Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỸ ĐÃ XUẤT XƯỞNG LÔ VACXIN ĐẦU TIÊN NHƯNG MỘT THÁNG NỮA MỚI THỬ NGHIỆM TRÊN NGƯỜI, MỘT NĂM NỮA MỚI ĐƯỢC PHÊ DUYỆT.

MỸ ĐÃ XUẤT XƯỞNG LÔ VACXIN ĐẦU  TIÊN NHƯNG MỘT THÁNG NỮA MỚI THỬ NGHIỆM TRÊN NGƯỜI, MỘT NĂM NỮA  MỚI ĐƯỢC PHÊ DUYỆT.  Công ty công ngh...

MỸ ĐÃ XUẤT XƯỞNG LÔ VACXIN ĐẦU  TIÊN NHƯNG MỘT THÁNG NỮA MỚI THỬ NGHIỆM TRÊN NGƯỜI, MỘT NĂM NỮA  MỚI ĐƯỢC PHÊ DUYỆT. 

Công ty công nghệ sinh học của Mỹ, Moderna, cho biết họ đã tạo ra một loại vắc-xin COVID-19 thử nghiệm hiện đã được chuyển đến các nhà nghiên cứu của chính phủ Hoa Kỳ để thử nghiệm thêm. Con đường đầu tiên cho vắc-xin được lên kế hoạch vào khoảng tháng 4, nhưng việc phê duyệt loại vắc-xin này có thể mất đến một năm để vượt qua.

Moderna đã nói rằng các lọ vắc-xin đầu tiên sẽ được sử dụng trong nghiên cứu được gọi là Giai đoạn 1, điều này thường có nghĩa là vắc-xin sẽ được sử dụng trên một cỡ mẫu nhỏ của người khỏe mạnh. Moderna cũng đã gửi một loạt vắc-xin cho Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID). Theo giám đốc NIAID Anthony Fauci, "bước đầu tiên" cho một loại vắc-xin sắp được tung ra thị trường sẽ được thử nghiệm  vào tháng Tư.

Coronavirus, hiện được đặt tên lại là COVID-19, gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc. Điều này đã gây ra mối lo ngại về an toàn sức khỏe cộng đồng toàn cầu gia tăng.

COVID-19 đã lây nhiễm một phần lớn người dân ở tỉnh Hồ Bắc miền trung Trung Quốc, nơi virus được cho là có nguồn gốc . Hiện tại, chính phủ Trung Quốc  nói rằng số người bị nhiễm bệnh ở Hồ Bắc đang ổn định, nhưng bên ngoài Trung Quốc, điều ngược lại đang xảy ra. Các trường hợp bên ngoài Trung Quốc đang gia tăng, gây lo ngại cho các quan chức y tế đối với sự an toàn toàn cầu của con người.

Hiện tại, Reuters báo cáo rằng có khoảng 119,000 trường hợp COVID-19 được báo cáo bên ngoài Trung Quốc.Tại Mỹ đã có trên 1700 người nhiễm bệnh ,41 người chết . Tại Trung Quốc, có khoảng 79.000 trường hợp được báo cáo chính thức, với các chuyên gia cho rằng con số này thực tế là cao hơn. Điều hiện đang liên quan đến các quan chức y tế, và đặc biệt là Tổ chức Y tế Thế giới, là số ca mắc bệnh ở các quốc gia như Iran, Hàn Quốc và Ý và hiện đang gia tăng.

Để đối phó với sự gia tăng này ở các quốc gia ngoài Trung Quốc, các quan chức y tế đang phái các đội để chống lại virus. WHO nói rằng một nhóm đang lên kế hoạch đến Iran vào thứ ba này và một nhóm khác sẽ tới Ý "như chúng ta đã nói".

Vậy tại sao tỷ lệ lây nhiễm của vi-rút lại gia tăng bên ngoài Trung Quốc khi căn cứ không có vi-rút đang bị khóa?Diều đó có liên quan đến thời gian ủ bệnh của virus từ ba đến mười bốn ngày. Những người mang virus tiềm năng không biết rằng họ đã mắc phải nó cho đến khi các triệu chứng xuất hiện ở bất cứ đâu giữa những ngày ủ bệnh được đề cập trước đó. Trong thời gian đó, những người mang đó có thể đã lây bệnh cho người khác mà không hề biết. Điều này khiến các quan chức y tế rất khó phân biệt giữa những người không nhiễm virut và những người mắc bệnh này.

 Hàn Quốc đã xác nhận rằng COVID-19 đã được phát hiện trong 893 trường hợp được xác nhận. Hơn một nửa số trường hợp được xác nhận đã có nguồn gốc từ thành phố phía tây nam của thành phố Daegu, nơi đặt Nhà thờ Chúa Jesus của Shincheonji. Bây giờ, hơn 9.000 thành viên của nhà thờ đó đang bị cách ly, và theo nhà thờ, nó có tổng cộng khoảng 200.000 tín đồ. Nhà thờ hiện đã đóng cửa tất cả 74 trung tâm của mình và khuyên các khách hàng quen thay vì lên mạng để xem các dịch vụ.

COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người mà còn ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp lớn. Chỉ cuối tuần vừa qua, Samsung đã thông báo rằng việc sản xuất Samsung Galaxy Z Flip mới được công bố của họ sẽ bị chậm lại. Điều này là do Samsung quyết định đóng cửa một trong những nhà máy sản xuất thiết bị của Hàn Quốc, vì sợ công nhân nhà máy nhiễm virus.

Theo: Dương Hoài Linh
https://www.tweaktown.com/news/70856/coronavirus-cases-outside-of-china-skyrocket-heres-what-to-know/index.html






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo