Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ANH GIA NHẬP CỘNG ĐỒNG TÌNH BÁO ĐIỀU TRA VAI TRÒ CỦA PHÒNG THÍ NGHIỆM VIRUS VŨ HÁN

Anh gia nhập cộng đồng tình báo điều tra vai trò của phòng thí nghiệm virus Vũ Hán  Anh đã gia nhập các nước gồm Pháp và Mỹ chỉ trích ...

Anh gia nhập cộng đồng tình báo điều tra vai trò của phòng thí nghiệm virus Vũ Hán 

Anh đã gia nhập các nước gồm Pháp và Mỹ chỉ trích sự che đậy của Trung Quốc về quy mô của dịch bệnh cũng như nguồn gốc bí ẩn của loại virus corona chủng mới. Bên cạnh các quan chức tình báo Mỹ, Anh đang điều tra Viện Virus học Vũ Hán và lịch sử các thí nghiệm virus dơi bí ẩn. Điều này xảy ra trong bối cảnh các quan chức Mỹ có mối nghi ngờ rằng phòng thí nghiệm Trung Quốc là căn nguyên của sự bùng phát virus, chứ không phải là chợ hải sản như Trung Quốc tuyên bố ban đầu. 

Theo Sky News, Anh đã cùng với Mỹ và các cộng đồng tình báo khác xem xét tất cả các khả năng về nguồn gốc của dịch bệnh Covid-19. 

Hơn 4 tháng trong cuộc khủng hoảng, nguồn gốc của virus vẫn còn là một bí ẩn sau khi không có bằng chứng chắc chắn nào cho thấy dịch bệnh có nguồn gốc từ chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán như Trung Quốc tuyên bố. 

Tuần này, một cuộc điều tra của Fox News đã tiết lộ rằng các tài liệu mật tiếng Hoa cho thấy chợ hải sản Vũ Hán - nơi ban đầu được xác định có thể là khởi nguồn của dịch bệnh - lại chưa bao giờ bán dơi. 

Thay vào đó, các quan chức tình báo Mỹ tin rằng chợ hải sản là một nỗ lực của Trung Quốc nhằm làm chệch hướng chú ý khỏi phòng thí nghiệm.

Cộng đồng tình báo Mỹ nghi ngờ rằng sự bùng phát dịch bệnh là vô tình xảy ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, nơi đang nghiên cứu các mầm bệnh ở dơi.

Khi được hỏi về những tuyên bố tình báo mới nhất về liên hệ giữa virus với phòng thí nghiệm Vũ Hán, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nói: "Đây là điều mà chúng tôi đã và đang theo dõi chặt chẽ trong một thời gian."

Theo các báo cáo mật, virus này không phải nhân tạo và cũng không có chủ ý được sử dụng để làm vũ khí sinh học. Thay vào đó, người ta hiểu rằng sự lây truyền ban đầu của virus này là từ dơi sang người.

Ca nhiễm số 0 ở Trung Quốc được tin là một thực tập sinh đã vô tình bị nhiễm bệnh khi làm việc tại phòng thí nghiệm Vũ Hán trước khi virus lan truyền trong cộng đồng người Vũ Hán, theo phóng viên Bret Baier của Fox News.

Hôm thứ ba, một cuộc điều tra của Washington Post đã tiết lộ rằng các quan chức đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc đã dấy lên mối lo ngại về các quy trình an toàn không đầy đủ của phòng thí nghiệm virus Vũ Hán vào năm 2018.

Một báo cáo từ đại sứ quán vào thời điểm đó có đoạn: "Trong quá trình tương tác với các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm Virus Vũ Hán, họ lưu ý rằng phòng thí nghiệm mới này thiếu trầm trọng các kỹ thuật viên và điều tra viên được đào tạo phù hợp để vận hành phòng thí nghiệm cấp P4 chuyên nghiên cứu các virus nguy hiểm nhất”.

Daily Express http://shr.gs/kcxLamU
Thiên Thảo’s Blog dịch



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo