Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HOẠN NẠN MỚI THẤY “CHÂN TÌNH” NGA - TRIỀU - TRUNG.

HOẠN NẠN MỚI THẤY “CHÂN TÌNH” NGA - TRIỀU - TRUNG.  Sau khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát, chính quyền Trung Cộng đã nhiều lần "...

HOẠN NẠN MỚI THẤY “CHÂN TÌNH” NGA - TRIỀU - TRUNG. 

Sau khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát, chính quyền Trung Cộng đã nhiều lần "phản đối mạnh mẽ” việc Châu Âu và Mỹ ra lệnh hạn chế nhập cảnh đối với người Trung Quốc. 

Tuy nhiên, thực tế các đồng chí của Trung Cộng là Triều Tiên và Nga mới là những nước đi đầu ban lệnh phong tỏa biên giới Trung Quốc. Nhưng Trung Cộng lại thể hiện sự vô cùng "thấu hiểu". 

Ngày 19/2, Nga đã ra lệnh đóng cửa biên giới Trung Quốc - Nga, và cũng chính Nga đã tuyên bố cấm công dân Trung Quốc, Hồng Kông và Macao nhập cảnh vào Nga. Trong cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bày tỏ sự thông cảm và cảm ơn "sự kiên trì ủng hộ của Nga đối với cuộc chiến chống dịch bệnh của Trung Quốc". 

Gần đây, trên mạng lan truyền một thông báo của chính quyền Trung Quốc tiết lộ Triều Tiên đã thông báo cho Trung Quốc rằng “Nếu phát hiện có người vượt biên sẽ trực tiếp bắn chết" (xem ảnh trong bài báo). 

Chính quyền Trung Quốc không những không "phản đối" sự uy hiếp đe dọa tính mạng người dân Trung Quốc từ Bắc Triều Tiên. Ngược lại, Trung Cộng còn hợp tác bằng động thái cảnh cáo người dân nước mình, yêu cầu người dân phải "tự chịu hậu quả". Động thái này đã làm dấy lên sự phẫn nộ của cộng đồng cư dân mạng Trung Quốc.

Thiên Thảo




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo