Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

3 HỌC SINH AUSTRALIA DÍNH VI RÚT - BÀI HỌC NHÂN VĂN CHO VIỆT NAM

[ 3 HỌC SINH AUSTRALIA DÍNH VI RÚT - BÀI HỌC NHÂN VĂN CHO VIỆT NAM ] Sáng nay, khi người dân Australia (Úc) thức dậy thì lại nghe tin đã c...

[3 HỌC SINH AUSTRALIA DÍNH VI RÚT - BÀI HỌC NHÂN VĂN CHO VIỆT NAM] Sáng nay, khi người dân Australia (Úc) thức dậy thì lại nghe tin đã có thêm người bị nhiễm vi rút Corona. Đó là ba học sinh đang học tập tại trường ‘St Patrick's Marist College in Dundas’ và ‘Willoughby Girls High School’ thuộc bang New South Wales.

Ngay lập tức, nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ để phòng ngừa bệnh dịch lan rộng. Hiện tại cả ba bệnh nhân đang được chữa trị trong bệnh viện chính phủ và được bảo vệ danh tính. Tính đến thời điểm hiện tại, Úc đã có 87 trường hợp dính vi rút trong đó có 3 người đã qua đời.

Hãy coi cách họ cư xử và so sánh với đất nước nào đó đang chửi bới cô gái tên Nhung.

Hoàn toàn không có sự kỳ thị hay phân biệt nào. Cũng không có báo chí nào nêu tên tuổi họ nhằm bảo vệ quyền riêng tư cá nhân. Càng không có bất cứ kênh truyền thông nào kích thích thù hận khiến dân mạng chửi bới và coi họ là tội phạm.

Khi công dân Úc mắc bệnh, thì việc đầu tiên là chữa trị và bảo vệ, bất kể bệnh nhân là ai hay gia cảnh ra sao. Vì bệnh dịch không phân biệt danh tính. Người dân hoàn toàn tin tưởng vào hệ thống y tế và cuộc sống vẫn diễn ra như mọi ngày.

Trong khi đó ở Việt Nam, thiên hạ đang đua nhau đả kích một người mắc bệnh dù đó không phải là lỗi của cô gái. Họ lên án cô ta như một tội phạm nhưng quên rằng nhiệm vụ bảo vệ và kiểm soát thuộc những người đang điều hành.

Nếu Úc trật tự, thì Việt Nam hỗn loạn. Nếu chính quyền Úc đang làm công việc được giao, thì cơ quan Việt Nam lại sử dụng báo chí lề trái để chối bỏ trách nhiệm. 

Sự khác biệt trong cách đối xử không chỉ nói lên niềm tin của dân chúng đối với chính phủ mà còn là trình độ văn hoá. Một bài học về sự nhân văn con người mà đất nước chúng ta đang thiếu vắng. Xấu hổ cho Việt Nam. [09.3.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo