Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUMP CÔNG BỐ HƯỚNG DẪN MỚI VÀO SÁNG NAY - THỨ HAI 16/3/2020. HẠN CHẾ TẬP HỌP TRÊN 10 NGƯỜI.

TRUMP CÔNG BỐ HƯỚNG DẪN MỚI VÀO SÁNG NAY - THỨ HAI 16/3/2020. HẠN  CHẾ TẬP HỌP TRÊN 10 NGƯỜI.  Chứng khoán đã sụp đổ vào thứ Hai, gi...

TRUMP CÔNG BỐ HƯỚNG DẪN MỚI VÀO SÁNG NAY - THỨ HAI 16/3/2020. HẠN  CHẾ TẬP HỌP TRÊN 10 NGƯỜI. 

Chứng khoán đã sụp đổ vào thứ Hai, giảm khoảng 12% trong ngày giao dịch tồi tệ nhất kể từ vụ sụp đổ tháng 10 năm 1987. Tại bang New York, chín người đã chết, trong đó có bảy người ở thành phố New York.

 Trong vòng chưa đầy một tháng, đại dịch đã gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đô la và xóa sạch hầu hết các khoản lãi thị trường được thực hiện theo chính sách giảm  thuế , điều tiết thấp của Tổng thống Trump - một trong những chính sách yêu thích của ông.

Ngành công nghiệp hàng không yêu cầu chính phủ hỗ trợ  khẩn cấp hơn 50 tỷ đô la. Các nhà kinh tế cảnh báo rằng thành phố New York đông đúc, phụ thuộc vào du lịch có thể đặc biệt dễ bị tổn thương về kinh tế.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh kêu gọi tạm dừng tất cả các cuộc tụ tập của hơn 50 người. Nhiều  hãng hàng không đã hủy các chuyến bay ,nhiều tiểu  bang và thành phố trên khắp đất nước đóng cửa các quán bar, nhà hàng, cửa hàng, thư viện và bảo tàng.

Đề cập đến sự can thiệp khẩn cấp của Cục Dự trữ Liên bang, ông Trump cũng nói với các thống đốc rằng ngân hàng trung ương đã mua 500 tỷ đô la trái phiếu kho bạc và 200 tỷ đô la chứng khoán được thế chấp .

Sáu quận ở Bắc California hôm nay - thứ Hai 16/3/2020- đã công bố lệnh cho tất cả cư dân trú ẩn tại chỗ, một trong những hạn chế quan trọng nhất đối với cuộc sống của người Mỹ trong cuộc đua ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus.

Lệnh sẽ có hiệu lực vào thứ ba, dự kiến ​​sẽ phá vỡ cuộc sống của hàng triệu cư dân ở các quận Alameda, Contra Costa, Marin, San Francisco, San Mateo và Santa Clara. Thành phố Berkeley cũng ban hành lệnh tương tự.

Điều đó có nghĩa là không ai được ra khỏi  nhà ngoại trừ những lý do cần thiết nhất. Các quan chức cho biết mọi người chỉ  được ra ngoài để làm việc thiết yếu, đi đến cửa hàng tạp hóa, mua  thuốc và thậm chí là dắt chó đi dạo. Nhưng họ kêu gọi mọi người thực hành cách xa nhau  khi ở bên ngoài. 

 Ngày càng nhiều thành phố và tiểu bang thực hiện các hành động quan trọng để ngăn chặn coronavirus, đóng cửa trường học, nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim và phòng tập thể dục. Các thông báo được đưa ra lần lượt vào tối Chủ nhật và Thứ Hai, cắt giảm gần như tất cả các khía cạnh của cuộc sống Mỹ trong vài giờ.

Số trường hợp nhiễm virus Wuhan  ở Hoa Kỳ đã vượt mốc 4.000 vào thứ Hai và số ca tử vong đã tăng lên 70, bao gồm cả những trường hợp tử vong đầu tiên ở Indiana, Nevada và South Carolina.

Tổng thống Trump cũng tuyên bố rằng tình hình dịch bệnh tồi tệ có thể kéo dài đến tháng 7,8,9 hoặc lâu hơn nữa.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo