Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KẾT QUẢ BẦU CỬ "SIÊU THỨ BA" CÓ THỂ ĐOÁN ĐƯỢC TƯƠNG LAI MỜ MỊT CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ

KẾT QUẢ BẦU CỬ "SIÊU THỨ BA" CÓ THỂ ĐOÁN ĐƯỢC TƯƠNG LAI MỜ MỊT CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ Ngày mai, đảng Dân chủ sẽ bước vào vòng đua ...

KẾT QUẢ BẦU CỬ "SIÊU THỨ BA" CÓ THỂ ĐOÁN ĐƯỢC TƯƠNG LAI MỜ MỊT CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ

Ngày mai, đảng Dân chủ sẽ bước vào vòng đua nội bộ "Siêu thứ Ba". Kết quả của vòng đua này sẽ quyết định cho việc lựa chọn ứng viên "một chọi một" với tổng thống Donald Trump nếu có ứng viên Dân chủ vượt trội còn không thì phải chờ tới cuộc bỏ phiếu lần 01 tại Đại hội đảng toàn liên bang diễn ra từ ngày 13 đến 16/7/2020 tại thành phố Milwaukee thuộc tiểu bang miền Trung Tây Wisconsin mới quyết định được ứng viên so găng trực tiếp với Donald Trump.

Nói sơ về khái niệm "bầu cử siêu thứ ba" sẽ diễn ra vào ngày mai 03/3/2020, sở dĩ có khái niệm kia là vì ngày 03/3/2020, các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa sẽ tranh đua trong các cuộc bầu sơ bộ và bầu kín ở vùng lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ và 14 tiểu bang là: Alabama, Arkansas, California, Colorado, Maine, Massachusetts, Minnesota, Bắc Carolina, Oklahoma, Tennessee, Texas, Utah, Vermont, Virginia. Với tổng số cử tri đi bỏ phiếu cho ứng viên của mình chiếm tới 1/3 dân số toàn liên bang nên kết quả sẽ dự đoán được ai sẽ là ứng viên đi tiếp vào vòng chung cuộc diễn ra vào tháng 11/2020.

Hiện nay, phía Đảng Cộng hòa rất ổn định về phong độ, chắc chắn 100% tổng thống Donald Trump sẽ đại diện cho Đảng Cộng hòa để tranh huy chương vàng với ứng viên của đảng Dân chủ. Ngược lại, phía đảng Dân chủ có những thách thức khôn lường mặc cho ngày mai kết quả giữa ứng viên Bernie Sanders với Joe Biden có như thế nào.

Bởi vì hiện nay, Bernie Sanders đang dẫn trước Joe Biden 8 phiếu Đại biểu, tức Bernie Sanders đang có được phiếu của 58 đại biểu, còn Joe Biden có được 50 phiếu. Muốn trở thành ứng viên đại diện cho đảng Dân chủ đấu bật co với tổng thống Donald Trump thì cả 2 ông già này đều phải đạt được tối thiểu 1.991 phiếu đại biểu trong cuộc bỏ phiếu lần 1 tại Đại hội đảng toàn quốc diễn ra từ ngày 13-16/7/2020 tại thành phố Milwaukee thuộc tiểu bang miền Trung Tây Wisconsin nhưng trước tiên phải thể hiện khoảng cách dẫn điểm an toàn trước đối thủ tại các vòng tranh đua "Siêu thứ ba" diễn ra tại các ngày 03/3, ngày 10/3 và ngày 17/3.

Lợi thế hiện nay của Bernie Sanders là không ít giới trẻ Mỹ đã bị thứ bùa mê, thuốc lú của lão ta là tư tưởng cnxh quái thai làm cho mụ mị, cũng như cử tri Mỹ gốc Latinh với tư tưởng "không muốn làm mà muốn hưởng" theo chủ nghĩa bình quân dân chủ, linh hồn xáo rỗng của cnxh quái thai mà Bernie Sanders cả đời đeo đuổi cùng với một số cử tri Dân chủ căm ghét Hillary Clinton. Ngược lại, Joe Biden nhận được sự ủng hộ từ các cử tri da màu vì chính sách "nhập cư tự do" của Obama và Joe Biden còn in hằn trong tiềm thức của họ khi họ được ưu tiên hơn.

Tuy nhiên, rắc rối cho Bernie Sanders là lão này đang bị phe Dân chủ trung thành với Obama - Joe Biden - Hillary Clinton thất sủng và tìm cách cản trở, kể cả tài phiệt Michael Bloomberg cũng đang bung tiền đắp mô cản trở Bernie Sanders mà cụ thể là bữa trước Bloomberg yêu cầu Sanders phải bạch hóa hồ sơ sức khỏe cá nhân do bịnh tim. Còn Joe Biden thì tệ hơn khi lão ta hết tiền và trên hết vẫn là nghi án tham nhũng của cha con lão ở Ukraine, Tàu cộng,...

Như vậy, khả năng Joe Biden sẽ đuổi kịp thậm chí nhỉnh hơn Bernie Sanders một chút về số phiếu đại biểu vào ngày mai và ngày 07, ngày 10 sắp tới. Tuy nhiên với sự kiên trì đeo đuổi của Bernie Sanders thì khả năng "về đích sớm" giữa các ứng viên đảng Dân chủ sẽ phải chờ tới ngày 13-16/7/2020 tại thành phố Milwaukee thuộc tiểu bang miền Trung Tây Wisconsin. Điều này mới là sự "sụp đổ niềm tin chiến thắng" của đảng Dân chủ trong quyết tâm đánh bại tổng thống Donald Trump vào tháng 11/2020.

Bởi vì không có khả năng "về đích sớm" giữa Bernie Sanders và Joe Biden nên sau khi có kết quả chung cuộc nội bộ để chọn ra ứng viên tổng thống đấu bật co với Donald Trump, ứng viên đảng Dân chủ sẽ rơi vào trạng thái "xuống sức" vì hiện tượng "phân lực" vì cư tri đã bầu cho ứng viên của mình nhưng bị loại sẽ không mặn mà bỏ phiếu cho ứng viên đối thủ, kẻ đã giành chiến thắng trước gà của mình để đi tới gặp Donald Trump giành huy chương vàng. 

Và như đã nói, nếu Bernie Sanders thắng Joe Biden thì bị phe Dân chủ thân Joe Biden thất sủng, cản trở quyết liệt hơn còn nếu Joe Biden chiến thắng Bernie Sanders thì Đảng Cộng hòa sẽ cho lão té hố như Hillary Clinton bị sụp hố bởi nghi án "rò rỉ email" ngay sát ngày bầu cử. Nhưng Joe Biden sụp hố sâu hơn vì tội danh "lạm quyền, tham nhũng" mà bằng chứng là con trai lão là Hunter Biden có nhiều tai tiếng ở Ukraine, Tàu cộng./.

Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo