Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM NGẠO NGHỄ HAY NGẠO MẠN?

VIỆT NAM NGẠO NGHỄ HAY NGẠO MẠN? Đây là một trong nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh ở Vĩnh Phúc đang được thiết lập, bên cạnh đó còn nhiề...

VIỆT NAM NGẠO NGHỄ HAY NGẠO MẠN?

Đây là một trong nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh ở Vĩnh Phúc đang được thiết lập, bên cạnh đó còn nhiều chốt khác nữa.

  Trong huyện Bình Xuyên- Vĩnh Phúc đã thiết lập 1 chốt kiểm tra. Riêng tại các xã Sơn Lôi, Thiện Kế, thị trấn Gia Khánh…, cấp cơ sở cũng đã lập chốt kiểm soát. Số lượng các chốt kiểm dịch hiện tại là 8 chốt, được thiết lập căn cứ vào ngả đường ở vùng có người bị nhiễm, nguy cơ lây nhiễm.

  Ai đi ra vào, xe cộ ra vô các địa phương này đều bị chặn lại để đo thân nhiệt. Hình ảnh tưởng chừng ở Vũ Hán nữa tháng trước mà hôm nay nó xuất hiện ngay trước mắt ta.

   Từ không có gì sang lập chốt chặn để kiểm tra thì nó sang phong toả luôn cả tỉnh này là nhanh lắm.

  Nghe đâu, trên mạng xã hội VN đang chia sẻ tin ca ngợi cái hành động của chính phủ VN đưa phi cơ sang Vũ Hán đón người Việt về mà xem đó là “vĩ đại” là “quang vinh”, còn ca tụng là Ngạo Nghễ nữa chứ, thật khó hiểu. Hành động đó được các quốc gia khác làm từ lâu, Hoa Kỳ, Canada... và 19 nước khác đã làm lâu lắm, chẳng có ai ca ngợi là Hoa Kỳ Ngạo Nghễ hay Canada Ngạo Nghễ cả, bởi lẽ bảo hộ công dân của mình là trách nhiệm của chính phủ.

  Chưa kể người Việt đang kẹt rất nhiều, nhưng số người đưa về trong chuyến “phi cơ ngạo nghễ” ấy lại là 30 người thôi? Chẳng hỏi ai cũng biết, 30 người đó là con cháu quan chức đảng ta đang học và tu nghiệp tại Vũ Hán, nếu không có gì trắc trở có khi được kết thúc khoá tu nghiệp trước đại hội đảng 13 để về mà kịp mà bổ nhiệm cán bộ ấy chứ? 

Mỹ hay các nước khác hầu như di tản hết các công dân của họ không mất một đồng, không xót một ai, họ di tản hết công dân của họ, không phân biệt con cháu quan chức mà họ còn chưa to mồm kêu là ngạo nghễ. Người Việt chỉ di tản con cháu lãnh đạo thôi, còn hàng ngàn người dân lao động mắc kẹt sao không di tản? Người Việt với nhau mà cũng kỳ thị như vậy sao lại to mồm kêu là ngạo nghễ?

  Mở toang cửa biên giới, để bây giờ lập hàng chục bệnh viện dã chiến vì nơm nớp lo sợ dịch bùng phát mà ngạo nghễ cái gì?
  Ở TQ, toà án ra lệnh cảnh sát không được bắt bẽ người đăng tải thông tin về Corona dù sai hay đúng. Còn ở VN thì đe doạ phạt tiền người đăng tải về Corona, thậm chí còn doạ các bác sỹ nói về sự nguy hiểm của Corona, đó là ngạo nghễ hay ngạo mạn?

  Để học sinh đi học phải dùng giấy A4 để làm khẩu trang bịt mặt, trong khi đó đem cả hàng chục tấn khẩu trang y tế cho Trung quốc, đó là ngạo mạn coi thường sinh mạng Nhân dân chứ ngạo nghễ cái gì?

  Không đóng cửa biên giới làm dịch bệnh đang diễn biến nghiên trọng trong nước, Đem thiết bị y tế và khẩu trang y tế (trong nước đang không có để dùng) mang sang cho TQ. Đó là đảng đang đem sinh mạng nhân dân để tô thắm tình hữu nghị Việt- Trung, là ngạo mạn chứ ngạo nghễ gì chứ?  

Pham Minh Vũ








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo