Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

JOE BIDEN HAY BERNIE SANDERS SẼ THẮNG TRONG ĐÊM NAY ?

JOE BIDEN HAY BERNIE SANDERS SẼ THẮNG TRONG ĐÊM NAY ? Đêm nay sẽ có kết quả kiểm phiếu "Tiểu siêu thứ ba" của đảng Dân chủ...

JOE BIDEN HAY BERNIE SANDERS SẼ THẮNG TRONG ĐÊM NAY ?

Đêm nay sẽ có kết quả kiểm phiếu "Tiểu siêu thứ ba" của đảng Dân chủ từ 6 tiểu bang là Michigan (125 phiếu đại biểu), Washington (89 đại biểu), Missouri (68 đại biểu), Mississippi (36 đại biểu), Idaho (20 đại biểu) và Bắc Dakota (14 đại biểu). 

Mặc dù ứng viên Joe Biden đã giành chiến thắng trước Bernie Sanders tại cuộc bỏ phiếu Siêu thứ ba vào ngày 03/3 bằng chiến thắng tại 10/14 tiểu bang, giành thêm 616 phiếu đại biểu trong riêng ngày bầu cử mang tính bước ngoặt này so với 514 phiếu của đối thủ Sanders và hiện tại Joe Biden đang đầy tự tin trước Bernie Sanders tại tiểu bang có nhiều phiếu đại biểu nhứt đêm nay đó là tiểu bang Michigan với 125 phiếu đại biểu được phân bổ vì Joe Biden tin tưởng nhận được sự ủng hộ từ các cử tri với "tình xưa nghĩa cũ" nhưng liệu "nghĩa cũ tình xưa" có giúp cho Joe Biden hay lại trở mặt, quay lưng ?

Tiểu bang Michigan vốn được Cựu phó tổng thống Joe Biden và cựu tổng thống Obama ra tay "cứu rỗi" từ các gói cứu trợ ngành công nghiệp xe hơi năm 2009 khi tập đoàn General Motors và Chrysler ngấp nghé bờ vực phá sản vào năm 2009. Tuy nhiên sau đó, với chính sách hà khắc của chánh quyền Obama-Joe Biden về "kỷ nguyên nhiên liệu tiêu chuẩn quốc gia nền kinh tế", đòi hỏi phải sản xuất xe hơi để xây dựng xe đó đạt được một nền kinh tế nhiên liệu trung bình 54,5 dặm cho mỗi gallon vào năm 2025, trong đó sẽ loại bỏ khoảng sáu tỷ tấn ô nhiễm carbon dioxide trong vòng đời của những chiếc xe thì chính GM Motors và Chrysler từ việc xem Obama-Joe Biden là "ân nhân" lại trở thành "nạn nhân" của di sản Obama-Joe Biden.

Bởi vì với tiêu chuẩn "lý tưởng" của Obama-Joe Biden là các hãng sản xuất xe hơi phải bảo đảm ra lò các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu ở mức trung bình 54,5 dặm cho mỗi gallon vào năm 2025 thì chính General Motors và Chrysler  là nạn nhân bị mắc bịnh "chết từ từ" trước các đối thủ đang cạnh tranh khốc liệt với General Motors. 

May mắn cho General Motors và cả Fiat Chrysler và Toyota là sau khi Donald Trump làm tổng thống thứ 45 của Mỹ, ông Trump đã chặn lại và thay thế tiêu chuẩn lý tưởng của Obama-Joe Biden bằng tiêu chuẩn thực tế hơn đó là chính quyền tổng thống Trump đang lên kế hoạch quay trở lại tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu lên khoảng 37 dặm mỗi gallon mà thôi. Mặc dù tiêu thụ tiết kiệm nhiên liệu thời tổng thống Donald Trump thấp hơn thời Obama nhưng không có vì vậy mà tốc độ phát thải Carbon dioxide theo tiêu chuẩn thời Donald Trump cao hơn thời Obama như những nhà "khí hậu-môi trường" never Trump suốt ngày rao giảng, đánh phá.

Bởi vì Obama-Joe Biden đã lừa nước Mỹ rất tinh vi trong lãnh vực khí hậu-môi trường hòng làm cho Nước Mỹ tụt hậu về kinh tế nhưng lại giúp cho Tàu cộng hưởng lợi lớn từ các chính sách "lý tưởng" của Obama-Joe Biden. Cụ thể là Obama-Joe Biden luôn tìm cách đẩy cho giá dầu mỏ tăng cao vượt trần như gây hấn với Nga để cô lập, cấm vận Nga khiến giá dầu mỏ tăng cao kết hợp với việc Obama cấm các nhà khai thác dầu mỏ Mỹ khai thác dầu mỏ trên lãnh thổ của Mỹ, trên Vịnh Mexico,... nhưng lại bỏ mặc ngành nông nghiệp Mỹ, nơi cung cấp nguồn nguyên liệu chính để sản xuất ethanol công nghiệp thay thế xăng dầu gốc carbon.

Ngược lại, Donald Trump luôn giữ cho mức giá dầu mỏ thế giới ổn định, hỗ trợ tối đa cho nông dân để đẩy mạnh sản xuất xăng sinh học cũng như cho phép các mỏ dầu trên Nước Mỹ được hoạt động trở lại cũng như ông Trump đã rút Nước Mỹ ra khỏi di sản Obama là Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu mà Tàu cộng là nước hưởng lợi nhiều nhứt từ Hiệp định này.

Vì vậy mặc dù ông Trump không cứu General Motors theo cách "cho con cá" như Obama-Joe Biden nhưng ông Trump lại giúp General Motors và Chrysler bằng những cần câu sát cá, cụ thể là chánh quyền của tổng thống Trump đã hạ mức tiết kiệm nhiên liệu xuống mức trung bình khoảng 37 dặm mỗi gallon nhưng ưu tiên xài xăng sinh học quanh năm, quan trọng hơn cả là việc ông Trump đã thành công với việc thay thế Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ đã lỗi thời là NAFTA bằng Hiệp định mới nhiều ưu việt hơn là USMCA, điều này sẽ giúp cho GM Motors và Chrysler sống tốt hơn, phát triển bền vững hơn dù GM Motors và Chrysler không trực tiếp được chánh phủ ban phát bằng hiện kim.

Do đó, cử tri Michigan sẽ không khó nhận ra Obama-Joe Biden là hiện thân của loại nhân nghĩa giả vờ, của loại "nhân từ giết người không dao". Vì vậy mặc cho Joe Biden đang tới Michigan mà cụ thể là đã đến thăm nhà máy Fiat-Chrysler ở Detroit, điểm dừng chân cuối cùng của Joe Biden ở Michigan vào ngày đầu tiên nhưng khả năng Joe Biden sẽ không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cử tri ở Michigan như trước kia vì hiện nay họ đã ngộ ra bản chất ngụy quân tử của Obama-Joe Biden.

Vì vậy mặc dù ứng viên Bernie Sanders tỏ ra thiếu tự tin tại tiểu bang Michigan khi thẻ thọt với cánh ký giả sau khi dừng lại ở một trạm bỏ phiếu vào chiều thứ ba tại Dearborn, Michigan rằng "Ngày nay, Michigan rõ ràng là một tiểu bang rất quan trọng, có rất nhiều đại biểu ở đó và chúng tôi chắc chắn rất muốn giành chiến thắng trong cuộc tranh luận này. Nhưng tôi nghĩ chúng ta đừng nói những gì bạn phải giành chiến thắng". Nhưng đời ai biết được ngày mai sẽ ra sao khi mà "không phải lúc nào lý thuyết cũng phù hợp với thực tế". 

Hiện nay các thùng phiếu đã đóng cửa và có thể dự đoán Joe Biden sẽ thắng Bernie Sanders tại tiểu bang Mississippi và Missouri nhưng Michigan mới là quyết định và biết đâu được Joe Biden lại thua Bernie Sanders tại tiểu bang Michigan giống như cách mà Joe Biden đã giành chiến thắng vào hôm Siêu thứ ba ngày 03/3 tại các tiểu bang được cho là sân nhà của Bernie Sanders khi Bernie Sanders đã giành chiến thắng "không tưởng" trước Hillary Clinton vào năm 2016. Nếu hôm nay Bernie Sanders chiến thắng hoặc bám sát Joe Biden thì đảng Dân chủ phải uống thuốc giảm đau để giảm bớt nhứt đầu trong việc chọn ứng viên vào đấu chung kết với Donald Trump./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo