Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GHẾ TỔNG THỐNG MỸ DÍNH CHẶT VÀO DONALD TRUMP SAU KẾT QUẢ BẦU CỬ SIÊU THỨ BA

GHẾ TỔNG THỐNG MỸ DÍNH CHẶT VÀO DONALD TRUMP SAU KẾT QUẢ BẦU CỬ SIÊU THỨ BA Tính tới lúc này, các ứng viên của hai đảng Cộng hòa và Dâ...

GHẾ TỔNG THỐNG MỸ DÍNH CHẶT VÀO DONALD TRUMP SAU KẾT QUẢ BẦU CỬ SIÊU THỨ BA

Tính tới lúc này, các ứng viên của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ tạm có trong tay số phiếu đại biểu sau lần bầu cử sơ bộ "Siêu thứ ba" lần lượt là: bên Đảng Cộng hòa, Donald Trump chiến thắng áp đảo tại 18/18 tiểu bang, giành 830/834 phiếu đại biểu. Bên đảng Dân chủ, Joe Biden đang dẫn đầu với 453 phiếu đại biểu, theo sát là Bernie Sanders với 382 phiếu đại biểu.

Với kết quả sơ bộ trên cho thấy bên đảng Dân chủ chưa thể ăn ngon ngủ yên vì hai con gà chiến Joe Biden và Bernie Sanders đang bám sát nhau, điều này buộc đảng Dân chủ phải đưa ra đấu pháp lựa chọn phù hợp để nhằm ủng hộ cho một ứng viên và loại bỏ ứng viên còn lại, hậu quả là có một sự chia rẽ sâu sắc trong nội bộ đảng Dân chủ làm suy yếu nội lực trong trận chung kết diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tháng 11/2020.

Ngược lại, với chiến thắng áp đảo tại 18/18 tiểu bang để giành được 830/834 phiếu đại biểu của tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã cho thấy chiến thắng ở thì tương lai trước đối thủ của đảng Dân chủ tại trận chung kết là quá rõ ràng, quá chắc chắn và sẽ là một chiến thắng áp đảo hơn so với chiến thắng vào tháng 11/2016 trước đối thủ gạo cội Hillary Clinton. Để củng cố cho khẳng định này, xin ngược lại năm 2016 để làm bằng chứng so sánh với hôm nay và ngày mai như sau:

Tại vòng bầu cử sơ bộ năm 2016, bên phía đảng Dân chủ, tính tới ngày 07/6/2016 bà Hillary Clinton được tổng cộng 2384 phiếu khi tính cả 572 trong số 712 phiếu "superdelegates - siêu đại biểu", ứng viên Bernie Sanders được 1533 phiếu đại biểu. Bên phía Đảng Cộng hòa, tính tới ngày 26/5/2016, ứng viên Donald Trump được 1238 phiếu đại biểu, đủ phiếu để được chọn làm ứng viên chính thức, ứng viên Ted Cruz được 565 phiếu và John Kasich được 153 phiếu nhưng cả hai ứng viên này sau đó đều đã bỏ cuộc.

Tại vòng bầu cử sơ bộ năm 2016, phía đảng Dân chủ đã thể hiện tinh thần "đoàn kết nội bộ" rất cao, ngược lại phía Đảng Cộng hòa thì có sự chia rẽ nội bộ sâu sắc vì những gạo cội chánh trị của đảng này không tin tưởng vào khả năng làm chánh trị của một ông tỷ phú chưa một ngày làm chánh trị là ông Donald Trump. Thậm chí có những "cây đa, cây đề" chánh trị đã công khai thể hiện sự bất tín nhiệm vào ứng viên tổng thống là tỷ phú Donald Trump, cụ thể là các vị sau đây:

1. Cha con hai cựu tổng thống Bush
2. Ứng viên tổng thống năm 2012 là Mitt Romney.
3. Ứng viên tổng thống sơ bộ năm 2016 là Jeb Bush, Lindsey Graham, Rick Santorum
4. Thượng nghị sĩ Nebraska là ông Ben Sasse
5. Thượng nghị sĩ Neveda là Dean Heller
6. Phát ngôn nhân Thượng viện là Paul Ryan
...

Nhưng qua gần bốn năm lãnh đạo Nước Mỹ, trình độ chánh trị của tổng thống Donald Trump đã được kiểm chứng với khả năng trên cả tuyệt vời và chính vì khả năng làm chánh trị của Donald Trump trên cả tuyệt vời nên ông được sự tin tưởng gần như tuyệt vời từ các cử tri trên toàn nước Mỹ và các nhà chánh trị của Đảng Cộng hòa. Bằng chứng là sau khi đảng Dân chủ tung ra hàng loạt cú đấm thép hòng lật đổ, phế truất tổng thống Trump như trò săn phù thủy của Robert Muller, trò vu cáo để đàn hặc do chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy và gian đảng khởi xướng,... thì viên dạ minh châu Donald Trump càng sáng bóng hơn, sự ủng hộ từ Đảng Cộng hòa giành cho Donald Trump càng nhiều hơn mà kết quả bỏ phiếu tại Hạ viện và Thượng viện để tuyên bố tổng thống Trump vô tội, bị hàm oan là một minh chứng hùng hồn. 

Nói cách khác, ở thời điểm năm 2016, Hillary Clinton nhận được sự ủng hộ rất cao từ cử tri và các nhà hoạt động chánh trị trong đảng Dân chủ với sự đoàn kết mạnh mẽ nhưng đã bị tỷ phú Donald Trump đánh cho té ngựa trong khi ông Trump gặp phải muôn vàn bất lợi từ việc cử tri thiếu tin tưởng vào khả năng làm chánh trị, từ việc các gạo cội chánh trị không ủng hộ như đã nói trên. Vậy thì hôm nay khi đảng Dân chủ đang bị chia rẽ sâu sắc trong việc so kè sát nút giữa Joe Biden với Bernie Sanders cũng như uy tín của đảng Dân chủ đã bị chính họ bôi bẩu qua hành vi liên tục đánh phá tổng thống, liên tục vu cáo để hòng lật đổ tổng thống hợp pháp do dân bầu qua trò vu cáo ông Trump thông đồng với Nga, mặc cả với Ukraine, ngăn chặn các quyết sách của cơ quan hành pháp,... thì Joe Biden hay Bernie Sanders sao trụ nổi trước uy lực của Donald Trump? 

Còn 9 tháng nữa mới diễn ra vòng chung kết nhưng có thể khẳng định được là Donald Trump sẽ ăn gỏi các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Không biết Joe Biden có nên rút lại lời tuyên bố là sẽ "đánh Donald Trump như cái trống" hay không. Bởi vì tới giờ phút này, cục diện Nước Mỹ đã cho thấy điều ngược lại là Donald Trump sẽ đánh ứng viên tổng thống đại diện cho đảng Dân chủ như đánh vào cái trống, đảng Dân chủ sẽ thất bại thảm hại hơn thời bà Hillary Clinton bị Donald Trump đánh cho bại liệt./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo