Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỌC SÁCH LÀ ĐỂ TÌM LẠI Ý NGHĨA, GIÁ TRỊ CUỘC SỐNG - KHI BÊN NGOÀI ĐẢO LỘN

Một bài viết gây bất ngờ về một cuốn sách của nữ sinh 16 tuổi Miền Tây. ’Đọc sách là để tìm lại ý nghĩa, giá trị cuộc sống - Khi bên ngo...

Một bài viết gây bất ngờ về một cuốn sách của nữ sinh 16 tuổi Miền Tây.
’Đọc sách là để tìm lại ý nghĩa, giá trị cuộc sống - Khi bên ngoài đảo lộn’.

Ai thường mặc định những cô gái trẻ Miền Tây hay đi theo lối mòn và sau cùng thường không làm nên được việc gì hết xin hãy đọc bài viết này.

Tình cờ đọc bài dự thi cảm nhận về cuốn sách bạn yêu thích - ‘Quảng Gánh Lo Đi và Vui Sống’ trong tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn của tác giả nổi tiếng Dale Carnegie trong cuộc thi Văn Hoá Đọc 2019 của em Châu Bảo Gia Hân sinh 2003 học sinh lớp 10.1 Trường Phổ Thông Thái Bình Dương, Cần Thơ mới thấy các em học sinh bây giờ cảm nhận về sách rất sâu sắc và thú vị hơn là nhiều người lớn chúng ta vẫn nghĩ về giới trẻ chỉ lo MXH, Smart Phone hay những việc vô bổ khác. 

Phải nói là rất bất ngờ khi cô bé đã chọn một cuốn sách rất kinh điển mà nhiều người lớn chúng ta phải đến lúc nào đó mãi mới nghiệm ra - chứ không phải một cuốn tình yêu ngôn tình hay văn học trẻ nào đó.

Cách viết diễn đầy đủ ý nghĩa- và cả nét chữ viết của em đã làm nhiều người bất ngờ trong bài viết 12 trang của em. Chọn đọc những cuốn sách hay để trải nghiệm và ứng dụng như em chắc chắn em sẽ có một tương lai khác biệt hơn các bạn cùng trang lứa ở Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Hãy đọc và cùng chia sẻ để đến lúc ước mơ “Quẳng Gánh Lo Đi và Vui Sống” thành hiện thực như bất kỳ ai trong chúng ta đều hướng đến trong lúc xã hội đang căng thẳng đầy lo lắng và áp lực.

Bài dự thi của em là nhiều người liên tưởng đến câu nói nổi tiếng về giá trị đọc sách của Harvey MacKay:
‘- Our lives change in two ways :through the people we meet and the books we read’.

‘- Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc’.


Nguyễn Văn Phước





























Không có nhận xét nào

Quảng Cáo