Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TƯ DUY TÍCH CỰC

TƯ DUY TÍCH CỰC  (phần 3) Bò nó chửi mình là trong khi khủng hoảng dịch bệnh thì phải tư duy tích cực. Ừ thì anh tích cực cho bọn ...

TƯ DUY TÍCH CỰC 

(phần 3)

Bò nó chửi mình là trong khi khủng hoảng dịch bệnh thì phải tư duy tích cực. Ừ thì anh tích cực cho bọn mày vừa lòng đây.

Đợt này AEQL bị/được cách ly cũng nhiều, vài đồng chí F1, F0, còn lại đa số F2. Các đồng chí ngày thường lao động vất cả. Ví như đồng chí Thuấn, sáng tập GYM hùng hục như trâu, chiều bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, đánh golf quần quật. Cuộc đời CM vất vả gian nan.

AEQL chả mấy khi ăn cơm nhà đâu. Đợt cách ly này là dịp hiếm hoi trên đời các anh em được dịp đoàn tụ với gia đình, sum vầy với con cháu liên tục trong 14 ngày. Đấy là với các đồng chí diện F2.

Còn các đồng chí F0, F1 mà phải cách ly tập trung, thì cũng là lúc anh em được tập thiền, nhất là nếu được cách ly chung với 4-5 vị hòa thượng (có trong danh sách). Các đồng chí có lý luận thì thậm chí sau dịp này có thể ra sách, như đồng chí Thuấn.

Ở trại, các anh được ăn ngủ đúng giờ, điều độ, chế độ ăn đỡ nhiều chất đạm, đỡ nguy cơ mỡ máu, thừa cân... như hàng ngày các anh phải ăn ở KS Daewoo.

Còn nguy cơ chết vì dịch thì cũng thấp, có 2% thôi. Nếu cô thương thì đây là trải nghiệm tốt cho cuộc đời làm quan của các anh.

Với nhân dân, nếu bị cách ly hoặc tự cách ly hoặc hạn chế ra ngoài cũng là dịp tốt để gắn kết gia đình, tự dưng tình cảm gia đình được gắn kết. Ông chồng hết giờ làm là về, không la cà bia rượu, ăn chơi đú đởn. Các mẹ cũng chăm chỉ nấu nướng ở nhà không dám đòi đi ăn hàng. Tình cảm vợ chồng cũng được hâm nóng, vì rảnh quá. Chả thế mà bao cao su cũng hết sạch ngoài siêu thị!

Trẻ con ở nhà được rèn luyện khả năng tự học, tự đọc sách, vì không được đi học. Nhiều anh em cán bộ bình thường công nghệ ngu như bò tự dưng có cơ hội rèn luyện được cách làm việc online.

Anh em CSGT tự dưng nhàn hẳn vì đường sá vắng vẻ, không có tắc đường. Chị em tiểu thương thì sướng vì bán hàng lương thực, thực phẩm chạy. Anh em shipper, Grab bike cũng sướng vì đông khách.

Nếu dịch kéo dài khoảng 1 tháng nữa thì đừng lo khủng hoảng kinh tế, vì nhu cầu chi tiêu chỉ bị nén lại chứ không mất đi. Lúc hết dịch thì nó sẽ tự bung ra để kéo lại. Lúc đó có khi còn nhận được tỷ đô viện trợ, chưa kể tiền bán được bộ kit xét nghiệm. Dịch bệnh khiến nền kinh tế như bị ngủ đông thôi chứ không bị phá hủy như thiên tai (động đất, bão lụt...), vì cơ sở hạ tầng vẫn còn nguyên. 

Vì vậy, đừng có lo lắng quá, trong cái rủi có cái may, đen cho người này là đỏ cho người khác. Khó khăn này chỉ là tạm thời, nếu trí tưởng tượng tốt thì chả bao giờ khó khăn hết!

Trong 1 diễn biến khác Facebook cũng kiếm bộn tiền nhờ người dân rảnh háng ở nhà, chịu khó chém FB. 

Trong 1 diễn biến hiếm có khác, FB cũng chăn được tiền của CP VN nhờ bán quảng cáo stt! Chứng tỏ dịch bệnh cũng khiến cho CP VN, hàng ngày vẫn ra rả chửi FB tiếp tay cho thế lực thù địch, nay lại có sự gắn kết chặt chẽ môi răng. FB còn chạy quảng cáo truy cập trang web về dịch bệnh của Bộ Y tế nữa.

Tóm lại, khó khăn này chỉ là tạm thời, vận may mới là mãi mãi. Thay vì chửi em Nhung, hãy tưởng tượng ngày nào đó được cưới em ấy làm vợ. Cuộc đời ta sẽ lật sang 1 trang mới.

VTV mà trích đăng nhớ dẫn nguồn nhé!

Dương Quốc Chính




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo