Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỨC MẠNH CỦA NÒNG SÚNG

SỨC MẠNH CỦA NÒNG SÚNG Trong một cuộc họp khẩn cấp của đảng Cộng Sản Trung Hoa ngày 7 tháng 8 năm 1927, Đồng chí Mao Xếnh Xáng đã từng phán ...

SỨC MẠNH CỦA NÒNG SÚNG

Trong một cuộc họp khẩn cấp của đảng Cộng Sản Trung Hoa ngày 7 tháng 8 năm 1927, Đồng chí Mao Xếnh Xáng đã từng phán một câu làm nức lòng các chiến sỹ cách mạng và câu nói ấy trở thành kim chỉ nam cho một hệ thống cầm quyền chuyên chính độc tài.

“Quyền lực chính trị phát triển từ nòng súng” - 枪杆子里面出政权

Dĩ nhiên quyền lực đến từ nòng súng ấy chỉ của riêng đảng Cộng Sản Trung Hoa. Các chế độ độc tài khác trên thế giới như Đức Quốc Xã, Cuba, Iran, Việt Nam, Venezuela v.v. cũng đều áp dụng phương châm của Đồng chí Mao Xếnh Xáng là chỉ có nhà cầm quyền mới có quyền sở hữu đồ chơi nóng.

Nhiều quốc gia “tự do dân chủ” Tây Âu và Á Châu người dân không có quyền sở hữu súng đạn. Chỉ có quân đội và cảnh sát mới có đồ nghề giết người và chính quyền sẽ đóng vai trò cha mẹ để bảo vệ quốc dân. Những quốc gia ấy tuy có tự do dân chủ, ngoại trừ quyền tự do sử dụng súng đạn.

Có lẽ Hoa Kỳ là quốc gia duy nhứt trên trái đất có hiến pháp cho phép người dân sử dụng súng đạn thoải mái. Đó là Tu Chính Án Thứ Hai của Hiến Pháp. Đó còn là biểu tượng tự do của Hiệp Chủng Quốc.

Tiểu bang Virginia là một trong những tiểu bang có truyền thống tự võ trang từ thời lập quốc chống lại chính quyền thuộc địa Anh Quốc. 

Virginia trước đây được coi là một tiểu bang của đảng Cộng Hòa có khuynh hướng ủng hộ quyền sở hữu súng đạn hơn. Tuy nhiên trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm rồi cả hai thượng viện và hạ viện của tiểu bang cùng Thống Đốc đã ngã về đảng Dân Chủ.

Sau chiến thắng vẻ vang, Thống Đốc Virginia là Ralph Northam lập tức cùng với Thượng và Hạ Viện của tiểu bang, nay thuộc về đảng Dân Chủ, tiến hành kế hoạch và chính sách giải giới công dân Mỹ. Dự luật cấm sử dụng súng trường tấn công và các băng đạn có trên 12 viên. Có nghĩa là người Mỹ phải giao nộp các món hàng nóng này cho chính quyền. Ai không giao nộp thì sẽ trở thành tội phạm.

Dự luật này gây phẫn nộ các tay súng bất khuất của tiểu bang vốn coi súng đạn là người tình dấu yêu của mình.

Ngày 20 tháng Giêng có khoảng 22 ngàn người yêu của súng đạn trang bị đồ chơi nóng rầm rộ xuống đường ở thủ phủ Richmond để phản đối dự luật tướt khí giới của Thống Đốc Ralph Northam. Nhiều tấm hình của ngài Thống Đốc trong bộ đồng phục của trùm Đức Quốc Xã Hitler được người biểu tình trưng bày trong cuộc mít tinh có võ trang.

Nhiều tay súng thiện xạ tuyên bố sẽ hổng bao giờ nộp đồ chơi của mình cho nhà nước Virginia. Họ cho biết nếu chính quyền muốn tịch thu thì cứ đến nhà họ mà lấy và tiên đoán máu sẽ đổ và nhiều người sẽ chu du miền cực lạc.

Hàng trăm thành phố nhỏ và quận của tiểu bang Virginia tuyên bố trở thành an toàn khu của Tu Chính Án Thứ Hai của Hiến Pháp và nhân viên công lực của các địa phương đó sẽ từ chối làm công việc tướt khí giới công dân của mình. 

Trước sức mạnh chính trị đến từ những nòng súng trường tấn công AR-15, ngày 17 tháng Hai vừa qua có bốn Thượng Nghị Sỹ tiểu bang Virginia thuộc đảng Dân Chủ khuynh hướng ôn hòa (John Edwards, Creigh Deeds, Scott Surovell và Chap Petersen) đã giúp đảng Cộng Hòa nay là thiểu số rất lép vế, cùng bỏ phiếu phủ quyết dự luật giải giới của Thống Đốc Ralph Northam. 

Qua sự kiện dự luật cấm lưu hành súng trường tấn công bị bốn nhà lập pháp của đảng Dân Chủ giúp đánh gục trên sàn thượng viện tiểu bang và bốn Thượng Nghị Sỹ chịu chơi ấy bị các đồng chí đảng viên Dân Chủ khác nguyền rủa là “một lũ hèn nhát” (bunch of wimps). Chúng ta thấy chính trường Hoa Kỳ rất linh hoạt năng động và phức tạp. Không đơn giản chỉ có hai màu đen trắng. Vì thế người viết không bao giờ sử dụng những từ ngữ rất nông cạn phiến diện như “thổ tả” để chụp mũ vơ đũa cả nắm tất cả đảng viên Dân Chủ. 

Có khoảng 50% dân số Hoa Kỳ không theo đảng phái nào vì họ thuộc trường phái độc lập trung dung. Đảng Dân Chủ cũng giống đảng Cộng Hòa có đầy đủ khuynh hướng từ cực đoan cho đến trung dung ôn hòa. Vì thế sau các cuộc bầu cử sơ bộ của hai chính đảng Dân Chủ và Cộng Hòa, các ứng cử viên thay đổi màu sắc như con tắc kè biến thành những ứng cử viên có khuynh hướng trung dung nhằm câu phiếu 50% dân số còn lại.

Về phần đảng Cộng Hòa cũng đã biến dạng rất nhiều kể từ khi ngài Donald Trump đắc cử năm 2016. Có người gọi đó là đảng “Donald Trump” chớ hổng còn là đảng Cộng Hòa nguyên thủy nữa. 

Những vị đại trí thức của đảng Cộng Hòa truyền thống và bảo thủ (orthodox republican) như bình luận gia George Will, một nhân vật cổ điển lạnh lùng không bao giờ biết cười biết giỡn là gì, đã bỏ đảng. Nhà báo nổi tiếng Bill Kristol, TNS Jeff Flake v.v. là những nhân vật kỳ cựu bảo thủ của Cộng Hòa đã quay ngược lại rỉ rả đêm ngày chống Donald Trump. 

Có nhiều người chống Donald Trump nhưng cũng có nhiều người ủng hộ. Có nhà lập pháp đã bỏ đảng Dân Chủ để trở thành Cộng Hòa hay đảng Donald Trump. Nhiều cử tri đảng Dân Chủ đã bỏ phiếu cho ông Trump năm 2016 vì TNS Bernie Sanders thuộc trường phái cánh tả XHCN bị chính đảng Dân Chủ yêu quý của mình hất hủi. Thảm kịch ruồng bỏ mánh mung phi dân chủ ấy có thể tái diễn trong mùa bầu cử năm nay và ông Trump chỉ cần ngồi rung đùi tung lưới vớt những đảng viên Dân Chủ bất mãn.

Chất vấn chính quyền và ly khai khỏi đảng phái của mình nếu xét thấy không phù hợp nữa là các sinh hoạt lành mạnh bình thường để biến hóa tiến bộ của xã hội dân chủ. Chỉ có Cộng Sản mới có loại đảng viên cứng ngắt mù quáng trung thành đến chết bất kể cái đảng ấy đã bị biến chất.

Tám năm cầm quyền của TT Obama có nhiều vụ thằng điên xả súng bắn người chết như rạ. Nhưng Obama rất khôn. Mặc dù ngài Tổng Thống rất ghét súng nhưng không bao giờ đứng lên đi tiên phong hô hào cấm và tịch thu “võ khí của chiến tranh, súng AR-15”. Obama biết rõ nếu cực đoan đàn áp Tu Chính Án Thứ Hai của Hiến Pháp thì ông sẽ mất Hạ và Thượng Viện trong mùa bầu cử kế tiếp. Đại chúng Mỹ không thích mấy thằng điên có súng đi giết người vô tội nhưng họ cũng không thích sự cực đoan và độc tài của chính quyền.

Bà Hillary Clinton rất ghét và kỳ thị người có súng, nhưng trong các buổi vận động tranh cử vào Thượng Viện bà thường khoe thủa thiếu thời bà có cầm súng đi săn. Hổng biết Hillary nói thiệt hay dóc, nhưng khoe có cầm súng ít ra cũng kiếm thêm được một số phiếu đáng kể.

Cậu trẻ Beto O'Rourke của tiểu bang Texas ra ứng cử tổng thống và hăng tiết vịt tuyên bố “sẽ tịch thu súng AR-15 và K-47” qua kế hoạch chính quyền sẽ ép buộc mua lại súng của quần chúng. Ngay lập tức cậu bị loại khỏi vòng chiến tranh cử vì sự cực đoan của mình. Nhiều đảng viên Dân Chủ chửi Beto O'Rourke là tên ngốc.

Cuộc biểu tình võ trang ngày 20 tháng Giêng ở Richmond Virginia không những chứng minh chân lý “sức mạnh chính trị đến từ nòng súng” của đồng chí Mao Xếnh Xáng có thể áp dụng ở Hoa Kỳ. Đó còn là sức mạnh vô song của quần chúng khi họ được trang bị tận răng với võ khí sát thương để bảo vệ một nền dân chủ luôn luôn bị các thế lực của các nhóm lợi ích đặc biệt lạm dụng.

Bong Lau





1 nhận xét

  1. Bỏ đảng hay chuyển đảng hoặc cho đảng đi chỗ khác chơi là chuyện thường ở huyện , đối với người Mỹ .
    CsVN thì khác xa , một trời một vực . Bỏ đảng ở VN , đồng nghĩa với " cạp đất mà ăn " hoặc cơm không ăn ... đi ăn c...t !!!

    Đấy là bàn về bỏ đảng thôi ; còn chống đảng , phản đảng thì khác gì " bẻ nạng chống trời " . Ôi thôi ! Đủ thứ hàm bà làng tội ... đan lõng đón chờ .
    Sao kỳ cục dzậy ? Ai biết xin chỉ dùm , cám ơn .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo