Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VN ĐÃ DẬP DỊCH ĐƯỢC CHƯA?

VN ĐÃ DẬP DỊCH ĐƯỢC CHƯA? Ai mà biết được, trừ các anh ở trển. Tình hình dịch bệnh tại TQ vẫn đang chưa tới đỉnh, ở Hàn quốc thì mới bùng ph...

VN ĐÃ DẬP DỊCH ĐƯỢC CHƯA?

Ai mà biết được, trừ các anh ở trển. Tình hình dịch bệnh tại TQ vẫn đang chưa tới đỉnh, ở Hàn quốc thì mới bùng phát, nguy cơ có Vũ Hán phiên bản Hàn. Chắc 1-2 tuần tới mới rõ. Trong khi VN có quan hệ với TQ và HQ đều ở mức độ môi răng. Người Hàn ở VN và người VN ở Hàn cực đông. Nếu Hàn toang, nhẽ cách ly 2 tòa tháp Keangnam và Lotte ở HN? Cách ly cả khu Phú Mỹ Hưng ở SG, vì người Hàn ở đó quá đông?! Có nghĩa là nguy cơ cho VN còn đang ở phía trước.

Thế mà hôm qua CP họp để quyết cho HS bao giờ đi học và đã chốt là đầu tháng 3, chỉ chờ TTg ra văn bản. E là hơi bị vội vàng. Sao không chờ đến cuối tháng rồi chốt?

Trong 1 clip của Phố Bolsa TV dẫn lời đại sứ Mỹ ở VN. Ông này cho rằng VN đã chống dịch tốt và hoàn toàn minh bạch (chả biết dịch có chính xác không vì lời người dịch át lời ông đại sứ). Nhưng CDC (cơ quan quản lý và phòng dịch của Mỹ) thì xếp VN vào diện có nguy cơ lây lan Covid ra cộng đồng (tức là có nguy cơ toang như Hàn và TQ).

CDC giải thích rằng, cái gọi là lây nhiễm cộng đồng có nghĩa có những người bị nhiễm chủng virus này, nhưng lại không xác định được cách thức nhiễm bệnh hoặc là họ lây nhiễm từ ai và ở đâu (ảnh đính kèm).

Có 1 sự éo le khác, là cô giáo Thanh thì đi làm thơ ca ngợi chính phủ dập dịch. Trong khi đó nhà thơ Trần Đăng Khoa thì đi viết stt nghi ngờ CP đã chủ quan trong việc phòng dịch!

CP thì trấn an dư luận về dịch bệnh nhưng TP HCM thì lại nghi ngờ, cho là "dịch bệnh còn diễn biến phức tạp". AEQL SG lấy thông tin đó từ đâu mà dám 1 mình 1 quan điểm? 

Dương Quốc Chính





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo