Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TUYÊN BỐ “KHÔNG CÓ CA NHIỄM MỚI” CỦA BẮC KINH MÂU THUẪN VỚI THỰC TẾ

TUYÊN BỐ “KHÔNG CÓ CA NHIỄM MỚI” CỦA BẮC KINH MÂU THUẪN VỚI THỰC TẾ Các công dân Trung Quốc đang “phản ánh” hình ảnh dòng người dài đằ...

TUYÊN BỐ “KHÔNG CÓ CA NHIỄM MỚI” CỦA BẮC KINH MÂU THUẪN VỚI THỰC TẾ

Các công dân Trung Quốc đang “phản ánh” hình ảnh dòng người dài đằng đẵng đang chờ bên ngoài các khu bệnh viện, bệnh viện dã chiến mới và các khu kiểm dịch bắt buộc. Cư dân mạng cho biết họ không tin tưởng vào câu chuyện mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tuyên truyền.

Lần đầu tiên kể từ khi dịch virus Corona Vũ Hán bùng phát, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã tuyên bố không có thêm ca nhiễm mới nào trên toàn quốc vào ngày 19/3 vừa qua.

Tuy nhiên, các công dân Trung Quốc lại cho biết một thực tế khác.

Tại Vũ Hán - tâm chấn của dịch bệnh - người dân chứng kiến ​​cảnh tượng hàng dài người chờ đợi ở các bệnh viện, trong khi nhiều khu vực dường như đã được cải tạo lại thành các cơ sở để tiếp đón thêm bệnh nhân.

Virus Corona Vũ Hán, lần đầu tiên xuất hiện ở Vũ Hán vào tháng 12/2019. Tờ The Epoch Times đã gọi virus Corona Vũ Hán là “virus của ĐCSTQ” để phản ánh hành vi che đậy và cách xử lý bất chính của ĐCSTQ, khiến virus lây lan khắp Trung Quốc và tạo ra một đại dịch toàn cầu.

⭕️Các bệnh viện quá tải

Trong một video được đăng lên mạng xã hội ngày 19/3, một người dân Trung Quốc cho thấy hình ảnh Bệnh viện Liên minh Vũ Hán, một trong 46 cơ sở được chỉ định để điều trị COVID-19, và hàng dài người đứng chờ trước cổng.

"Nhìn kìa! Mọi người đang xếp hàng trước phòng khám sốt tại Bệnh viện Liên minh Vũ Hán”, người này nói. The Epoch Times xác nhận cảnh quay thật sự đã được quay tại bệnh viện này.

Có khoảng hơn 30 người đang xếp hàng chờ đợi, trong khi vẫn giữ khoảng cách an toàn với người xếp hàng phía trước. Một nhân viên bảo vệ bệnh viện đang đứng gác gần đó, mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang N95.

Những người trong hàng chờ đều đeo khẩu trang, một số mặc áo choàng phẫu thuật hoặc áo mưa nilon (vật dụng vốn được dùng bởi nhiều người trong đợt bùng phát dịch ban đầu, như một phương tiện tự bảo vệ khỏi bị nhiễm virus).

Trong khi đó, ông Wu, một người dân ở thành phố Hoàng Cương gần đó, đang kêu cứu cộng đồng mạng. Ông nói rằng không có bệnh viện nào ở Hoàng Cương hay Vũ Hán có thể khám bệnh cho ông, vì tất cả các cơ sở ông đến đều chứa đầy bệnh nhân nhiễm virus.

Con gái ông Wu nói với The Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Tôi gọi cho các bác sĩ từ Vũ Hán. Họ nói rằng rất có thể cha tôi bị u thận, nhưng họ không thể tiếp nhận ông... Các bệnh viện của họ toàn là bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán”.

⭕️Các ‘cơ sở dã chiến’ mới được thiết lập

Vào ngày 19/3, một công nhân xây dựng đã chia sẻ một đoạn video về một bệnh viện dã chiến mới, đang được thiết lập trong một sân vận động ở ngoại ô Vũ Hán.

“Thêm một đêm nữa, nhiệm vụ của chúng tôi đã gần hoàn tất. Một bệnh viện dã chiến mới sẽ sớm đi vào hoạt động”, người này nói.

Cô Li, một người dân ở Vũ Hán, nói với The Epoch Times rằng các nhà chức trách gần đây đã thiết lập trạm chuyển tiếp quanh thành phố. Các trạm này thường được thiết lập bên trong các trường đại học, và các bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm virus đang bị cách ly tại đó.

“Sau khi 14 bệnh viện dã chiến bị đóng cửa vào ngày 10/3, họ đã thiết lập 300 trạm chuyển tiếp. Tôi thấy chúng giống như một loại cơ sở dã chiến mới”, cô Li nói.

Trùng hợp là, đúng vào thời điểm chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới Vũ Hán kể từ khi dịch bệnh bùng phát, chính quyền thành phố đã cho đóng cửa các bệnh viện dã chiến, và nói rằng chúng không còn cần thiết nữa.

Cô Li cũng cho biết nhiều người không được bác sĩ thăm khám và phải tự cách ly tại nhà. Cô nói: “Từ những gì tôi biết, mỗi khu dân cư ở quận Giang Ngạn thuộc Vũ Hán đều có bệnh nhân nhiễm virus. Các bệnh nhân đều bị buộc phải ở trong nhà”.

Cô Zhang, một cư dân Vũ Hán khác, tin rằng dịch bệnh nghiêm trọng hơn nhiều so với những gì chính quyền công bố.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại ngày 17/3, cô Zhang đã nói: “Nếu dịch bệnh không nghiêm trọng, thì chính phủ sẽ cho phép chúng tôi quay lại làm việc. Bây giờ tất cả các con đường vẫn bị chặn, và các doanh nghiệp ở Vũ Hán vẫn chưa hoạt động trở lại”.

Kể từ cuối tháng 1/2020, Vũ Hán đã bị phong tỏa toàn thành phố. Để ngăn chặn virus lây lan, các văn phòng đã bị đóng cửa, giao thông công cộng và đường bộ bị cấm, các sự kiện công cộng cũng bị hủy bỏ.

Tất cả các trường học ở các tỉnh và khu vực khác đều bị đóng cửa, ngoại trừ Tân Cương và Quý Châu là 2 khu vực hẻo lánh của Trung Quốc. Hai khu vực này gần đây đã mở lại các trường trung học phổ thông để học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh sắp tới.

Các trường học của Trung Quốc vẫn đóng cửa kể từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, và các lớp học được tổ chức trực tuyến.

⭕️Cộng đồng mạng lên tiếng

Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự hoài nghi khi chính quyền tuyên bố rằng dịch bệnh đã được ngăn chặn. Trên một bảng thông báo trên Internet Trung Quốc, một bài viết đang được lưu hành rộng rãi nói rằng, chỉ có thể khẳng định dịch bệnh đã thực sự kết thúc khi 3 tiêu chí sau được đáp ứng:

1. Tất cả các trường học ở Trung Quốc mở cửa trở lại;
2. Bắc Triều Tiên và Nga mở lại biên giới với Trung Quốc;
3. Và ĐCSTQ tổ chức “Hai kỳ họp” (Lưỡng Hội - Liang Hui), một là Hội nghị thường niên của Đảng có sự tham gia của cơ quan lập pháp và cơ quan tư vấn, và Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc.

Năm nay, “Hai kỳ họp” đã được lên kế hoạch tổ chức từ ngày 3/3 đến ngày 13/3. Tuy nhiên, vào ngày 24/2, ĐCSTQ đã tuyên bố hoãn lại do tình hình dịch bệnh.
Blog Thiên Hà
Nguồn: https://m.theepochtimes.com/while-chinese-regime-claims-no-new-virus-infections-citizens-say-many-are-still-sick_3278515.html
NTD Vietnam dịch. Ảnh: Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm “virus Corona Vũ Hán” tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào ngày 19/3/2020. (STR / AFP qua Getty Images)



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo