Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM SẼ MẤT KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT VIRUS CORONA VŨ HÁN

VIỆT NAM SẼ MẤT KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT VIRUS CORONA VŨ HÁN Với việc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bịnh dịch Hoa Kỳ - CDC vừa khuyến cá...

VIỆT NAM SẼ MẤT KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT VIRUS CORONA VŨ HÁN

Với việc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bịnh dịch Hoa Kỳ - CDC vừa khuyến cáo virus corona Vũ Hán còn có cơ chế lây lan qua đường phân miệng thì chắc chắn Việt Nam sẽ không thể kiểm soát được đại dịch virus corona Vũ Hán trong những ngày sắp tới vì những nguyên nhân sau:

1. Trong khi bên Tàu cộng bùng phát dịch Viêm phổi coronavirus Vũ Hán thì Việt Nam vẫn mở cửa đón tiếp hàng ngàn người từ tâm dịch vào Việt Nam. Ngoài việc những người mang mầm dịch phát tán virus corona Vũ Hán qua đường hô hấp ra bên ngoài môi trường như nhảy mũi, ho văng nước miếng,... thì việc họ ăn uống tại các quán ăn uống cũng là một hình thức lây lan virus mạnh mẽ hơn. Bởi vì khi họ ăn uống thì họ đã tiếp xúc trực tiếp với ly, chén, muỗng, đũa mà ở Việt Nam thì các quán ăn uống họ chỉ rửa những vật dụng này một cách qua loa. Đồng thời thực khách mang mầm bịnh còn dùng giấy lau miệng, tăm xỉa răng xong vứt bừa bãi thì đó sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng của virus corona Vũ Hán.

2. Khi những người mang mầm bịnh họ đi vệ sinh, sau đó họ ấn tay vào các nút xả nước, nắm đấm cửa nhà vệ sinh,... thì virus corona Vũ Hán sẽ lưu lại ở đây và sẽ lây qua người đi sau họ.

Với chỉ hai nguyên nhân trên và với cơ chế lây lan của virus corona Vũ Hán hiện nay thì hàng ngàn người từ bên tâm dịch của Tàu cộng được tự do nhập cảnh, lưu trú ở Việt Nam trong những ngày qua sẽ là tác nhơn lây lan virus corona Vũ Hán ở Việt Nam với tốc độ chóng mặt. 

Tuy nhiên, vì điều kiện y tế của Việt Nam đang ở mức thấp, nhà cầm quyền thì che đậy, bưng bít thông tin, người mắc bịnh thì không muốn tự nguyện đi kiểm tra,... nên hiện nay theo số liệu báo cáo của Việt cộng thì số ca nhiễm virus corona là rất khiêm tốn so với mặt bằng chung cũng như chưa có bịnh nhân nào chết.

Để giảm bớt đại dịch virus corona Vũ Hán thì dân Việt Nam chỉ có cách tự cứu mình mà thôi. Cách hạn chế lây lan virus corona Vũ Hán hiện nay tuy nhẫn tâm nhưng không thể đặt lòng nhơn đạo sai chỗ đó là không đón tiếp người Tàu cộng. Các quán ăn cần phải thực hiện việc khử trùng, diệt khuẩn đúng cách trước khi đưa các vật dụng chứa thức ăn, nước uống cho thực khách./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo