Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SO SÁNH PHƯƠNG PHÁP CHỐNG DỊCH CỦA NƯỚC MỸ VỚI TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM.

SO SÁNH PHƯƠNG PHÁP CHỐNG DỊCH CỦA NƯỚC MỸ VỚI TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM. Nước Mỹ do dân Mỹ làm chủ nên phương pháp chống dịch giành cho ...

SO SÁNH PHƯƠNG PHÁP CHỐNG DỊCH CỦA NƯỚC MỸ VỚI TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM.

Nước Mỹ do dân Mỹ làm chủ nên phương pháp chống dịch giành cho các ông chủ cũng khác so với phương  pháp dành cho nô lệ như ở Trung Quốc và Việt Nam.

Trung Quốc và Việt Nam chống dịch nhưng coi dân như một đàn  gia súc nuôi trong chuồng, muốn làm gì thì làm đàn  gia súc đó  cũng được  miễn sao đàn gia súc đó chết ít nhất nhưng ngăn được dịch không cần phải đếm  xỉa đến  quyền con người do hiến pháp quy định .

Phong tỏa thành phố của Trung Quốc là biện pháp vô nhân đạo nhất. Khi phong tỏa thành phố ở tâm bệnh đã  mặc nhiên khiến hàng ngàn dân khỏe mạnh ,không liên quan đến  thủ phạm phải bị chết oan và gánh chịu thảm cảnh của "địa ngục trần gian". Dân Vũ Hán có lẻ sẽ không bao giờ quên những ngày tháng kinh hoàng này và việc Tập Cận Bình đến thăm để xoa dịu nỗi oán hận ngút trời trong lòng họ là giả dối.

Việt Nam áp dụng phương pháp cách ly là diễn kịch vì toàn cách ly những người không bệnh. Dân Việt sở dĩ ít lây lan là do nhiệt độ cao giết chết một phần virus tồn tại trên bề mặt vật thể bên ngoài, một phần do dân Việt quen sử dụng các bài thuốc dân gian để tăng sức  đề kháng chống cúm. Phần nữa là do họ không có một cơ quan độc lập để xác nhận pháp y nên những ca tử vong vì virus Vũ Hán của những người mang bệnh lý nền thường được y tế địa phương lái qua các nguyên nhân khác như viêm phổi khác chủng loại , tim mạch, huyết áp...

Trong khi đó  nước Mỹ áp dụng phưong pháp chống dịch rất nhân văn và đảm bảo quyền con người : đó  là phưong pháp cách biệt cộng đồng .

Đầu tiên chính phủ Mỹ dùng chính tiền thuế trong tương lai của người dân gởi cho họ để khiến họ khỏi phải lo lắng về mưu sinh, có thể giúp họ giải quyết tiền nhà, thực phẩm mà không cần thiết ra ngoài.

Tốc độ tăng ca nhiễm mới có thể được hãm lại nếu người dân Mỹ thực hiện phương pháp "cách biệt cộng đồng", tránh những nơi công cộng đông người và hạn chế tối đa hoạt động đi lại. Đây được coi là phương pháp hiệu quả nhất nhằm kiểm soát Covid-19 tại Mỹ, so với biện pháp phong tỏa thành phố của Trung Quốc hoặc xét nghiệm diện rộng và khoanh vùng tại Hàn Quốc.

"Thực tế là phương án phong tỏa rất hiếm khi được áp dụng và khó đạt hiệu quả", Lawrence O. Gostin, giáo sư luật y tế tại Đại học Georgetown, nêu quan điểm.

Điều này dẫn tới giải pháp "cách biệt cộng đồng", trong đó quan chức y tế khuyến khích người dân tránh tập trung đông người, ở nhà nhiều hơn và giữ khoảng cách với những người xung quanh. Nếu người dân hạn chế di chuyển và tránh tiếp xúc, virus sẽ có ít cơ hội lây lan hơn.

Trong  khi đó Việt nam có 11% dân số sống ở mức nghèo đói và phải vật lộn sinh nhai từng ngày, họ chắc chắn sẽ phải làm mọi cách để kiếm sống bất chấp dịch bệnh.Trung Quốc  quảng bá mô hình cách ly Vũ Hán như một chiến thắng của hệ thống chính trị khi dịch ở đây đã được kiểm soát nhưng Covid-19 đã cho thấy ở hệ thống chính tri này lúc lâm dịch hoàn toàn không tồn tại một niềm tin nào giữa chính quyền và nhân dân dẫn tới chính quyền khai triển các biện pháp cách ly hà khắc như thời trung cổ và nhận lại là sự oán hận ngút trời của cả chục triệu người bị xem như ôn dịch trên chính quê hương mình.

Các chính phủ độc  tài đang dùng vũ khí truyền thông để lèo  lái người dân quên đi những cách thức chống dịch thấm máu người dân của chính quyền. Ở Việt Nam là những cái chết đột  tử trên đường phố, trong phòng trọ, giữa giờ làm việc, của các người trẻ vì viêm phổi cấp tính nhưng không chỉ đích  danh nguyên nhân. Ở Trung Quốc là hàng ngàn cái chết được đặt  trước mặt nhà vào sáng sớm và trong các bệnh viện dã chiến...

Việt Kiều ở các nước  châu Âu do chưa nhập quốc tịch nước sở tại, không có bảo hiểm y tế nên phải về nước tránh dịch nhằm được chữa trị với chi phí rẻ hơn cũng là dịp để truyền thông chế độ tung ra các bài ca sến sẩm để  tung hô chính quyền , đánh  lừa những người thiếu đầu óc phân tích,ít nhạy bén với sự thật.

Nhìn chung cả hai chế độ độc tài đang cố gắng xóa sạch tàn tích. Trung Quốc muốn xóa sạch  nguồn gốc lây bệnh là Vũ Hán. CSVN muốn xóa sạch tàn tích mở cửa cho dân Vũ Hán và các tỉnh khác tràn vào. Cách xóa nhanh nhất là đổ  mọi tội cho Việt Kiều những kẻ mà chúng gọi là "khúc ruột ngàn dặm" mến yêu thường gởi đô la cho chúng cứu chế độ, giờ đang trở thành gánh nặng "bỏ thì thương, vương thì tội".Và sắp tới sẽ bị chúng vặt lông không thương tiếc bằng cách chính sách y tế hà khắc khác.

Dương Hoài Linh







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo