Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HUYỀN THOẠI MỘT NGƯỜI MANG TÊN THUẤN

HUYỀN THOẠI MỘT NGƯỜI MANG TÊN THUẤN Tục truyền rằng nước Liên Xô xưa là vùng đất phát về văn học, đến nỗi nhân gian truyền tai nhau r...

HUYỀN THOẠI MỘT NGƯỜI MANG TÊN THUẤN

Tục truyền rằng nước Liên Xô xưa là vùng đất phát về văn học, đến nỗi nhân gian truyền tai nhau rằng : Nếu bạn dẫn một con bò tới Liên Xô, thì khi về con bò đó cũng trở thành Tiến Sĩ. Và lời đồn đại này là khá chính xác, ít nhất là đối với trường hợp của một người mang tên Thuấn.

Thuấn có tên đầy đủ là Nguyễn Quang Thuấn, sinh năm 1959, quê quán Bắc Ninh. Nhà nghèo rớt mùng tơi ( điều này không  phải tranh cãi, bởi vì chính tay Thuấn đã  ghi rõ trong lý lịch xin vào Đảng là giai cấp vô sản ). Thuấn học hành cũng lơ mơ, chủ yếu là phụ giúp gia đình làm nông nghiệp, cụ thể là chăn bò.

Thuấn chăn bò rất hay, làm như có khiếu. Bò Thuấn chăn con nào con nấy mập ú, nhìn mát mắt. Đến nỗi vào đầu thập niên 1990, chính phủ ta cử Thuấn mang theo 10 con bò giống sang biếu hữu nghị cho Liên Xô. Tới nơi, sau khi thăm khám, Liên Xô chỉ nhận 9 con, còn một con tự nhiên bị bịnh được giao cho Thuấn mang trở lại Việt Nam. Thế là trên chuyến bay rời Liên Xô hôm đó, Việt Nam ta lại có thêm 2 Tiến Sĩ, đó là Thuấn và con bò bị bịnh bất tử kia.

Về đến nhà, thấy con mình xêng xang mũ áo Tiến Sĩ, mẹ của Thuấn cứ phủ phục dưới chân con mà khóc. Những giọt nước mắt của một bà mẹ mừng vì con mình một bước lên quan cứ tuôn ra như suối, Thuấn phải đỡ mẹ ngồi lên ghế và hứa danh dự với mẹ rằng sẽ cố gắng lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình  để trục lợi, làm giàu cho bản thân.

Và Thuấn làm thiệt. Ngồi ở bất cứ chức vụ gì Thuấn cũng ăn. Ít cũng ăn, đến nỗi trên gương mặt nhà quê của Thuấn ngày càng xuất hiện thêm nhiều nét lưu manh cộng sản. Nhưng phải nói rằng Thuấn giàu sụ lên là từ cái ngày được đảng ta cho giữ chức Chủ Tịch Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam. Thực chất đây là một cái lò ấp Tiến Sĩ Xã Hội Chủ Nghĩa theo mô hình ấp hột vịt lộn. Nghĩa là Thuấn chỉ việc lùa hết quan chức nào muốn làm Tiến Sĩ vào ngồi trong một cái khay, thu tiền xong, đưa vào lò, điều chỉnh nhiệt độ cho thích hợp rồi bấm nút. 19 ngày sau, tắt điện, kéo khay ra là cả một lô một lốc tiến sĩ chạy ùa ra, có người than ngộp, có người không. 

Cái chức vụ chủ tịch lò ấp này đã đem lại cho Thuấn cơ man là tiền bạc. Bởi vì theo trào lưu, các quan cộng sản, từ thằng chủ tịch xã trở lên, ai cũng muốn giấu cái dốt của mình bằng cách lận lưng mảnh bằng tiến sĩ. Ngoài số tiền thu tại chỗ lúc làm bằng, tết đến ( mùng một tết cha, mùng ba tết thầy), các quan mua bằng không có thầy, cho nên họ bèn đi tết thằng bán bằng, tức là Thuấn, Thuấn lại giàu thêm một đống nữa.

Cùng với túi tham đầy lên, Thuấn ngày càng biến chất. Đang là một người lý luận chủ chốt về giai cấp vô sản, Thuấn nhổ lông nách, thổi một phát biến thành một tay ăn chơi bạt mạng, mà chính giai cấp giàu có ở phương Tây cũng phải chào thua : Thuấn chơi golf lệ phí hàng năm là 3 tỷ, tức là 3 ngàn triệu, một số tiền mà đem đến cho gia đình thương binh liệt sĩ thì cả nhà ngất xỉu tại chỗ. Thuấn ăn uống ở các nhà hàng 5 sao, và khi ăn là phải có ca sĩ ngồi bên cùng với rượu vang, hoa hồng và nến trắng. Nơi nào kẹt không có nến thì phải thắp nhang lên Thuấn mới chịu.

No cơm thì ấm cật. Thuấn bắt đầu có vợ bé vợ mọn. Vi phạm điều mà đảng viên không được phép làm. Dân gian đồn rằng vợ bé của Thuần là một phụ nữ đẹp sống ở khu chung cư Vinhomes Royal City, Hà Nội. Người này đã có một con chung với Thuấn, mặc dù khi ra đường, thật cứ như công chúa sánh bên một thằng cùi hủi mắc bệnh Covid 19 mà dấu không khai báo.

Mặc dù tự chuyển biến, tự chuyển hoá như vậy, nhưng không hiểu sao Thuấn vẫn bình chân như vại. Lại còn được cái hệ thống chính trị hiện nay bao che tối đa. Theo báo Tuổi Trẻ, vừa qua công an Hà Nội đã xử lý 3 người phụ nữ đã dám đăng tin Thuấn có "bồ nhí, con riêng " trên trang FB của họ. Việc xử lý này thực chất là để dằn mặt bất cứ ai dám nói động đến Ông phó chủ tịch Hội Đồng lý luận Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam.

Và cay đắng hơn, với lối sống tha hoá như thế, Thuấn vẫn được giao trọng trách là người trong nhóm soạn thảo các văn kiện chuẩn bị cho Đại Hội đảng lần thứ 13 sắp tới. Các văn kiện mà chính ông Nguyễn Phú Trọng đã nâng lên tầm "văn bia", mang ý nghĩa sẽ còn đó mãi cho nhiều năm sau.

Ông Trọng ơi, dù ông có phận mỏng cánh chuồn, dù ông không biết cơ nghiệp ông có vuông tròn hay không, thì hiện nay ông vẫn là người nắm quyền sắp đặt cả giang sơn, cớ sao ông lại giao việc viết văn bia cho một thằng đã xa rời giai cấp vô sản, cái nền chính yếu để chủ nghĩa xã hội xây mô hình trên đó ? Nếu ông không đuổi cổ cái thằng lợi dụng sức dân, ăn xài xa hoa trên đồng tiền thuế của dân, nếu ông vẫn để nó chấp bút cho nội dung các văn kiện đại hội đảng, thì thử hỏi người dân đen chúng tôi làm sao có thể giữ được niềm tin vào sự trung thực của kỳ Đại Hội đảng sắp tới.

Và quan trọng hơn, nếu nó vừa mắc sai phạm với nhân dân, vừa mắc dịch bệnh Covid 19, mà nó vẫn cứ sống nhơn nhơn ra, thì chúng tôi đành phải tin rằng đây chính là một huyền thoại buồn cười dành để kể cho đời sau: Huyền thoại Nguyễn Quang Thuấn.../.

Loc Duong




1 nhận xét

  1. Lâu quá mới đọc được bài viết dí dỏm với văn phong thưở trước , không phải văn vô sản bi giờ . Cám ơn tác giả, đã làm chữ Việt ta giàu có , phong phú thêm , chứ không dùng " đại tự " " hán tự " cho ra vẻ học đại , quên , đại học !
    Dài lòng thòng văn tự , thay vì đơn giản , ngắn gọn , dễ hiểu. Xin cám ơn lần nữa .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo