Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BA ĐÌNH HOẢNG LOẠN TRƯỚC CA NHIỄM CÚM TÀU TỪ LONDON VỀ TRÚC BẠCH PHẢI CHĂNG LÀ MUỐN XIN TIỀN ?

BA ĐÌNH HOẢNG LOẠN TRƯỚC CA NHIỄM CÚM TÀU TỪ LONDON VỀ TRÚC BẠCH PHẢI CHĂNG LÀ MUỐN XIN TIỀN ? Việt cộng đã từng "ngạo nghễ"...

BA ĐÌNH HOẢNG LOẠN TRƯỚC CA NHIỄM CÚM TÀU TỪ LONDON VỀ TRÚC BẠCH PHẢI CHĂNG LÀ MUỐN XIN TIỀN ?

Việt cộng đã từng "ngạo nghễ" trước con virus corona Vũ Hán ở giai đoạn tiên khởi của dịch này nhưng tại sao phải hoảng loạn trước bịnh nhân mang mầm bịnh khi đi du lịch bên Ý cùng chị gái ở London để sau đó người chị gái này đổ bịnh ở London còn cô ta bay về Việt Nam 05 ngày sau mới phát bịnh? 

Tại sao đã có kỳ tích dập dịch được WHO khuyến nghị quốc tế nên học hỏi, tại sao việc ông Lin mang mầm bịnh từ Tàu cộng qua Hà Nội, Nha Trang, Long An, Sài Gòn và hàng vạn người Tàu cộng và Việt Nam từ tâm dịch bên Tàu cộng đổ vào Việt Nam khi dịch cúm Tàu bắt đầu bùng phát và đâu đó đã có tới 16 ca nhiễm bịnh ở các nơi như Vĩnh Phúc, Nha Trang, Sài Gòn,... nhưng Việt cộng không hoảng loạn thì nay lại hoảng loạn? 

Trước khi trả lời cho câu hỏi "tại sao" thì xin nói sơ sơ về sự nguy hại của con virus corona Vũ Hán này. Đến hôm nay theo các chuyên gia y tế trên thế giới thì số ca chết của con virus corona Vũ Hán không bằng số ca chết do Viêm phổi cấp - SARS và Viêm phổi Trung Đông - MERS, cụ thể tỷ lệ tử vong do virus corona Vũ Hán chỉ xấp xỉ 3%. Tuy nhiên con virus corona Vũ Hán nó quái ở chỗ là nó biến dị, có khả năng "ngủ hè - nở đông", khi gặp nhiệt độ không khí bên ngoài cao thì nó "ngủ hè", khi gặp nhiệt độ không khí bên ngoài thấp thì nó "nở đông".

Điều mà các nhà dịch tễ học hàng đầu thế giới đang tiếp tục đau đầu trước khả năng quái dị của con virus corona Vũ Hán đó là một số trường hợp khỏi bịnh nhưng sau đó lại phát bịnh trở lại khiến cho họ chưa thể xác định một cách chính xác là do "tái phát" hay là "tái nhiễm". Nếu là "tái phát" thì rõ ràng con virus corona Vũ Hán là một "sát thủ ninja" có khả năng ngừng tấn công ký chủ để vượt qua hệ thống kiểm tra y tế hiện nay rồi sau đó phản công trở lại. Nếu là "tái nhiễm" thì rõ ràng con virus corona Vũ Hán có sức tấn công mãnh liệt, vượt qua các rào chắn từ hệ miễn dịch "bẩm sinh - sơ cấp" và hệ miễn dịch "mắc phải - thứ cấp". Điều này dẫn tới việc sản xuất vaccine chủng bịnh cũng như bào chế thuốc đặc hiệu trị bịnh sẽ càng thêm khó khăn, phức tạp hơn.

Hôm trước, vào ngày 19/02/2019, các nhà khoa học từ đại học Texas và Viện Y tế quốc gia Mỹ tuyên bố họ đã dựng thành công mô hình 3D đầu tiên về cấu trúc nguyên tử của virus corona Vũ Hán. Mô hình này dựa trên bộ mã di truyền của con virus corona Vũ Hán được mô phỏng bằng hình ảnh 3D để phát triển một phần quan trọng của virus mang tên “spike protein - protein gai”. Sau đó, họ sử dụng công nghệ tiên tiến mang tên kính hiển vi điện tử đông lạnh để dựng lại hình ảnh của protein gai nói trên với mục đích là tìm cách đưa protein sợi coronavirus Vũ Hán vào cơ thể người để giúp sinh ra kháng thể. Khi đó, dù virus corona Vũ Hán thực sự tấn công, hệ miễn dịch của con người đã sẵn sàng chống lại mầm bịnh. Nhiệm kỳ của kháng thể là đánh cho con virus corona Vũ Hán rụng hết gai, tổn thương vỏ bọc để nó không còn bám vào các tế bào ký chủ được nữa mà bị đào thải ra ngoài cơ thể.

Nhưng thật trớ trêu là con virus corona Vũ Hán rất quái dị, bằng chứng là nó có thể lây lan khi cơ thể chỉ ở giai đoạn "ủ bịnh", nguy hại hơn là các thiết bị, phương pháp xét nghiệm hiện nay đều bị con virus corona Vũ Hán vượt qua. Cụ thể là nhóm các nhà khoa học Tàu cộng đã tiến hành theo dõi 2 nhóm bịnh nhân, thuộc tất cả các nhóm tuổi và giới tính. Họ kết luận như sau:

- Trong một nhóm 16 người được theo dõi, ngày đầu tiên - Day zero, chúng tôi nhận được kết quả 8 ca dương tính từ dịch đường hô hấp và 4 kết quả dương tính từ dịch hậu môn. Tuy nhiên, vào ngày thứ 5, chúng tôi chỉ xét nghiệm thấy 4 mẫu dương tính từ dịch hô hấp và đến 6 mẫu dương tính từ dịch hậu môn.

- Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng cách phát hiện virus trong mẫu dịch đường hô hấp đối với virus corona Vũ Hán là không hoàn hảo. Virus này có thể có trong phết hậu môn hoặc máu của bịnh nhân ngay cả khi xét nghiệm dịch đường hô hấp cho kết quả âm tính.

- Bịnh nhân bị nhiễm virus corona Vũ Hán có thể chứa virus trong ống tiêu hoá ở giai đoạn sớm hoặc muộn của bịnh.

- Đáng lưu ý rằng không có bịnh nhân nào có máu nhiễm virus cho ra kết quả dương tính. Những bịnh nhân này khi xét nghiệm bằng dịch đường hô hấp và máu có thể sẽ được coi là âm tính với virus corona Vũ Hán bằng các quy trình xét nghiệm thông thường, từ đó gây ra mối đe dọa về truyền nhiễm cho những người khác.

- Chúng tôi quan sát thấy sự thay đổi từ dương tính với virus trong đường hô hấp ở những ca mới nhiễm bệnh sẽ dần chuyển thành dương tính qua xét nghiệm phết hậu môn trong thời kỳ sau.

- Quan sát này cho thấy rằng chúng ta không thể để xuất viện một bịnh nhân mà chỉ dựa trên bệnh phẩm âm tính của đường hô hấp, người này vẫn có thể dùng tiếp tục lây lan virus corona Vũ Hán bằng đường phân hoặc đường hô hấp. Trên hết, chúng tôi đặc biệt khuyến cáo nên sử dụng xét nghiệm virus corona Vũ Hán trong huyết thanh IgM và IgG để xác nhận, xét đến việc các kết quả từ bịnh phẩm đường hô hấp là không đáng tin cậy.

Như vậy, với việc xét nghiệm virus corona Vũ Hán được tiến hành theo cách thông thường mà hiện nay Việt Nam đang làm cũng như khả năng "bất hoại" và "tái phát triển " cùng với việc chưa có vaccine chủng bịnh và thuốc đặc hiệu trị bịnh thì "kỳ tích" dập dịch của ngành y tế Việt Nam thực ra chỉ là "ảo tưởng". Sở dĩ con virus corona Vũ Hán tỏ ra "hiền lành" hơn khi nó tới Việt Nam là vì yếu tố "thiên thời", nghĩa là nhờ nhiệt độ không khí ở Việt Nam cao hơn Tàu cộng, Nhựt Bổn, Nam Hàn, Iran,... và các vùng lãnh thổ của phương Tây. Bởi vì khi mò sang Việt Nam, các gai bám của con virus corona Vũ Hán đã bị nhiệt độ không khí làm cho trụi đi hoặc lớp vỏ bọc của nó đã bị tổn thương. Do đó sẽ giảm thiểu tốc độ lây lan cũng như phải có đủ thời gian phục hồi khi nó đã lọt vào cơ thể người. Đây chính là nguyên nhân để ngành y tế của Việt cộng tuyên bố số ca bị lây nhiễm thấp và đã chữa lành 16/16 ca nhiễm.

Nhưng đã nói, trước khả năng quái dị cũng như việc xét nghiệm thông thường và việc chưa có vaccine chủng bịnh, chưa có thuốc đặc hiệu trị bịnh nên con virus corona Vũ Hán ở các ký chủ bên Việt Nam chưa bị trục xuất hoàn toàn ra khỏi cơ thể mà nó đang trong giai đoạn "phục hồi nguyên khí" và sẽ bùng phát khi tích tụ đủ nguyên khí. Quãng thời gian này ở các ký chủ bên Việt Nam sẽ kéo dài hơn so với các vùng lãnh thổ có nhiệt độ không khí thấp hơn Việt Nam. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc Việt cộng đang hoảng loạn, ra lịnh phong tỏa khu vực Trúc Bạch vào ngày 06/3/2020.

Phong tỏa Trúc Bạch là đương nhiên vì cô gái từ London trở về sẽ không thoát khỏi nhiễm virus corona Vũ Hán khi chị gái của cô ta bên Anh Quốc đã ngã bịnh cúm Tàu. Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi của vấn đề, bề chìm nằm ở chỗ ngành y tế Việt cộng đã nhận thức được giai đoạn phục hồi nguyên khí của con virus corona Vũ Hán đang có sẵn trong các ký chủ sắp tới thời kỳ thịnh trị và xuất quan, hoành hành. Trong khi đó phía WHO thì môi giới cho các quốc gia hãy tới Việt Nam học tập, làm theo kỳ tích dập dịch. Đồng thời trước việc Mỹ, WB, IMF đang tung ra gói hỗ trợ dập dịch tới hàng chục tỷ Mỹ kim nên Việt cộng phải hô hoán lên, hoảng loạn lên để: 

1. Biện minh cho thói ngạo nghễ, khoái nổ: Nếu Việt Nam bùng phát dịch corona Vũ Hán trong những ngày tới thì Việt cộng đổ thừa do để "lọt sổ" các hành khách trong số 201 hành khách, 4 phi công và 12 tiếp viên trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines mang số hiệu VN0054 từ London về Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 02/3 có cô gái ở đường Trúc Bạch cũng như từ du khách các quốc gia như Nam Hàn, Nhựt Bổn, Ý,... tới Việt Nam lây lan làm bùng phát dịch bịnh cúm Tàu.

2. Vì nguyên cớ ở mục số 1 nên kỳ tích dập dịch của Việt cộng bị đánh đổ do "khách quan", do tình hình chung nên Mỹ, WB, IMF,... nỡ lòng nào treo mỏ Việt cộng và trong lúc Việt cộng đang oằn mình dập dịch thì các quốc gia muốn qua Việt Nam học hỏi kinh nghiệm theo quảng cáo của WHO sẽ gác lại ý định, thói nổ như bom của Việt cộng cũng được che đậy, không bị lòi ra trước bàn dân, thiên hạ.

Xin tạm dừng phiếm, đây chỉ là phán đoán theo thuyết âm mưu có kèm dẫn chứng, hy vọng sẽ không như thực tế vì không ai mong Việt Nam sẽ trở thành tâm dịch cúm Tàu dù đó là người ngoại quốc huống chi mình là người Việt Nam./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo