Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẶC SẢN VIRUS CORONA VŨ HÁN LÂY LAN Ở MỸ

ĐẶC SẢN VIRUS CORONA VŨ HÁN LÂY LAN Ở MỸ Virus corona Vũ Hán lan nhanh ở Nam Hàn bị cho là do các tín đồ của Tân Thiên Địa đã trốn từ ...

ĐẶC SẢN VIRUS CORONA VŨ HÁN LÂY LAN Ở MỸ

Virus corona Vũ Hán lan nhanh ở Nam Hàn bị cho là do các tín đồ của Tân Thiên Địa đã trốn từ chi nhánh của giáo phái này mang qua Nam Hàn gieo rắc vào cộng đồng. Ở Nhựt Bổn thì virus corona Vũ Hán lây lan với nghi ngờ do việc Nhựt Bổn đã đưa 206 kiều dân trở về từ Vũ Hán, nhưng chỉ yêu cầu họ tự cách ly trong nhà 2 tuần, trong khi mà ở những nước khác, những người từ vùng dịch trở về đều bị tập trung bắt buộc cách ly. Ở Iran thì con virus corona Vũ Hán lây lan theo đường "đồng minh" giữa 2 nước. Ở Ý thì con virus corona Vũ Hán lây lan theo "con đường tơ lụa" mà Ý đã tự nguyện cho Tàu cộng đặt nền móng cho dự án Vành đai Con đường. Vậy ở Mỹ thì con virus corona Vũ Hán đi bằng con đường nào để thâm nhập vào Nước Mỹ? 

Hiện nay, ở Mỹ đã có 6 người tử vong do virus corona Vũ Hán, 6 ca này tập trung ở tiểu bang Washington, nâng số người chết ở tiểu bang và quốc gia lên sáu. Trong đó năm người chết là người từ Quận King và một người đến từ Hạt Snohomish, phía Bắc Seattle. 

Hiện nay, người Mỹ gốc Hoa chiếm trên 5 triệu người, họ sống tập trung ở các thành phố, tiểu bang sau của Nước Mỹ: New York, Boston, Philadelphia, Washington D.C., Bắc Jersey, Khu vực vịnh San Francisco, Vùng Los Angeles, San Diego, Sacramento, Houston, Vùng đô thị phức hợp Dallas-Fort Worth, Austin, Tampa, Orlando, Seattle, Atlanta, Metro Detroit, Honolulu, Portland, Oregon, Las Vegas, Minneapolis, Columbus, Chicago, Phoenix.

Đáng kể nhứt chính là người Hoa đổ xô về Seattle thời kỳ Obama làm tổng thống trở về trước, với nhiều lợi thế nên Seattle là nơi người Hoa đổ về đây mua nhà, họ hy vọng sẽ gởi con cái của họ tới các trường đại học Mỹ nên đã thúc đẩy nhu cầu về nhà ở tại Seattle tăng cao từ những năm 2018 trở về trước, ngoài ra Seattle là nơi từ lâu có một nền văn hóa mang nhiều màu sắc Á Châu nên người Hoa thích chọn nơi đây để định cư hơn những nơi khác.

Cá nhân không kỳ thị nhưng với sự thật là số ca tử vong do virus corona Vũ Hán ở Mỹ chủ yếu xảy ra ở Seattle, nơi có đông đảo người Hoa định cư nên có thể võ đoán chính người Mỹ gốc Hoa là những ký chủ mang con virus corona Vũ Hán từ Tàu cộng vào Nước Mỹ trong chuyến về cố quốc ăn Tết Âm lịch, điều này tương tự như bên Nam Hàn, Nhựt Bổn, Iran và Ý vậy./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo