Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DẬP DỊCH KIỂU TÂY VÀ DẬP DỊCH KIỂU TA

DẬP DỊCH KIỂU TÂY VÀ DẬP DỊCH KIỂU TA Hôm nay mình đọc được 2 stt về 2 phương pháp chống Covid-19 kiểu Anh và kiểu VN. Nội dung chi ti...

DẬP DỊCH KIỂU TÂY VÀ DẬP DỊCH KIỂU TA

Hôm nay mình đọc được 2 stt về 2 phương pháp chống Covid-19 kiểu Anh và kiểu VN. Nội dung chi tiết xem ảnh đính kèm, chống dịch kiểu CS và kiểu giãy chết nó thể hiện luôn bản chất chế độ và dân trí, đại khái như sau:

1. Kiểu VN

Đầu tiên khi dịch còn lẻ tẻ, chủ yếu là các ca lẻ, thì CÓ THỂ dập bằng báo chí và công an. Các stt trước mình đã viết rồi, không nhắc lại nữa. Việc này không hề khó với các ca lẻ, phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly được sớm. Nói chung là cũng không sao, vì vẫn kiểm soát được dịch (do cách ly được) và khiến cho nhân dân phấn khởi, tin tưởng, lạc quan. Mặt trái là phương pháp này khiến dân chủ quan, do tin tưởng thái quá vào chú phỉnh.

Với những ca không giấu được và không nên giấu, là các ca dính chùm và có yếu tố nước ngoài, thì cho công khai, minh bạch, báo chí được tháo rọ. Các ca được công bố 90% là dạng này. Hình như mới có ca Ninh Bình là không phải.

Khi cho toang rồi, thì dùng giải pháp cách ly TRIỆT ĐỂ, rất bạo lực cách mạng và áp dụng triệt để thế trận an ninh nhân dân, như stt kia đã viết. Đại khái là nhanh chóng hốt luôn các ca F0 và F1 (trừ ca nào có quan hệ!) và nhốt luôn các ca F2 tại nhà, thậm chí nhốt cả F3. Ngoài ra, dùng thế trận an ninh nhân dân bằng cách tung thông tin cá nhân của các F lên mạng xã hội, dùng chính sự kỳ thị của người dân để trị người dân. F nào lớ ngớ mon men ra đường là bị hàng xóm báo công an ngay. 

F0, kể cả chưa phát bệnh, vẫn khỏe, cũng nhốt vào BV đặc trị. F1 và người từ vùng dịch về là cách ly tập trung (có thể ở BV hoặc trại). F2 bị nhốt tại nhà, dân phòng gác cổng hoặc dùng camera, vòng ngoài là hàng xóm.

Stt trước mình đã phân tích, riêng vụ cách ly này, không thể chế nào làm ngon bằng CS. Vì họ rất có kinh nghiệm trong việc canh gác PĐ, dùng người dân để trị người dân, lôi thôi là chết đuối trong nước bọt của hàng xóm và giang cư mận.

Trò này không chắc là do chính quyền chủ động hết mà là do não trạng của bần nông CS mấy chục năm nay, tự nó sinh ra thế. Buồn cười nhất là ca F3 fake (mới bi bô kể chuyện bà chị dâu là F2, còn chưa kịp gặp), thế là bị vu là F3 xịn, bị phun thuốc khử trùng kín chỗ ngồi và cho tạm nghỉ việc. Tin thế chó nào được con F3 này, nó chém là chưa gặp chị nó thôi, chắc chắn chị em nó phải gặp nhau phun nước bọt dồi! Cứ phòng cho nó chắc. Tóm lại là nhiệt tình cách mạng và chả quan tâm gì đến cái gọi là nhân quyền. Cứ HỐT VÀ NHỐT là xong.

Còn với người dân chưa mắc dịch cứ ra đường là đeo khẩu trang như giải pháp tự vệ. Chỗ nào nghi ngờ có virus là chính quyền cho phun thuốc khử khuẩn. Nghi mắc dịch là phi đến BV đòi xét nghiệm.

2. Kiểu Tây (cụ thể ở đây là kiểu Anh, dự là đa số Tây cũng thế)

Tây thì với truyền thống minh bạch và dân chủ nên muốn dập dịch bằng báo chí cũng không được. Vì đâu rọ mõm được bọn nhà báo. Vì thế nên thông tin về dịch dễ dàng lan truyền, cũng dễ toang vì dịch lan đến đâu dân nó biết cả.

Cũng vì truyền thống dân chủ và tôn trọng nhân quyền nên Tây không dám ngang nhiên hốt và nhốt dân ở nhà, chủ yếu kêu gọi sự tự giác của dân trong việc tự cách ly. Vì thế nên nếu lọt vài chú thiếu tự giác cứ đi giao lưu là rất dễ toang.

Về khẩu trang thì Tây khuyến cáo ai bị bệnh hoặc buộc phải giao tiếp với người bệnh. Người thường không ai đeo. Thực ra như vậy là rất đúng, đỡ lãng phí khẩu trang, vì bản chất khẩu trang chủ yếu để tránh nước bọt chứa virus phọt ra xa, để bảo vệ cộng đồng là chính. Đây là quan điểm ngược với VN, đeo khẩu trang là để bảo vệ mình là chính, như giải pháp tự vệ. Kiểu đeo khẩu trang của Tây cũng phải cần dân trí cao, cần tính tự giác cao nhưng cũng rất nguy hiểm ở chỗ gặp chú không tự giác, hoặc chủ quan không biết mình đang bệnh, thì phun nước bọt thoải mái, cực dễ toang. Ưu điểm là không bị lãng phí khẩu trang và đỡ khó chịu khi sinh hoạt với khẩu trang.

Về giải pháp điều trị, Tây xác định là chữa cúm nói chung là phải dựa trên việc tự đề kháng của bệnh nhân. Nhất là Covid chưa có thuốc điều trị, nên đến BV chỉ khi bệnh quá nặng, cần hỗ trợ y tế kiểu thở máy, còn nếu vẫn tự chống chịu được thì chịu khó nằm nhà đi mà tự cách ly. Khỏe thì vài hôm tự khỏi. Cũng chả nhất thiết phải xét nghiệm khi nằm nhà, vì xét nghiệm dương tính thì cũng vẫn nằm nhà tự cách ly thế thôi. Yếu mới tới BV, lúc đó mới cần XN, để còn cách ly với BN khác.

Cách này về mặt y tế thì không sai, nhưng sẽ khiến cho BN hoang mang, vì nghĩ là bị CP bỏ rơi, vô trách nhiệm với dân! Nhất là như người VN ở bển kiểu chủ stt, cảm thấy VN mới là nhất, vì "quan tâm" đến người dân, điều trị rất giỏi! Cách này ưu điểm là đỡ tốn nguồn lực, BV đỡ quá tải, ai nặng mới tới BV.

Cả 2 cách đều có điểm giống nhau là khuyến khích người dân chịu khó rửa tay.

Tây nó cũng chả mấy khi phun thuốc khử khuẩn. Ngược với VN. Bởi vì về mặt khoa học thì phun thuốc nơi thoáng đãng rất ít tác dụng, chỉ thiên về mị dân, tạo cảm giác an toàn, vệ sinh (xem ảnh đính kèm). Phun thuốc nhiều cũng không tốt khi bị hít chất hóa học vào người.

--------------

Vậy chống dịch bằng cách nào tốt hơn? Theo mình là mỗi cách đều có hay có dở và phù hợp vào dân trí và thể chế ở mỗi nước, giờ này chưa khẳng định được cách nào ưu việt hơn. Vì thế nên dân VN nhìn cách Tây làm rồi chửi ngu thì, xin lỗi, cũng ngu. Ngược lại cũng vậy. Chơi phũ như TQ thì cũng vẫn toang như thường. VN hiện thời vẫn đang làm khá tốt việc cách ly và tuyên truyền.

 Về độ phũ thì VN còn thua TQ xa, VN có lợi thế hơn TQ là nóng hơn thôi. Ông nào thủ dâm là khả năng y tế của Anh hay TQ kém VN thì quá là nhảm, bò đỏ nó vẫn tuyên truyền vậy! Nhưng trong dịch này, khả năng y tế lại không quyết định, vì đã có thuốc đâu, mà cũng không cần phương tiện y tế hiện đại gì đáng kể để lành bệnh, mà khả năng tự đề kháng và nhiệt độ cũng như việc cách ly tốt mới quyết định việc kiểm soát dịch. VN luôn nói là sức khỏe của các BN luôn ổn định, tốt, kể từ lúc nhập viện, chứng tỏ vai trò của điều trị cũng chả đáng kể. Giống như luôn nói không có ai mắc dịch trong các khu cách ly thì chứng tỏ cách ly cũng chả hiệu quả gì.

Đó là lý do khiến ông Hạnh Nguyễn bỏ 10 tỷ thuê máy bay đón con gái về. Ông ta biết thừa trong dịch này thì khả năng y tế của Anh cũng không hơn VN, vì việc điều trị quá đơn giản. Nhưng điều trị ở VN sẽ tạo cảm giác an toàn hơn do được chăm sóc và gần người thân. Khả năng tự khỏi bệnh ở 2 nước là ngang nhau, nhưng nếu cố tình nhét con vào bệnh viện ở Anh thì cũng rất tốn kém nếu chưa có bảo hiểm. Giải pháp của ông Hạnh Nguyễn mình cho là thiên về tinh thần, nó cũng tốt cho việc tăng sức đề kháng cho con ông.

Khi đọc stt của bạn ở Anh, mình dự là TG đang có chiến dịch dựa vào đó để PR khả năng dập dịch của VN, thể hiện ở dòng bôi đỏ! Để ý xem, bạn này là 1 FBker vô danh, các stt thường chỉ có vài trăm tương tác, mà cái này đã lên tới hơn...27 ngàn! Mình để ý những KOLs khủng nhất VN tương tác nhiều lắm cũng chỉ tới khoảng 10 ngàn. Nhất là sự chênh lệch quá lớn giữa lượng like và tim (stt hay lượng tim sẽ nhiều). Điều đó cho thấy triệu chứng đang có bơm like ảo! 

Ngoài ra, anh em tinhbong còn đang dấy lên 1 phong trào chửi bọn giãy chết là cố tình mặc kệ dân nhiễm virus để tăng sức đề kháng, tự chữa! Thủ đoạn dìm người khác để nâng cao mình lên là thủ đoạn rất hèn hạ. Cũng như cháu Phương Thảo ở stt trước nó bịa chuyện Hàn quốc có tỷ lệ tự tử và thất nghiệp cao nhất thế giới để thủ dâm cho VN! 

Thật kỳ lạ, thằng đầy tớ lại đi bôi nhọ ông chủ để nâng cao bản thân! VN rõ ràng đang làm culi cho Hàn ở cả 2 nước và dân VN hay vượt biên sang Anh làm nail và trồng cần. 

Dương Quốc Chính


















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo