Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐÔNG CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ HÀNH ĐỘNG BÁN NƯỚC CỦA VIỆT NAM CỘNG SẢN (tiếp theo)

BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐÔNG CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ HÀNH ĐỘNG BÁN NƯỚC CỦA VIỆT NAM CỘNG SẢN (tiếp theo) Xem Lại P1:  https://www.thesaigonp...

BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐÔNG CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ HÀNH ĐỘNG BÁN NƯỚC CỦA VIỆT NAM CỘNG SẢN (tiếp theo)
Xoay quanh chủ đề Tàu cộng đưa ra công hàm 1958 do Phạm Văn Đồng ký cùng với việc Tàu cộng tuyên bố còn rất nhiều bằng chứng pháp lý khác mà Việt cộng đã ký kết với Tàu cộng để bán đứt Biển Đông cho Tàu cộng, trình lên Liên Hợp Quốc xem xét, phân giải. Việc này có đúng như giọng điệu xảo trá của Việt cộng và phân tách từ các FBker, Bloger, các nhà "khai dân trí" bằng livestream hay không thì xin mời quý vị đọc tiếp phần 2 của chủ đề trên.

2. HÀNH ĐỘNG BÁN NƯỚC CỦA VIỆT NAM CỘNG SẢN:

Trước tiên, xin trích lại nội dung 02 công hàm do Chu Ân Lai và Phạm Văn Đồng trao đổi, ký kết như sau:

2.1. Mục đích và nội dung công hàm của Chu Ân Lai gởi cho cộng sản Bắc Việt: 

- Mục đích của Tàu cộng: 

Năm 1956, Liên Hiệp Quốc tổ chức Hội nghị về Luật Biển đầu tiên - UNCLOS I ở Genève, Thụy Sĩ. Theo chương trình nghị sự thì tới năm 1958 sẽ có 04 Hiệp định được ký kết.

Vì Tàu cộng là quốc gia lục địa, chủ quyền biển đảo về mặt lịch sử của Tàu cộng chỉ như cái bụm tay. Để đạt được ý đồ mở rộng lãnh thổ về phía biển, Tàu cộng đã chủ động đi đêm với Việt cộng hòng nuốt trọn Biển Đông bằng cách Chu Ân Lai gởi công hàm cho Phạm Văn Đồng vào năm 1958 trước khi diễn ra lễ ký kết 04 Hiệp định về biển tại Liên Hợp Quốc.

-  Nội dung của công hàm do Chu Ân Lai gởi Phạm Văn Đồng: 

Công hàm của Chu Ân Lai gởi Phạm Văn Đồng có yêu cầu phía cộng sản Bắc Việt công nhận nội dung của bản Tuyên bố ngày 04/9/1958 của Tàu cộng, nội dung của bản tuyên bố này là:

Chánh phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nay tuyên bố:

(1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bao gồm phần đất Tàu cộng trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Tàu cộng.

(2) Các đường thẳng nối liền mỗi điểm cơ sở của bờ biển trên đất liền và các đảo ngoại biên ngoài khơi được xem là các đường cơ sở của lãnh hải dọc theo đất liền Tàu cộngvà các đảo ngoài khơi. Phần biển 12 hải lý tính ra từ các đường cơ sở là hải phận của Trung Quốc. Phần biển bên trong các đường cơ sở, kể cả vịnh Bột Hải và eo biển Quỳnh Châu, là vùng nội hải của Tàu cộng. Các đảo bên trong các đường cơ sở, kể cả đảo Đông Dẫn, đảo Cao Đăng, các đảo Mã Tổ, các đảo Bạch Khuyển, đảo Điểu Khâu, Ðại và Tiểu Kim Môn, đảo Đại Đảm, đảo Nhị Đảm, và đảo Đông Đĩnh, là các đảo thuộc nội hải Tàu cộng.

(3) Nếu không có sự cho phép của Chánh phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, tất cả máy bay nước ngoài và tàu bè quân sự không được xâm nhập hải phận Tàu cộng và vùng trời bao trên hải phận này. Bất cứ tàu bè nước ngoài nào di chuyển trong hải phận Tàu cộng đều phải tuân thủ các luật lệ liên hệ của Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

(4) Ðiều (2) và (3) bên trên cũng áp dụng cho Ðài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Bành Hồ, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Tàu cộng. Khu vực Ðài Loan và Bành Hồ hiện tại vẫn bị lực lượng vũ trang Hoa Kỳ xâm chiếm. Ðây là hành vi phi pháp, xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ðài Loan và Bành Hồ đang chờ được thu phục. Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa có quyền dùng mọi biện pháp thích ứng để lấy lại các phần đất này trong tương lai, không cho phép nước ngoài can thiệp.

- Nội dung của công hàm do Phạm Văn Đồng ký theo yêu cầu của Chu Ân Lai:

Nhận được công hàm của Chu Ân Lai, ngày 14/9/1958, lấy tư cách thủ tướng Bắc Việt, Phạm Văn Đồng đã gởi Chu Ân Lai công hàm xác nhận có nội dung như sau:

"Thưa Đồng chí Tổng lý,

Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ:

Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 04 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc.

Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển.
Chúng tôi xin kính gửi Đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng. HẾT 

Trước khi đi vào phân tách xem công hàm của Phạm Văn Đồng có giá trị pháp lý hay không thì tui xin lưu ý lại luận điệu điển hình của Việt cộng khi nói về công hàm của Phạm Văn Đồng. Để chạy tội cho tội đồ Phạm Văn Đồng và cộng sản Bắc Việt, lực lượng tuyên truyền bịp bợm của Việt cộng thường đưa ra những luận điểm sau:

+ Tuyên bố của Tàu cộng ngày 04/9/1958 diễn ra trong thời điểm Hội Nghị Quốc Tế về luật biển họp tại Genève, chỉ cốt yếu về việc nới rộng biển đảo ra 12 hai lý,  không phải là lời tuyên bố vể chủ quyền các đảo mặc dù lời tuyên bố có chồng chéo lên chủ quyền các đảo thuộc các nước khác như Việt Nam Công Hoà (Hoàng Sa & Trường Sa, và các nước Philippines, Malaysia,  Brunei , Đài Loan (Trường Sa,).

+ Công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng không có giá trị pháp lý mà chỉ là một "tuyên bố đơn phương", chỉ đơn thuần về mặt ngoại giao vì "công hàm năm 1958 ra đời trong hoàn cảnh quan hệ đặc thù, Việt cộng và Tàu cộng lúc đó đang "vừa là đồng chí vừa là anh em", cộng sản Bắc Việt chỉ muốn lấy lòng Tàu cộng để được Tàu cộng viện trợ cho Việt cộng tiến đánh cướp Miền Nam của Việt Nam Cộng Hòa với quyết tâm "thống nhứt đất nước".

Và rất nhiều cách giảo biện khác trên cơ sở viện dẫn các thông lệ, điều luật quốc tế khác với mục đích là "chạy tội" cho cá nhơn tội đồ Phạm Văn Đồng và tập đoàn bán nước là cộng sản Bắc Việt. TUI SẼ VẠCH MẶT TỘI DANH KÉP CỦA Việt cộng với các bằng chứng và lập luận hòng chạy tội như đã kể trên ở phần tiếp theo để chứng minh Việt cộng đã phạm phải tội tru di khi BÁN NƯỚC CHO Tàu cộng TẠI CÔNG HÀM 1958 ĐỂ LẤY SÚNG ĐẠN GIẾT HẠI DÂN VIỆT NAM VÀ CƯỚP NƯỚC VIỆT NAM LÀ PHẦN MÁU THỊT MIỀN NAM VIỆT NAM.

Trước khi viết tiếp chủ đề này, xin mời quý vị nào quan tâm đến vận mịnh nước nhà nên chịu khó đọc cho thuộc lòng nội dung của 02 công hàm cướp nước và bán nước trên của Chu Ân Lai và Phạm Văn Đồng để tránh bị vồ vập, hiểu lầm những gì tui sẽ viết tiếp theo vì từ trước đến nay và hơn hết là ngay lúc này, Việt cộng đang tung ra lực lượng định hướng viên rất cao tay, chúng là những giáo sư, tiến sĩ, viện sĩ tại quốc nội lẫn hải ngoại. 

Mục đích của lũ súc vật này là tung hỏa mù rất tinh vi thông qua bản chất "học thức lưu manh" để chạy tội cho tội đồ Phạm Văn Đồng và tập đoàn Việt cộng bán nước với giọng điệu như "công hàm 1958 là không có giá trị pháp lý, công hàm 1958 không từ bỏ chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, không quốc gia, tổ chức quốc tế nào chấp nhận việc Tàu cộng đưa ra công hàm 1958 để xác lập chỉ quyền ở Biển Đông,..." và bên cạnh đó là giọng điệu của các tượng đài đấu tranh dân chủ mà điển hình là luật sư Nguyễn Văn Đài lên livestream la làng rằng "công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng là bán nước" nhưng mục đích thì lại đang giấu AK47 để bảo vệ cho Việt cộng.

Xin khẳng định, việc Tàu cộng đưa ra công hàm 1958 do Phạm Văn Đồng ký và tuyên bố có hàng loạt bằng chứng khác chứng tỏ cho Liên Hợp quốc thấy việc Việt cộng bán nước cho Tàu cộng là hợp pháp là hoàn toàn có lý lẽ chính đáng. Bởi vì Tàu cộng là cha đẻ của Việt cộng, trứng không thể khôn hơn gà, Tàu cộng làm việc gì đều có mục đích, có sự chuẩn bị và lý lẽ của nó mà ngay cả đối thủ trên cơ Tàu cộng là Mỹ còn bao phen lên bờ xuống ruộng với Tàu cộng thì Việt cộng không là gì so với bản chất "thâm như Tàu" của Tàu cộng. 

Người nào hô hào công hàm 1958 là hành động bán nước của tội đồ Phạm Văn Đồng và tập đoàn Việt cộng bán nước nhưng lại cho rằng công hàm bán nước 1958 mà Tàu cộng đưa ra cho Liên Hợp Quốc là không có giá trị thì phải coi lại mình, bởi vì đây là hai dạng người với hai bản chất sau, một là thiếu kiến thức về lịch sử và chánh trị nên bị Việt cộng xỏ mũi bởi chiêu thức chạy tội, hai là loại Việt cộng nằm vùng, trí thức lưu manh đang chạy tội cho Việt cộng bằng đấu pháp "miệng chửi Việt cộng - bụng bọc AK47 để bảo vệ cho Việt cộng".

Phép cai trị xã hội hiệu quả nhứt từ xưa nay của những tên độc tài, nhà nước độc tài là "chánh sách ngu dân", bởi vì chánh sách ngu dân sẽ tạo ra những mẫu người "thừa nhiệt tình - dư ngu dốt - tất phá hoại", chánh sách ngu dân nguy hiểm tới mức ông Albert Einstein phải cúi đầu chào thua với nhận định "không thể chiến thắng những kẻ ngu dốt vì chúng quá đông". 

Hiện nay Việt cộng rất thành công trong chánh sách ngu dân thông qua những nhà đấu tranh dân chủ, FBker, Bloger, lai chym mơ,... Bởi vì tụi này là những viên thuốc độc bọc đường, chúng tạo ra sức ì hay còn gọi là "điểm giới hạn" về nhận thức chánh trị qua các bài viết, bài đọc hời hợt, nông cạn về nhận thức chánh trị của chúng. Điều này giống y chang như xe Honda giao cho người không biết cách chạy, cứ một số một nấc ga chạy liên tù tì thì xe sẽ bị phốt, mất khả năng tăng tốc khi cần thiết do mắc bịnh điểm giới hạn./.

Tran Hung.







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo