Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NẾU ĐẠI DỊCH THẾ GIỚI XẢY RA Ở CÁC NƯỚC DÂN CHỦ SẼ KHÔNG CÓ CHUYỆN PHONG TỎA THÀNH PHỐ NHƯ TRUNG QUỐC.

NẾU ĐẠI DỊCH THẾ GIỚI XẢY RA Ở CÁC NƯỚC DÂN CHỦ SẼ KHÔNG CÓ CHUYỆN PHONG TỎA THÀNH PHỐ NHƯ TRUNG QUỐC. Theo tuyên ngôn nhân quyền của Hội đồ...

NẾU ĐẠI DỊCH THẾ GIỚI XẢY RA Ở CÁC NƯỚC DÂN CHỦ SẼ KHÔNG CÓ CHUYỆN PHONG TỎA THÀNH PHỐ NHƯ TRUNG QUỐC.

Theo tuyên ngôn nhân quyền của Hội đồng Liên Hiệp Quốc năm 1948 thì quyền cư trú và tự do đi lại là quyền tự nhiên của con người. Đây là quyền thoát khỏi ra ngoài sự can thiệp của chính phủ nếu  người đó không phải là đối tượng vi phạm luật pháp.

Khi một con người khỏe mạnh, nằm trong một khu vực nguy hiểm đến tính mạng mình nhưng bị hạn chế thoát khỏi khu vực đó theo những quyền cơ bản của con người thì đó  là hành động  vô nhân đạo.

Trung Quốc phong tỏa được Vũ Hán và 80 thành phố khác sau đó vì ở Trung Quốc nhân quyền là thứ xa xỉ. Đây là quốc gia suốt 5000 năm lịch sử luôn coi bá tánh là công cụ để đạt được quyền lực, là súc vật được chăn dắt đặt dưới luật lệ của những kẻ nắm quyền.

Khi chính quyền bảo phong tỏa thành phố là cần thiết thì người dân núp đằng sau các căn nhà đều hô " Đồ giả dối". Trên thực tế thì cảnh sát Trung Quốc đã  dùng những cái vợt bằng lưới úp vào đầu họ như úp các con vật để bắt lên xe, thậm chí có cảnh sát còn bẻ gãy cổ một thiếu nữ khiến cô ta chết ngay vì kháng cự. Nhưng sẽ chẳng có tòa án nào xử những điều đó.

Nguyên nhân chính là vì người dân Trung Quốc đã  không xem họ là con người trước.Nếu họ là con người họ phải đấu tranh , phải hy sinh, phải đổ máu bằng bất cứ giá nào để xóa bỏ cái trại súc vật và những gã đồ tể này trước khi chúng úp lưới vào đầu họ.

Thế giới xem việc Trung Quốc phong tỏa thành phố là một sự kiện đặc biệt trong thế giới hiện đại. Thật sự nó đã làm hàng ngàn người khỏe mạnh chết oan nhưng dịch bệnh vẫn lan ra ở 80 thành phố khác.

Nếu như điều này xảy ra ở Mỹ thì sẽ là chuyện không tưởng bởi đa phần dân Mỹ có súng. Lúc đó cảnh sát sẽ bị dân Mỹ bắn hạ mà không một tòa án nào có thể kết án họ được. Đó  là quyền tự vệ chính đáng được hiến pháp bảo vệ.Những người bị cách ly chỉ khi nào đã  được xét nghiệm dương tính.

Câu trả lời là nếu những người mang bệnh ra ngoài lây lan thì sao? Theo logic thì tất cả những người khỏe mạnh phải tự cách ly mình trong nhà, không đến những nơi đông người. Chính phủ không cách ly những ai khỏe mạnh bằng luật pháp mà chính họ phải tự giác làm điều đó.Những người làm trái với điều này sẽ phải gánh lấy hậu quả.

Tất nhiên với bộ máy truyền thông một chiều các chế độ độc  tài bao giờ cũng diễn giải thực tế theo suy nghĩ chủ quan của mình và đổ tội, chỉ trích các biện pháp của các nước dân chủ. Nhưng có một logic quan trọng mà họ không biết:

- Ở các nước độc  tài: ngăn ngừa dịch bệnh là để bảo vệ quyền lực của chính quyền.
- Ở các nước dân chủ: ngăn ngừa dịch bệnh là để bảo vệ tính mạng của người dân.

Dương Hoài Linh






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo