Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẺ DỰ ÁN VÔ BỔ ĐỂ CHIA CHÁC?

ĐẺ DỰ ÁN VÔ BỔ ĐỂ CHIA CHÁC?  Theo thông tin từ  UBND TP Hải Phòng cho biết, thành phố sẽ chi 269 tỷ mua cờ và ấm chén tặng cho hơn 60...

ĐẺ DỰ ÁN VÔ BỔ ĐỂ CHIA CHÁC? 

Theo thông tin từ  UBND TP Hải Phòng cho biết, thành phố sẽ chi 269 tỷ mua cờ và ấm chén tặng cho hơn 600.000 hộ dân, nhân cái gọi là “kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng thành phố” 

Một số chuyên gia không đồng tình với quyết định của các quan chức Hải Phòng và cho rằng, trong bối cảnh cả nước đang chống dịch Covid-19 như chống giặc, việc Hải Phòng chi 269 tỷ đồng ngân sách mua ấm chén, là một sự ấu trĩ, lãng phí tiền thuế của người dân. Trong khi nhu cầu cần khẩu trang, nước sát trùng tay…, và các vật dụng cần thiết khác cho việc ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19 lại không được ưu tiên quan tâm hàng đầu.

Ngoài ra, số tiền này có thể giúp đỡ cho những hộ nghèo, đang khó khăn hay có thể xây những trường học, bệnh viện…
Một số người khác nói rằng, các lãnh đạo thành phố phải xem lại tư duy, trách nhiệm. Đừng phô trương quá đáng, không đem lại lợi ích gì cho người dân. Giai đoạn này người dân không cần cờ và ấm chén.

Theo cách tính toán về chi phí tặng cho mỗi hộ dân, tính trung bình 1 bộ ấm chén là 150.000 đồng, cộng lá cờ 19.000 đồng, khi mua sỉ giá càng rẻ hơn. Một phần quà chỉ có giá 169.000 đồng mà trong tính toán chi 500.000 đồng cho mỗi hộ. 
Dựa theo bài toán thì số dư trên mỗi hộ khoảng trên 300.000. Nếu tính trên tổng số 600.000 hộ dân thì sẽ dư ra gần 200 tỷ đồng. 

Dư luận cho rằng, dự án được đặt ra chỉ là cái cớ “kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng thành phố”, nhưng mục đich là để kiếm lời và chia chác.

Các bạn nghĩ thế nào về số tiền khủng 269 tỷ cho những việc vô bổ mà dân không cần?

Lê Ánh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo