Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN.

CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bước vào giai đoạn 2 là giai đoạn lan rộng bên ngoài biên giới Trung Quốc, ...

CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bước vào giai đoạn 2 là giai đoạn lan rộng bên ngoài biên giới Trung Quốc, một câu hỏi đặt ra là chính quyền CSVN đang đặt  nặng việc cứu dân hay cứu chế độ ?

Phát biểu của Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chiều 24-2-2020 đã trả lời nghiêm túc câu hỏi đó :
“Việc tiếp tục nghỉ học cũng có thể gây nghi ngờ về việc chúng ta đã tuyên bố kiểm soát dịch bệnh, nhất là với ngành dịch vụ du lịch”.

Như vậy từ đầu dịch đến giờ đang CSVN đều chỉ làm mỗi một việc là để bảo vệ sự cầm quyền của đảng . Chậm trễ trong việc cảnh báo có dịch, vẫn mở cửa biên giới với Trung Quốc hay tạm ngưng sự nhập cảnh với công dân Hàn Quốc cũng là vì đảng chứ không phải vì dân.

Nếu Việt Nam là nước dân chủ, chính quyền có cần làm như vậy không ? Câu trả lời là không cần. Tại sao ?
- Vì chính quyền 4 năm bầu một lần không sợ bị sụp đổ bởi cứ đến thời hạn 4 năm là phải tự động trao ra quyền lực để dân quyết định. Không chừng nếu chính quyền làm tốt lo lắng cho dân thật sự thì dân sẽ khiến chính quyền chiến thắng đảng đối lập để đắc cử thêm một nhiệm kỳ mới.

- Chính quyền không cần phải lo lắng việc học sinh nghỉ học sẽ dẫn đến kéo theo tác động đến các lĩnh vực khác như tài chính, du lịch, công, nông,thương nghiệp. Bởi không có gì quý hơn tính mạng nhân dân. Còn sống là còn tất cả.

Nhưng với các chính quyền tiếm đoạt không do dân bầu, việc hy sinh vài triệu dân trong tổng số 95 triệu không có nghĩa lý gì cả. Điều đó thể hiện qua câu nói của Hồ Chí Minh " Chúng ta thà hy sinh tất cả,,," hay" Dù có đốt cháy cả dãy Trường Sơn..." " Chiến tranh có thể kéo dài 10 năm, 15 năm hay 20 năm..."

Vấn đề ở đây là người dân Việt Nam luôn bị kích động bởi các câu nói mị dân, gian trá của các nhà độc tài để rồi không nhận ra các logic của sự thật :" Khi chính quyền không coi trọng sinh mạng của nhân dân thì nó chỉ vì quyền lực cai trị của chính nó".

Điều này xảy ra với mọi chính quyền độc tài chứ không chỉ riêng CSVN. Và khi một chính quyền vì dân thì nó sẽ không bao giờ khư khư ôm giữ quyền lực để  rồi không chia sẻ cho các đảng phái khác, mở rộng chính phủ, quốc hội nhiều thành phần tham gia.

Khi chính quyền đã vì nó thì người dân cũng phải vì mình. Phải tự lo lấy thân, bất tuân mọi mệnh lệnh của chính quyền, bất hợp tác với nó để tạo dựng nên một chính quyền mới tuân theo mệnh lệnh lá phiếu của họ.

Hãy nhìn sang Trung Quốc, 1,4 tỷ dân phải chịu thảm cảnh 40 lò thiêu xác di động không đủ phải đào hố chôn tập thể. Dân Việt có chịu thảm cảnh như vậy không ? Chẳng phải tương lai mà quá khứ đã có. Đó là Cải cách ruộng đất và Mậu thân 1968 và biết bao hố chôn như thế trong 30 năm chiến tranh. Chỉ là dân Việt mau quên.

Nếu họ không tìm ra cái gốc để tự cứu lấy mình thì họ mãi mãi muôn đời bị chính quyền lừa dối để chết thế cho chiếc ngai vàng của một đảng phái.

Dương Hoài Linh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo