Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CUỘC CHIẾN VỀ TÊN GỌI "DỊCH CÚM TÀU" Ở HẠ VIỆN

CUỘC CHIẾN VỀ TÊN GỌI "DỊCH CÚM TÀU" Ở HẠ VIỆN Vào hôm thứ Hai vừa qua, Lãnh đạo thiểu số Hạ viện là dân biểu McCarthy đại d...

CUỘC CHIẾN VỀ TÊN GỌI "DỊCH CÚM TÀU" Ở HẠ VIỆN

Vào hôm thứ Hai vừa qua, Lãnh đạo thiểu số Hạ viện là dân biểu McCarthy đại diện Đảng Cộng hòa đã tweet một liên kết đến trang web của chính phủ liên bang có chứa thông tin về coronavirus rằng "Mọi thứ bạn cần biết về coronavirus Tàu cộng đều có thể được tìm thấy trên một trang web được cập nhựt thường xuyên".

Ngay lập tức, dân biểu đảng Dân chủ Ilhan Omar đã đáp trả "Virus không có quốc tịch, chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy thì cáo buộc "Đây là phân biệt chủng tộc" và nói tuyên bố của "ông lớn" McCarthy cho thấy đảng Cộng hòa hàng đầu đã giúp truyền bá thông tin sai lệch về cộng đồng người Mỹ gốc Á. Dân biểu đảng Dân chủ Ted Lieu cũng hùa theo " gọi Virus Vũ Hán là một ví dụ về cận thị cho phép nó lây lan ở Mỹ. Virus không bị hạn chế bởi quốc gia hay chủng tộc. Hãy ngu ngốc khi gọi nó là Virus Milan" và Ted Lieu cũng đã nhắm mục tiêu cụ thể vào tweet của McCarthy, tuyên bố nó cho thấy "sự tập trung cận thị vào Trung Quốc".

Đáp lại những phản ứng từ phía đảng Dân chủ, ông McCarthy cho rằng "Ở đây chúng tôi chỉ lặp khi đảng Dân chủ đang cố gắng ghi điểm chánh trị bằng cách gọi những người Cộng hòa phân biệt chủng tộc. Coronavirus là một căn bịnh sanh ra ở Tàu cộng, đã trở nên tồi tệ hơn bởi một đảng cộng sản đã từ chối sự giúp đỡ của Mỹ để ngăn chặn nó. Đó là lý do tại sao đảng Dân chủ và các phương tiện truyền thông đã từng gọi nó là coronavirus Tàu cộng trong nhiều tuần". 

Đồng thời McCarthy cũng đưa ra các bằng chứng bao gồm các ảnh chụp màn hình của các tiêu đề từ Thời báo New York, The Washington Post và CNN trong số các cửa hàng tin tức khác. Ông McCarthy cũng nói thêm rằng đảng Dân chủ đang gieo rắc sự chia rẽ vào tay Tàu cộng và ông McCarthy cảnh báo "Đừng yêu nó [Tàu cộng]".

Đúng rồi, phải gọi đúng tên của con virus này là virus cúm Tàu cộng chớ không được né tránh vì mục đích chánh trị, sắp tới đây khi mùa bầu cử tháng 11/2020 kết thúc với kết quả Đảng Cộng Hòa giành lại Hạ viện và giữ chặt Thượng viện thì gần như chắc chắn ông McCarthy sẽ làm chủ tịch Hạ viện, Tàu cộng sẽ còn khốn đốn với "ông lớn" này./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo