Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁCH LY KIỂU AUSTRALIA - 14 NGÀY TRONG KHÁCH SẠN

[ CÁCH LY KIỂU AUSTRALIA - 14 NGÀY TRONG KHÁCH SẠN ] Sau đây là hình ảnh và lời kể của người bạn gửi cho Cafe Ku Búa về quá trình cách ly sa...

[CÁCH LY KIỂU AUSTRALIA - 14 NGÀY TRONG KHÁCH SẠN] Sau đây là hình ảnh và lời kể của người bạn gửi cho Cafe Ku Búa về quá trình cách ly sau khi về Sydney từ Singapore. 

1. Trên chuyến bay thì mỗi người ngồi một dãy hoặc cách xa một ghế, ăn uống bình thường. Khi đáp xuống thì lấy hành lý rồi tới hải quan để kiểm tra y tế và điền thông tin.
2. Khi ra ngoài thì có xe chở vào trung tâm thành phố, đưa vào khách sạn tiêu chuẩn tối thiểu 4 sao cho tất cả. Binh sĩ quân lực và cảnh sát canh từ đầu đến cuối.
3. Sau khi xếp hàng điền thông tin thì nhận phòng. Mỗi phòng sẽ có một cảnh sát viên đứng canh 24/24. Một khi vô phòng thì cửa sẽ khoá lại và cấm ra ngoài.
4. Mỗi ngày được ăn ba bữa. Nếu muốn ăn uống gì thêm thì kêu khách sạn làm. Thực đơn hạn chế nhưng vừa đủ, không ai phải đói.
5. Internet miễn phí nhưng giặt quần áo thì không, phải tự trả tiền.

Tất cả chi phí cho công dân đều được chính quyền Úc thanh toán, chỉ cần vào ở và trả phòng sau 14 ngày cách ly. Nếu cảm thấy có dấu hiệu cảm hay bệnh thì thông báo, bác sĩ sẽ đến khám. Hiện tại thì chỉ ở được vài ngày nên chưa thấy vấn đề gì. Nhưng với tiêu chuẩn thế này thì khó mà phàn nàn. Tuy nhiên, một số người vẫn cảm thấy không hài lòng với chất lượng đồ ăn.

Hãy nhìn và suy ngẫm cách chính quyền Australia giải quyết vấn đề và đối xử với công dân. Có thể nói là tiêu chuẩn hàng đầu trên thế giới. So với Việt Nam là sự chênh lệch quá cao. Bài học về nhân văn của xứ Koala này. PS: Cảm ơn bạn đọc đã gửi nội dung cho Cafe Ku Búa. [20.4.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo