Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỐT NHẤT LÀ ÔNG IM ĐI

TỐT NHẤT LÀ ÔNG IM ĐI Ngày hôm qua, tức ngày 30-03 Ông Trọng, chủ tịch nước kiêm tổng bí thư (lãnh tụ tối cao của đảng cộng sản) ra lờ...

TỐT NHẤT LÀ ÔNG IM ĐI

Ngày hôm qua, tức ngày 30-03 Ông Trọng, chủ tịch nước kiêm tổng bí thư (lãnh tụ tối cao của đảng cộng sản) ra lời kêu gọi toàn dân chống dịch Virus trung cộng. Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần mà chẳng hiểu ông Trọng ra lời kêu gọi ấy ngay lúc này làm gì? Ngoài khen đảng sáng suốt, chính phủ nỗ lực dập dịch ra chẳng thấy ý gì để giúp nhân dân ngay lúc này cả, dù là một lời hướng dẫn nhân dân nên ở nhà tốt hơn là ra đường?

  Nếu so sánh giữa hai lời kêu gọi của thủ tướng mới đây và của ông Trọng, thì tôi nghĩ lời ông Trọng còn tệ hơn cả mấy “chị trong ngành hay lý luận” cách đi khách với nhau. 

 Ít ra, thủ tướng chính phủ còn nói và làm một cách rất thiết thực, “ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật”, mặc dù tôi không đồng ý sự ăn mày của chính phủ Phúc, nhưng tôi vẫn khen thủ tướng vẫn biết lo hơn tay lý luận tóc bạc này.

Ra lời kêu gọi ấy để làm gì vậy ông Trọng?

 Lời kêu gọi ấy, có thể cho những người bán vé số 2 bữa cơm khi ngày mai họ sẽ thất nghiệp không? 

  Lời kêu gọi ấy, có thể giúp những công nhân ổn định khi họ đang đối diện với thực tế là thất nghiệp mà vốn dĩ việc làm họ chỉ chạy từng miếng cơm, rồi vợ họ con họ sẽ ra sao?

 Lời kêu gọi ấy có thể giúp những người nghèo, những người đói khổ trong xã hội khi họ nhặt từng lon bia, họ vất vưỡng bán từng bịch đậu phộng luộc ở vỉa hè, để mong chỉ sống qua ngày? 

  Ai sẽ cứu họ?

 Xét theo lời kêu gọi của ông Trọng, tôi chẳng thấy có giải pháp hay một tuyên bố nào xứng tầm một nguyên thủ như vị trí ông đang giữ trọng trách. Có chăng, lời kêu gọi ấy chỉ là vô hồn, xáo rỗng, chiếu lệ để thể hiện có quan tâm với dân với nước.

 Thủ tướng Thái Lan cho mỗi người dân 500bath mỗi tháng, Úc cho 800 đô mỗi tuần trong 3 tháng, thì Mỹ cũng cho hơn 1000 đô để dân ổn định trong dịch bệnh này.

Còn ông, một quốc gia rừng thuế, cái gì cũng đánh thuế cao ngất trời, thu bấy nhiêu năm rồi giờ là lúc thực hiện nghĩa vụ với nhân dân đi chứ?

Mà tôi cảnh báo, sắp tới nếu để dân đói kéo dài thì không tránh khỏi cảnh loạn lạc, cướp bóc tranh nhau vì miếng ăn. Chính phủ hãy suy nghĩ mà đưa ra các tình huống có thể đến để giúp dân mà ổn định tình hình bây giờ đi. Làm đi, đừng nói nữa.

Nếu không giúp gì được cho dân, thì tốt nhất là ông nên im lại đi- Ông Trọng!

Phạm Minh Vũ



1 nhận xét

  1. Khả năng là chúng nó sẽ xẻ các tượng đài ngàn tỷ ra ăn cho đến khi chúng chết.

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo