Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ PHẢI COVID-19 SỢ NẮNG NÓNG ?

CÓ PHẢI COVID-19 SỢ NẮNG NÓNG ? Một số bạn cho rằng Covid-19 không lây lan ở các nước nắng nóng trừ Singapore, sau đó đổ  thừa rằng tại quốc...

CÓ PHẢI COVID-19 SỢ NẮNG NÓNG ?

Một số bạn cho rằng Covid-19 không lây lan ở các nước nắng nóng trừ Singapore, sau đó đổ  thừa rằng tại quốc gia này sử dụng máy lạnh nhiều.Nhưng họ lại không thấy một điểm chung từ các quốc gia như Myanma, Indonesia, Campuchia, Philippines...nơi tuyên bố rất ít ca nhiễm Covid-19 ...đó  là sự phụ thuộc vào Trung Quốc về kinh tế. 

Theo phóng viên Hannah Beech của NYTimes, một số- nước Đông Nam Á đã giảm nhẹ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh hoặc ngại có biện pháp mạnh tay vì lo làm mất lòng Trung Quốc, nước có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của họ. Đến nay, đã có ít nhất 57 người ở các nước Đông Nam Á nhiễm nCoV.

Như vậy là đã rõ các nước nắng nóng không dám báo cáo con số thực về Covid-19 không phải là vì không có mà vì sợ nguồn đầu tư từ Trung Quốc sẽ bị cắt và công nhân mất việc, ảnh hưởng đến kinh tế. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói ông sẽ không cấm các chuyến bay từ Trung Quốc. Ông cũng sẽ không sơ tán người Campuchia khỏi Vũ Hán như các quốc gia khác, vì họ "phải tiếp tục ở lại đó và chung sức với Trung Quốc chống lại căn bệnh".

"Có bất kỳ người Campuchia hay người nước ngoài nào ở Campuchia chết vì bệnh này không? Hiện tại, căn bệnh thực sự diễn ra ở Campuchia là bệnh sợ hãi, chứ không phải nCoV ở thành phố Vũ Hán", Hun Sen nói.

Nhưng việc đánh đổi sinh mạng người dân lấy lợi ích kinh tế thì cuối cùng phải trả giá. Iran là một bài học. Campuchia cho thấy nắng nóng không phải là lá bùa hộ mệnh, chỉ là thời gian ủ bệnh lâu hơn mà thôi.Hàng loạt cái chết vì Covid-19 tại Campuchia dưới đây đã  chứng minh cho điều đó .

Việt Nam cũng giống như Campuchia. Chỉ là chính quyền CSVN dày mặt đang cố tình đánh tráo các xác chết vì Covid-19 sang các nguyên nhân khác. Nhưng sẽ không bao giờ tráo mãi được.

Dân Việt thân ai nấy lo. Còn không hãy cứ chờ trả giá nếu tin vào chính quyền.

Dương Hoài Linh





















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo