Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ANH CÔNG AN TỐT BỤNG MUA ĐỒ ĂN Ở ĐÀ NẴNG - ÁP DỤNG KỸ NĂNG PHÂN TÍCH SỰ MỊ DÂN

[ ANH CÔNG AN TỐT BỤNG MUA ĐỒ ĂN Ở ĐÀ NẴNG - ÁP DỤNG KỸ NĂNG PHÂN TÍCH SỰ MỊ DÂN ] Theo dõi những nội dung của phe đối thủ không hề vô ích...

[ANH CÔNG AN TỐT BỤNG MUA ĐỒ ĂN Ở ĐÀ NẴNG - ÁP DỤNG KỸ NĂNG PHÂN TÍCH SỰ MỊ DÂN] Theo dõi những nội dung của phe đối thủ không hề vô ích vì nó giúp bạn cải thiện kỹ năng phân tích rất nhiều. Đây là một ví dụ.

Chuyện là vừa rồi ở Đà Nẵng có hai du khách người Anh lưu trú ở khách sạn Vanda đường Nguyễn Văn Linh dính vi rút COVID-19. Thế là cả khách sạn như bị cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm.



Có vài tấm ảnh về anh Công Anh tốt bụng được dân mạng chia sẻ rầm rộ. Nó cho thấy một người phụ nữ cầm tờ giấy ghi “Các anh Công An ơi. Mua giúp em 1 bát cháo cho em bé với ạ. Em cảm ơn.” Sau đó anh Công Anh mua nguyên cả bao rồi giao cho toà nhà.

Thực hư ra sao thì không rõ nhưng chỉ cần phân tích vài điều là thấy có vấn đề.

1. Tại sao phải dùng tờ giấy để đưa thông tin. Điện thoại để làm gì. Không lẽ mỗi lần mua hay cần gì là ghi giấy trong khi nhắn tin hay gọi đều miễn phí. Này gọi là rảnh và nhảm.
2. Nếu đặt đồ ăn thì đa số người dùng Grab Food hoặc Now. Nếu cấm vào thì lúc đó có thể giao cho Công An đang đứng gác cầm vô. Nhờ họ đi mua làm gì. Đây đâu phải là trách nhiệm của lực lượng này.
3. Người chụp là ai. Sao canh đúng lúc và chọn góc đẹp nhất để bấm máy. Chụp từ dưới nách sau lưng nữa, quá đỉnh. Cực kỳ tình cờ.
4. Khách sạn này có hầm gửi xe. Thường bị cách ly thì không ai dùng cửa trước mà phải dùng hầm rồi đem lên. An toàn hơn. Anh Công An cầm đồ ăn lên đó làm gì, để tự sướng?

Tôi đã đi ngang chỗ này cả trăm lần rồi. Không ai rảnh đi ngang qua rồi cầm máy chụp đúng lúc người ta ghi giấy kêu mua đồ cả, có thể nhưng khả năng là bao nhiêu? Ai rảnh đi đến khu vực cách ly?

Chỉ cần dành chút thời gian suy ngẫm và phân tích thì sẽ thấy nghệ thuật mị dân. Nhưng đa số người vẫn cứ nghĩ là thật. [12.3.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo