Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VĨNH PHÚC SẼ LÀ VŨ HÁN?

VĨNH PHÚC SẼ LÀ VŨ HÁN? Tôi chắc chắn đến giờ này, nhà cầm quyền VN chưa hề tưởng tượng đến viễn cảnh là “kịch bản Vũ Hán” sẽ diễn ra ở VN t...

VĨNH PHÚC SẼ LÀ VŨ HÁN?

Tôi chắc chắn đến giờ này, nhà cầm quyền VN chưa hề tưởng tượng đến viễn cảnh là “kịch bản Vũ Hán” sẽ diễn ra ở VN trong nay mai.

  Nhà cầm quyền cho tới giờ phút này vẫn sử dụng biện pháp mị dân, ém tất cả thông tin và quy mô dịch thật sự ở VN. Số ca bị nhiễm ở VN cho tới giờ chỉ là 14 ca, số liệu do nhà nước cung cấp, mà ai cũng biết nó còn hơn thế về số 0.

 Một kịch bản “ Vũ Hán tại Vĩnh Phúc” chắc chắn sẽ diễn ra, vì Vĩnh Phúc không khác gì là ổ dịch ít nhất là 9 ca bị nhiễm, có cả lớp học và giáo viên đều bị giám sát theo dõi vì tiếp xúc với một ca bị nhiễm nhiều ngày, chú ý một số ca bị nhiễm chỉ chúc tết hàng xóm trong 1h về là bị nhiễm, rồi trong số đó tiếp xúc bao nhiêu người nữa?

Vĩnh Phúc sẽ sớm bị phong toả như Vũ Hán mà thôi nếu không có Vacxin để điều trị, cảnh sát sẽ đi lùng bắt người bị dịch hay nghi ngờ nhiễm dịch không khác gì những gì đang diễn ra ở Vũ Hán.

  Nhà thì bị hàn cửa, người thì bị lùng bắt như con vật, nó sẽ không phải trong phim đâu, nay mai thôi.

Triều Tiên là quốc gia độc tài, tuy độc tài cộng sản nên ác với dân nhưng không hề hèn với giặc. Triều Tiên đóng cửa sớm khi các chuyên gia y tế Triều Tiên thấy sự nguy hiểm của Corona đã cảnh báo cho Kim Béo nên giờ dân họ kê cao gối ngủ, chẳng nơm nớp lo sợ như VN mình vì có đảng quang vinh.

Còn VN vừa ác với dân lại còn hèn với giặc, để bây giờ chúng ta thấy, từ cái gọi là cho báo chí đăng tải tin nói Corona không có gì nguy hiểm, ban đầu vẫn tự tin lắm, mời những Facebook đưa tin về dịch Corona, đe doạ họ, phạt tiền họ, dọa  bỏ tù họ. Có khi cho những dlv định hướng là không thể đóng cửa biên giới vì nông sản VN sẽ chết... Từ tự tin tạo cảm giác Corona chẳng có gì sợ cả, đảng sẽ lo được, đến buộc cho học sinh nghỉ học dài hạn, đến bây giờ toan tính có nên đóng cửa Vĩnh Phúc như Bắc Kinh đóng cửa với Vũ Hán hay không. Rồi ngày mai, ngày mốt sẽ không biết nhà cầm quyền sẽ làm gì tiếp theo?

Cách hành xử nhà cầm quyền VN chẳng giống chế độ độc tài nào, Triều Tiên hay Nga tuy độc tài đó, có ác với dân đó nhưng không hèn với giặc. Vừa ác với dân vừa hèn với giặc và vừa ngu dốt bảo thủ, cố chấp thì chỉ có thể là CSVN.

 Giờ sắp lãnh đủ vì cái ngu ấy, cứ ém tin cứ dấu nhẹm xem một thời gian nữa toang rồi sẽ ứng xử ra sao...

Phạm Minh Vũ




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo