Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CON VIRUS CÚM TÀU CỘNG KÍCH ỨNG NƯỚC MỸ ĐỊNH HÌNH LẠI TRẬT TỰ THẾ GIỚI BẰNG CUỘC CHIẾN TRANH CỤC BỘ - LOCAL WAR

CON VIRUS CÚM TÀU CỘNG KÍCH ỨNG NƯỚC MỸ ĐỊNH HÌNH LẠI TRẬT TỰ THẾ GIỚI BẰNG CUỘC CHIẾN TRANH CỤC BỘ - LOCAL WAR Phần I: MỞ ĐẦU Ngược dòng lị...

CON VIRUS CÚM TÀU CỘNG KÍCH ỨNG NƯỚC MỸ ĐỊNH HÌNH LẠI TRẬT TỰ THẾ GIỚI BẰNG CUỘC CHIẾN TRANH CỤC BỘ - LOCAL WAR

Phần I: MỞ ĐẦU

Ngược dòng lịch sử của Nước Mỹ, sẽ không khó nhận ra Nước Mỹ không phải là một con Diều Hâu hiếu chiến, không phải là nước làm giàu trên xương máu của chiến tranh mà là một Nước Mỹ làm giàu bằng "KINH DOANH" như lời nói của cố tổng thống Calvin Coolidge vào năm 1925 là "Công việc chính của người Mỹ là kinh doanh" và sau đó được cố tổng thống Franklin D. Roosevelt lặp lại vào năm 1941 là "Chúng ta phải là kho võ khí vĩ đại của nền dân chủ".

Bản thân của tổng thống Donald Trump cũng đã khẳng định tại diễn văn nhậm chức rằng "...Chúng ta sẽ củng cố các liên minh cũ, thành lập liên minh mới, đoàn kết thế giới văn minh chống lại nạn khủng bố Hồi giáo cực đoan, mà chúng ta sẽ xóa bỏ hoàn toàn khỏi trái đất này...".

Nay khủng bố Hồi giáo cực đoan mà ông Trump nhắc tới đã bị đẩy lùi bởi những nổ lực của Nước Mỹ thời ông Trump làm tổng thống cùng với các Đồng minh, các lực lượng chống khủng bố quốc tế thì Thế giới lại chìm đắm trong một đại họa mới đó là con virus cúm Tàu cộng mà theo nhận định của nhiều chuyên gia thì đây là một loại vũ khí sinh học của Tàu cộng tung ra ngõ hầu lôi Nước Mỹ và Thế giới chìm xuống ngang với Tàu cộng khi Tàu cộng đang trượt dài trên cung đường sụp đổ bởi kinh tế suy thoái do những đòn thuế quan tàn khốc vì tội gian lận thương hiệu cũng như những lịnh trừng phạt cay nghiệt vì tội ăn cắp bản quyền trí tuệ mà ông Trump đã liên tục tung về phía Tàu cộng.

Truyền thống của Nước Mỹ trong giải pháp khắc chế cộng sản là chủ thuyết "Chánh sách Kiềm Chế - Containment Policy" của tổng thống Harry Truman. Cốt lõi của chủ thuyết này là sử dụng các giải pháp về kinh tế - chánh trị - quân sự để ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa cộng sản mà không phải cố gắng dùng võ lực để lật đổ, tiêu diệt cộng sản. 

Bởi vì Nước Mỹ đã có những phép thử khi sử dụng võ lực để lật đổ cộng sản chẳng hạn như tại cuộc chiến tranh Triều Tiên giai đoạn giữa năm 1950 đến năm 1953 hay như cuộc đổ bộ của những người Cuba lưu vong được CIA huấn luyện và được chánh phủ Mỹ ủng hộ nhằm tấn công lật đổ tà quyền cộng sản của Fidel Castro vào ngày 17/4/1961 được biết đến với tên gọi sự kiện Vịnh Con Heo - Pig Bay Invasion. 

Ở cuộc chiến tranh Triều Tiên, mặc dù Mỹ và Nam Hàn đã truy kích Bắc Hàn và Tàu cộng lui về sông Áp Lục nhưng sau đó các bên phải thống nhứt đình chiến vào ngày 27/7/1953, tiếp tục lấy vĩ tuyến 38 làm giới tuyến tạm thời phân chia 2 Miền Nam - Bắc Triều Tiên sau khi Mỹ đã chấm dứt thử nghiệm đầu tiên về khái niệm chiến tranh hạn chế - limited war trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh - Cold War. 

Cuộc chiến tranh hạn chế - limited war sau này cũng được tổng thống Nixon thử nghiệm tại Bắc Việt với Chiến dịch Linebacker II diễn ra từ ngày từ 18/12 đến ngày 30/12/1972 12 sau khi Hội nghị Ba Lê bế tắc và đổ vỡ do hai phía cộng sản Bắc Việt và Mỹ bất đồng về các điều khoản trong Hiệp định. Sau 12 ngày đêm của Chiến dịch Linebacker II, phia cộng sản Bắc Việt đã gởi điện tín đầu hàng sau khi tham vấn từ phía đồng minh Liên Sô nhưng bị phía Tàu cộng thúc giục Nixon - Kissinger phủ quyết thư đầu hàng của cộng sản Bắc Việt và phía Nixon - Kissinger đã chấp thuận nên điện tín đầu hàng của cộng sản Bắc Việt đã bị ém nhẹm, sau đó CIA đã triệu hồi về nước 79 nhân viên phòng truyền tin Hoa Kỳ và thay đổi hoàn toàn nhân viên mới ở phòng này.

Dài dòng như vậy để thấy được Nước Mỹ không cố gắng lật đổ cộng sản bằng võ lực mà chỉ tìm cách "kiềm chế" bằng kinh tế - chánh trị - quân sự nhằm không cho cộng sản lây lan, bởi vì người Mỹ biết rõ bản chất của cộng sản là nó được sanh ra từ đói nghèo và chiến tranh, cộng sản là ký sinh trùng sống bám trên nhân dân, cộng sản chỉ chết đi khi nhân dân loại nó ra khỏi cơ thể của mình mà sự sụp đổ của cộng sản ở Đông Âu và Liên Sô là một phép kiểm chứng thực tế thuyết phục.

Khi tổng thống Donald Trump nhậm chức, ông cũng có nhận thức rõ ràng về sự nguy hiểm của cnxh quái thai mà Tàu cộng là đầu lĩnh, ông đã mời ông Giáo sư Peter Navarro, một người của đảng Dân chủ, đồng tác giả cuốn sách Death by China - Chết bởi Tàu cộng về làm cố vấn cho ông ta. Ông Trump cũng đã tiếp tục vận dụng chánh sách "Kiềm chế" của các vị tiền bối để kiềm chế Tàu cộng trên mọi mặt trận từ việc thành lập Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương với bộ khung sức mạnh là Tứ giác Kim Cương gồm Mỹ - Nhựt Bổn - Ấn Độ - Úc. 

Đồng thời tổng thống Trump đeo đuổi quyết tâm buộc Tàu cộng phải thay đổi cấu trúc kinh tế dẫn đến phải thay đổi cấu trúc chánh trị bằng việc phát động chiến tranh mậu dịch - trade war với Tàu cộng cũng như chặt đứt tay chân của Tàu cộng bằng việc cấm vận, phong tỏa Venezuela, Iran, buộc Bắc Hàn phải giải giáp vũ khí hạch tâm, rút Nước Mỹ ra khỏi các tổ chức Quốc tế đang bị Tàu cộng thao túng, vụ lợi, rút Nước Mỹ ra khỏi các Hiệp định phổ biến vũ khí hủy diệt để triệt thoái vũ khí hủy diệt của Tàu cộng hoặc ép Tàu cộng phải thi tiền với Mỹ trong cuộc chạy đua vũ trang, thách thức Tàu cộng để phá sản tham vọng trở thành đại công xưởng Thế giới - Made in China, phá sản cuồng vọng thâu tóm Thế Giới ở Sáng kiến Vành đai Con đường - Belt and Road Initiative,...

Những sách lược mà tổng thống Trump đã đeo đuổi và thực thi đều hướng tới mục đích cuối cùng là đánh sập Tàu cộng - xóa sổ chủ nghĩa xã hội quái thai bằng mô thức của tiền bối Ronald Reagan đã xóa sổ cộng sản ở Đông Âu, Liên Sô mà không cần phát động chiến tranh võ trang. Tuy nhiên ông Trump đã đánh giá sai bản chất của loài Hán cộng, với sự yếm trá tột cùng của binh pháp Tôn Võ, thuyết giáo Khổng Khâu, tư tưởng bành trướng của Tần Thủy Hoàng, thói gian xảo, đa nghi của Tào Tháo,... nên ông Trump đã để cho Nước Mỹ và Thế giới dính phải đòn "Tử Mị - Giả chết" của Tập Cận Bình khi Tập Cận Bình ngoan ngoãn ký vào bản thỏa thuận mậu dịch áp đặt giai đoạn 1 và hứa hẹn sẽ ký tiếp thỏa thuận mậu dịch toàn diện với Mỹ với lời mời tổng thống Trump tới Tử Cấm Thành lần 2 vào đầu năm 2020 để đàm phán, sau đó Tập Cận Bình tung ra vũ khí sinh học là con virus cúm Tàu cộng để tấn công vào Mỹ và Thế Giới hòng kéo tất cả cùng chìm xuống để sao đó ra tay nghĩa hiệp buộc Thế giới phải mang ơn Tàu cộng kể cả Mỹ dẫn đến sẽ hóa giải tất cả mọi đòn thế của tổng thống Trump.

Liệu ông Trump và Nước Mỹ sẽ ứng xử với Tàu cộng ra sao sau khi Nước Mỹ và Thế giới đẩy lùi đại dịch cúm Tàu cộng? Nước Mỹ có còn giữ được vai trò trung lập hay sẽ chuyển sang vai trò tham chiến, chủ chiến như tại hai cuộc Đại chiến Thế Giới ? Tổng thống Trump có còn theo đuổi giải pháp đánh sập Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai bằng chiếc đũa thần kinh tế hay phải phát động một cuộc chiến tranh cục bộ - local war với Tàu cộng để chống suy thoái kinh tế do hậu quả của con virus cúm Tàu cộng, để ĐỊNH HÌNH LẠI TRẬT TỰ THẾ GIỚI ? Sẽ viết tiếp ở những phần sau. Trân trọng./.

Tran Hung.











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo