Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUYỄN ĐỨC CHUNG CÓ THỂ BỊ KIỆN Ở CÁC NƯỚC PHÁP TRỊ VỀ TỘI ĐỂ LỘ DANH TÍNH NGƯỜI BỆNH.

NGUYỄN ĐỨC CHUNG CÓ THỂ BỊ KIỆN Ở CÁC NƯỚC PHÁP TRỊ  VỀ TỘI ĐỂ LỘ DANH TÍNH NGƯỜI BỆNH. Trên thế giới không có bất kỳ một nước nào công khai...

NGUYỄN ĐỨC CHUNG CÓ THỂ BỊ KIỆN Ở CÁC NƯỚC PHÁP TRỊ  VỀ TỘI ĐỂ LỘ DANH TÍNH NGƯỜI BỆNH.

Trên thế giới không có bất kỳ một nước nào công khai danh tính những người dương tính với các loại dịch bệnh. Đây không chỉ là vấn đề nhân đạo mà còn là quyền con người được hiến pháp bảo vệ. Đó  là quyền bí mật riêng tư.Xâm phạm quyền này là vi hiến, có thể bị kiện ra tòa.

Bởi lẻ nhiễm bệnh không phải là một tội. Ngay cả các thủ phạm các vụ trọng án ,khi quan tòa chưa xử thì nghi phạm vẫn có quyền giữ bí mật về danh tính, thân thế trước truyền thông.

Theo chính hiến pháp và pháp luật của CSVN thì :
- Quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình (gọi chung là bí mật đời tư) là một trong những quyền cơ bản quan trọng nhất của con người được Hiến pháp năm 2013 ghi nhận
https://baomoi.com/quyen-ve-doi-song-rieng-tu-bi-mat-ca-nhan-bi-mat-gia-dinh/c/22689562.epi
- Thầy thuốc, nhân viên y tế có trách nhiệm tư vấn về các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm, giữ bí mật thông tin liên quan người bệnh.

https://vnexpress.net/phap-luat/nhan-vien-y-te-phai-giu-bi-mat-thong-tin-nguoi-benh-4051420.html

Ngay cả 16 ca dương tính với Covid-19 trước đây CSVN vẫn giữ bí mật thông tin, báo chí chỉ đua tin viết tắt. Nhưng tại sao lần này Nguyễn Đức Chung lại gọi đích danh nữ bệnh nhân trong cuộc họp khẩn tại Hà Nội. Và sau đó lại lan truyền thông tin trên mạng xã hội khiến cô gái này nổi tiếng như một ngôi sao showbiz?

Nếu việc này xảy ra ở Mỹ, chắc chắn quan chức phải đối diện với một cuộc chiến pháp lý do luật sư của cô gái khởi kiện. Và phần thắng sẽ thuộc về người dân.

Nhưng trong một chế độ độc tài Nguyễn Đức Chung có thể ngụy biện là muốn nêu tên để nhân dân biết mà phòng tránh. Hơn nữa không tòa án nào xét xử quan chức làm nhiệm vụ"vì dân". Nếu dân bị kỳ thị ảnh hưởng đến san chấn tâm lý thì cũng không sao trong một xã hội "luật là tao,tao là luật", có thể diễn giải luật pháp theo ý chính quyền.

Dương Hoài Linh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo