán, sẽ làm chậm đi sự phát triển kinh tế toàn cầu chừng 1.1 nghìn tỷ Mỹ kim (1.1 trillion dollars).

Tàu, ngoài Vũ Hán, có gần 10 thành phố lớn đóng cửa dân ra vào, hơn 24 tỉnh lớn về công nghiệp bị đình động sản xuất. Đây là những trọng điểm kinh tế đóng góp gần 80% GDP cho Tàu. Dù công bố 80,407 người nhiễm bệnh và hơn 2,700 người đã chết, con số đó dưới chế độ độc tài, công an trị, không ai tin là sự thật. Cũng như con số 16 người bị nhiễm bệnh ở VN trong mấy ngày qua vậy. 

Tình hình này chỉ bắt đầu, sự lan rộng ra ngoài biên giới Tàu, mới là thãm họa cho thế giới. Từ Đại Hàn qua Ý, Châu Âu đã làm cho thế giới bị rúng động. Mới đây Hoa Kỳ cũng ra thông báo, kêu gọi dân chúng chuẩn bị tinh thần. Vì sức tàn phá của con Vi Khuẩn Vũ Hán không những có thể gây ra nạn đói trên thế giới, thất nghiệp toàn cầu, chứng khoán xụp; mà những cơ chế chính trị độc tài như Trung Cộng, Việt Nam sẽ đối diện với thử thách; trước triển vọng có thể bị đánh đổ bất cứ lúc nào.

Không ai lường được cuộc cách mạng ở Đông Âu, khi dân chúng Liên Bang Xô Viết tràn ra đường phố Moscow, thì đảng csNga còn đang họp TU bàn về cách duy trì điều 6 Hiến Pháp, một điều khoản như điều 4 Hiến Pháp của csVN. Lúc cách mạng Đông Đức, Tiệp, Ba Lan trở thành hiện thực, giới phân tích chính trị tình báo CIA Mỹ, cũng không dự báo được những điều này xảy ra nhanh và bất ngờ như vậy. Tình hình sắp tới cũng tương tự, khi lòng dân đã phẩn nộ cùng cực, thì “sức mạnh ở nòng súng” như Mao nói, và bây giờ họ Tập đang kế tục sự nghiệp, chưa hẳn làm nhân loại khiếp sợ. Vì người cầm súng, lại chính là những người đã vất súng chạy trước, để lo cứu mạng của họ,

Đỗ T. Công









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo