Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẢO VỆ LÀM MẤT XE 200 TRIỆU, BỎ TIỀN TÚI ĐỀN - KHI CÔNG AN VÔ TRÁCH NHIỆM, CƯỚP LỘNG HÀNH

[ BẢO VỆ LÀM MẤT XE 200 TRIỆU, BỎ TIỀN TÚI ĐỀN - KHI CÔNG AN VÔ TRÁCH NHIỆM, CƯỚP LỘNG HÀNH ] Sống trong một xã hội vô trật tự, con người tr...

[BẢO VỆ LÀM MẤT XE 200 TRIỆU, BỎ TIỀN TÚI ĐỀN - KHI CÔNG AN VÔ TRÁCH NHIỆM, CƯỚP LỘNG HÀNH] Sống trong một xã hội vô trật tự, con người trở nên vô cảm và chỉ tự sống cho mình vì không biết tin tưởng ai. Gần như không có một ngày nào trôi qua mà không có câu chuyện về cướp giật cả.

Đây là ông Trương Đình Đàn, mặc dù đã 63 tuổi nhưng vẫn phải đi làm bảo vệ để kiếm sống qua ngày. Lương chỉ 6 triệu nhưng phải chịu trách nhiệm cho tất cả chiếc xe mình trông giữ, nếu bị mất thì phải bỏ tiền túi đền.

Rồi vào ngày 20/2, điều tồi tệ đó đã xảy ra. Khi đang trông xe ở chung cư Mon City, ông ta đã để mất chiếc xe SH trị giá hơn 200 triệu. Đây là lần thứ hai chuyện này xảy ra trong khoảng thời gian ông ta làm việc. 

Hiện tại thì công ty của ông đã trả trước cho chủ nhân 150 triệu rồi trừ lương ông từ từ. Nếu trả mỗi tháng 2 triệu thì ông ta phải mất đến 75 tháng, tức 6 năm mới trả xong, đó là chưa tính lãi và phí. Hiện tại theo thông tin thì ông ta đang rao bán đất để kiếm tiền đền bù.

Nhìn câu chuyện đau lòng này tôi chỉ càng căm ghét xã hội này. Nhìn bề ngoài thì đây sự sai sót cá nhân trong công việc. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng hơn, thì đây là hậu quả của một chính quyền vô trách nhiệm.

Đất nước này tội tệ.

Nó tồi tệ vì lực lượng giữ gìn an ninh đã không làm tròn nhiệm vụ. Kẻ trộm xe đang ở đâu, chừng nào mới bị bắt rồi lấy lại tài sản cho chủ nhân. Tại sao phải để một người già chịu trách nhiệm? Công an địa phương đang làm gì để những kẻ xấu lộng hành.

Cướp, trộm hay ăn cắp bây giờ đã trở thành một lẽ thường trong cuộc sống mỗi ngày. Đến mức con người nơi đây luôn an ủi nhau bằng câu “Của đi thay người.”

Đất nước này vô ơn.

Nó vô ơn vì phải để một người đang ở tuổi sắp về hưu phải đi làm để kiếm sống. Trong khi người già ở các nước khác đang vui vẻ bên con cháu và tận hưởng những giây phút cuối đời, thì người già ở đây vẫn phải mưu sinh mỗi ngày. Nếu vậy thì bạn và tôi đi làm đóng thuế để nuôi cỗ máy này làm gì, khi nó không làm được một điều cơ bản cho chúng ta khi về già.

Đất nước này thối nát.

Nó thối nát vì đã tiêu diệt khả năng suy luận con người. Bắt cướp là nhiệm vụ của chính phủ. Khi một tên trộm lấy tài sản mà không bị bắt, đó là sự thất bại của những người điều hành. Sự thờ ơ tạo nên khe hở cho kẻ xấu. Nhưng người dân nơi này chỉ đổ lỗi cho nhau và không hiểu tại sao đạo đức xuống cấp và xã hội càng loạn.

Hãy bước ra bất cứ khu phố hay con đường nào. Bạn sẽ thấy gần như cửa hàng nào cũng có bảo vệ, số lượng còn nhiều hơn cả cảnh sát địa phương. Nhưng họ chỉ tượng trưng và giảm thiểu tội phạm. Vì khi mất tài sản, họ vẫn phải tự chịu trách nhiệm và không biết kêu cứu ai.

Những người già như ông Đàn lên đến hàng trăm nghìn vì đi đâu cũng thấy. Từ các cửa hàng mặt phố cho đến các chung cư. Vì không có lương hưu và tiền đủ sống, họ đành đi làm đến cuối đời.

Đất nước này chẳng khác gì một tên cướp. Vì nó lấy đi tuổi trẻ, tiền bạc và sức lao động của con người mà không trả lại họ cái gì.

Những vụ mất xe như trên đang diễn ra mỗi ngày và sẽ tiếp tục gia tăng. Vì nơi này thiếu vắng những con người giữ gìn trật tự. Họ tiếp tục làm lơ để cho đất nước này mục nát, xuống cấp và tồi tàn theo tời gian. Tôi hận! [02.3.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo