Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI SINH VIÊN NGÀNH Y GỌI ĐI HỌC GIỮA DỊCH COVID-19 LÀ SỰ HY SINH

Khi sinh viên ngành Y gọi đi học giữa dịch COVID-19 là sự hy sinh Hôm qua, 9/3, sinh viên (SV) của Trường đại học (ĐH) Y Dược TP.HCM t...

Khi sinh viên ngành Y gọi đi học giữa dịch COVID-19 là sự hy sinh

Hôm qua, 9/3, sinh viên (SV) của Trường đại học (ĐH) Y Dược TP.HCM trở lại trường học. Đây là trường ĐH đầu tiên tại TP.HCM cho SV trở lại trường sau thời gian nghỉ học vì dịch COVID-19. 

Theo lý lẽ của nhà trường, để đưa đến quyết định trên có nhiều lý do: thứ nhất, ngành y học thực hành nhiều nên khó học online hiệu quả; thứ hai, SV y khoa có những kiến thức y tế nhất định, tham gia tập huấn, khi cần thiết có thể trở thành đội ngũ hỗ trợ công tác phòng chống COVIDS-19 tại các bệnh viện; ngoài ra, trường cũng đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để an toàn cho SV…

Thế nhưng, rất nhiều phụ huynh và SV đã không nghĩ như vậy. Trên các diễn đàn SV, trang confessions, SV và phụ huynh trường này bày tỏ lo sợ, gọi việc cho SV y khoa đi học trở lại ở thời điểm này là cuộc thí nghiệm, là sự hy sinh… Và kêu gọi nhà trường nên xem xét lại quyết định này.

Trên trang YDSer Confessions, có SV đã thẳng thắn nói: “Kính thưa Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô bộ môn, em rất nhớ trường lớp, em chỉ muốn học lý thuyết, không muốn lâm sàng tẹo nào vì không có gì đảm bảo sẽ có bị lây nhiễm chéo hay không… Bước vào cổng BV đã có nguy cơ bị nhiễm rồi…”.

Ở Trung Quốc, ngay cả những bác sĩ ở tầm Giám đốc Bệnh viện còn chết vì cúm Vũ Hán mà ở đây người ta còn kêu gọi sinh viên đi học, để sử dụng làm lực lượng dự bị.

Xem ra, sau thời gian dài chơi thân với Trung Quốc và để người Trung Quốc vào Việt Nam kể từ thời điểm bùng phát dịch bệnh tại Vũ Hán từ trước Tết đến hôm nay, một bộ phận người Việt Nam không hề muốn sẵn sàng hy sinh tính mạng như cái thời thiêu thân từ 1975 trở về trước. Hai chữ "hy sinh" nghe thật xa vời và không còn gì sư cao cả, chỉ lo chính mình bị lợi dụng cho những mục đích chính trị của các Shark cá mập trên cao.

Hy vọng là dịch không bùng phát ở Việt Nam, nếu không, mấy bạn sinh viên lại phải bị đưa ra tuyến đầu vì lý do được nói là bác sĩ phải ghi nhớ lời thề Hippocrates. Nếu là tôi, cũng thật là khó khăn để lựa chọn giữa bệnh nhân và nguy cơ phải hy sinh vô nghĩa!

Linh Phan




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo