Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIRUS ĐE DOẠ ÂU CHÂU

VIRUS ĐE DOẠ ÂU CHÂU Chỉ trong một ngày, nước Pháp có thêm 20 người bị nhiễm dịch. Như vậy, tổng cộng Pháp có 38 trường hợp nhiễm virus , 12...

VIRUS ĐE DOẠ ÂU CHÂU

Chỉ trong một ngày, nước Pháp có thêm 20 người bị nhiễm dịch. Như vậy, tổng cộng Pháp có 38 trường hợp nhiễm virus , 12 người đã khỏi bệnh, 24 người đang được điều trị, 2 người chết, 2 người trong tình trạng nguy kịch.
Bộ trưởng Y Tế Pháp cho hay 12 trong số những người mới bị nhiễm dịch có liên hệ với nhà giáo mới từ trần tại vùng Oise. Nhiệm vụ của giới chức y tế là tìm gặp tất cả những người đã tiếp xúc nạn nhân để khám nghiệm, điều trị nếu cần.
Nếu số người nhiễm dịch hay chết đang giảm ở Tàu ( theo thống kê chính thức), tình trạng trở thành khẩn trương  tại những nước khác. Người ta bước sang một giai đạn cực kỳ phức tạp, bởi vì ngày nay, virus không phải chỉ đến từ Tàu, nhưng từ bất cứ nơi nào.
Theo WHO, tới giờ này, trên thế giới có trên 81.000 người bị nhiễm, gần 2800 người chết, trong đó có 2900 người bị nhiễm, 40 người chết tại trên 40 quốc gia ngoài nước Tàu.
Trong khi tại Ý, tình trạng vẫn nghiêm trọng, sau 7 người chết, tại Đức, số người bị nhiễm cũng tăng vọt: 26 người
Nhật Bản đóng cửa các trường học. Arabie saoudite bãi bỏ cuộc hành hương về thánh địa. Tại Iran, thứ trưởng Y Tế, phó Tổng Thống và có thể nhiều chức sắc bị nhiễm dịch
Đa số các hội nghị, hội chợ thương mại hoặc huỷ bỏ, hoặc chỉ có người tham dự qua truyền hình
Các công ty lớn như L’Oréal cấm nhân viên du lịch cho tới khi có lệnh mới 

200 TRIỆU KHẨU TRANG
Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran cho hay Pháp đã chuẩn bị đương đầu với dịch có thể lan mạnh trong những ngày tới. 138 nhà thương sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân, hay làm test cho những người bị nghi nhiễm virus, với phương tiện làm test mới, có thể khám nghiệm 1500 người mỗi ngày.
Pháp sẽ sản xuất thêm 200 triệu khẩu trang để cung ứng kịp nhu cầu.
 Những người từ các vùng dịch mới về được yêu cầu nghỉ việc, ở nhà ít nhất 2 tuần lễ, lương bổng sẽ được quỹ an sinh xã hội bồi thường trong thời hạn 20 ngày.
Tổng Thống Pháp hôm nay, Thứ Năm, đã gặp đại diện các chính đảng cũng như quốc hội để thông báo tình hình, và trình bày kế hoạch phòng ngừa, chữa trị trong giai đoạn tới

Từ Thức



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo